การเปลี่ยนชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารกรุงเทพ

กระทู้คำถาม
ที่บ้านใช้บริการธนาคารกรุงเทพ สาขาสุรินทร์มาประมาณ 15 ปี แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้บริการมา 3 ปีแล้ว คือพี่สาวหย่ากับสามี จึงต้องเปลี่ยนชื่อเจ้าของบัญชี จาก นาง เป็นนางสาว และ เปลี่ยนนามสกุลด้วย เอกสารที่เตรียมไป มีใบหย่าระบุข้างหลังว่ากลับมาใช้นางสาวและนามสกุลเดิม ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชนใบใหม่ และสมุดบัญชี

แต่พนักงานธนาคารต้องการหนังสือรับรองที่มีรายละเอียด การเปลี่ยนคำนำหน้านามและนามสกุลจากอำเภอเพิ่ม (ไม่ใช่ใบหย่า) เราก็ถามว่าเอกสารอะไรแต่พนักงานไม่รู้ว่าเอกสารตัวนี้คืออะไร ขอดูตัวอย่างก็ไม่มี ให้ไปขอที่อำเภออย่างเดียว  มาวันนี้ 3 ปีแล้วที่ไม่ได้ใช้บัญชีนี้กับธนาคาร ถ้าพนักงานธนาคารยังไม่รู้จะให้ลูกค้าไปหาที่ไหนมาให้ครับ  ไม่อยากให้สาขาเป็นแบบนี้เลย จึงต้องเขียนไว้บนพันทิปเพื่อธนาคารสาขาจะได้รู้ว่าพนักงานละเลยลูกค้า

รบกวน CC อธิบายเอกสารที่ต้องใช้และขั้นตอนเพื่อเปลี่ยนคำหน้านาและนามสกุลในกรณีอย่าหน่อยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สวัสดีค่ะ คุณbts_ny

Bualuang 1333 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ ทั้งนี้ กรณีพี่สาวของคุณbts_ny ต้องการแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อหรือนามสกุล และคำนำหน้าในสมุดบัญชีเงินฝาก เจ้าของบัญชีสามารถติดต่อสาขาที่เปิดบัญชีโดยตรง พร้อมเอกสารประกอบ ดังนี้ค่ะ
1. บัตรประชาชน (ตัวจริง)
2. สมุดบัญชี
3. ใบเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล เอกสารฉบับจริง
4. หนังสือรับรองการใช้คำนำหน้านามหญิง (กรณีที่เปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ)
5. ค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนสมุดบัญชีเล่มใหม่ 100 บาท/บัญชี/ครั้ง

กรณีที่เจ้าของบัญชีเปิดบัญชีสาขาสุรินทร์ ดิฉันขออนุญาตเรียนแจ้งหมายเลขโทรศัพท์สาขาเพิ่มเติม คือ หมายเลข 044-515300,044-513435 (เปิดทำการจันทร์-ศุกร์ 08.30-16.00 น.) เพื่อสำรองคิวและยืนยันเอกสารเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกต่อเจ้าของบัญชี และจะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทางติดต่อธนาคารด้วยค่ะ

หากมีบริการด้านใดให้ดิฉันช่วยดูแลหรือสอบถามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม รบกวนแจ้งได้เลยนะคะ ยินดีให้บริการค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่