ไปรษณีย์สามารถเช็คที่อยู่ผู้ส่ง/ผู้รับ จากเลข Tracking number EMS ได้หรือไม่

เนื่องด้วยเกิดปัญหาใบ airway bill หายระหว่างขนส่ง (ไม่ทราบหายได้อย่างไรปกติติดกะบกล่องแน่นหนามาก) ทำให้ของเราติดอยู่ที่ศุลกากร ไม่สามารถส่งให้เราได้ โทรถามพนักงานแจ้งว่าไม่มีชื่อที่อยู่หน้ากล่อง ให้เราติดต่อคนส่งให่ส่งใบ airway bill มาใหม่ซึ่ง ของที่ส่งมาเราคีบมาจากแอพลิเคชั่น ซึ่งจะมีแค่เมลอัตโนมัติ ส่งมาแจ้งเลขพัสดุกับรายการที่ส่ง คือเอาง่ายๆเราติดต่อกลับไปขอแล้วซึ่งคาดว่าน่าจะไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ เพราะปกติกว่าจะตอบหลายเดือนมาก และคิดว่าไม่ใช่ความผิดผู้ส่งเพราะ ถ้าไม่มีใบ airway bill มาตั้งแต่แรกก๋ไม่น่าส่งขึ้นเครื่องมาได้ ทีนี้มีเลขในระบบแล้ว สถานะติดที่ศุลกากร ทางไปรษณีย์เองไม่สามารถเช็คข้อมูลจาก database ได้เหรอคะว่าชื่อผู้ส่ง/ผู้รับเป็นใคร ส่วนการประเมินภาษี อาจจะเป็นการเปิดกล่องต่อหน้าพนักงานเพื่อพิจารณา ส่งเป็น ems เราก็มั่นใจระดับนึงว่าจะได้ของเร็ว ไว้ใจได้ ในกรณีนี้เจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อมาให้เราโทรเช็คเองว่าเกิดอะไรขึ้น เราโอเคนะเพราะยังอยู่ในระยะเวลาที่เค้าตรวจสอบ 5-7 วัน แต่ประเด็นคือ ถ้าทางเราไม่สามารถติดต่อทางต้นทางให้ส่งใบมาใหม่ได้ 
เราจะได้ของหรือไม่ เราเอาเมลที่ระบบส่งแจ้งเลขไปยืนยันเพื่อรับของพี่ศุลกากรได้หรือป่าว อารมณ์แบบของของเราอยู่ตรงหน้ามีเลขยืนยันแต่ไม่สามารถรับมาได้เพราะพนักงานทำใบ airway bill หน้ากล่องหาย ? เรามีแค่เมลหลักฐานที่เค้าส่งของมาให้เอาไปยืนยันได้มั๊ยคะ ? ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่