ครอบครัวแฟนคุยโทรศัพท์กันนานมากๆ

มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ
คือครอบครัวแฟนเนี่ย จะประกอบไปด้วย พ่อ แม่เลี้ยง น้องชาย น้องสาว
เรากับแฟนเนี่ยอยู่ด้วยกัน ส่วนพ่อกับแม่เลี้ยงและน้องชายอยู่ใน กทม.นี่แหละคะแต่คนละที่ ส่วนน้องสาวอยู่ตจว.
ครอบครัวแฟนเป็นอะไรที่แปลกสำหรับเรามากๆ เป็นพวกที่คุยกันอ้อมๆ คุยกันไม่รู้เรื่อง จึงทำให้คุยกันนานมากกกกกก
เหตุการณ์ล่าสุด

1. แฟนคุยกับแม่เลี้ยง ซึ่งแม่เลี้ยงเนี่ยโทรมานินทาพ่อ มาเล่าให้ฟังว่าพ่อเนี่ยเป็นแบบนี้นะๆๆ ทำตัวไม่ดี แล้วก็ชอบพูดเอาดีเข้าตัวเอง
เพื่อให้แฟนสนใจ เหมือนหวังผลตอบแทนแหละ ซึ่งคุยไปประมาณ1ชั่วโมงกว่าแล้ว ตอนนั้นเราทำกับข้าวเสร็จตอน22:00 เราเตรียมเสร็จ
แฟนเขาก็เห็นนะว่ามันควรจะวางสายแล้วมากินข้าวได้แล้ว มันดึกแล้วด้วย แต่เขาก็ไม่วางสาย เราเลยพูดปากเปล่าแบบไม่มีเสียงว่า
"กินก่อนนะ" แฟนก็โอเคๆ จนเกือบจะ10นาทีได้ ยังไม่วางอีกเราก็บอกให้วางๆแต่เขาก็ไม่ทำอะไร เราทนไม่ไหวเลยตะโกนไปว่า
"พี่มากินข้าว" สัก5นาทีแฟนถึงได้วางสายได้ จากนั้นเราก็ถามคุยอะไรหนักหนา ฟังมามีแต่เรื่องไร้สาระ ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่อยากฟัง
ทำไมไม่วางสาย แฟนตอบว่า "ไม่รู้จะบอกเขายังไง" ????? เราเซ็งมาก มันเสียเวลาและมันดึกมาก ตัวเขายังไม่ได้กินข้าวอาบน้ำเลยอ่ะ

2. แฟนคุยกับพ่อ (เป็นตลอดเวลาคุยกับพ่อ) คือจะคุยกันไม่รู้เรื่องเลยยยยย ครั้งหนึ่งไม่ต่ำกว่า2ชม. วันไหนถ้าทะเลาะกันคือ3++ 
พ่อแฟนเนี่ยจะเป็นคนชอบพูดอ้อมมากๆ ไม่พูดตรงๆ เช่น พ่ออยากขอเงิน10,000 แต่พ่อจะพูดอ้อมๆคือ มีคนมาขอยืมเงินหรือต้องส่งแชร์ ต้องใช้ด่วนไปทำนู่นนี้ พ่อจะไม่ยอมพูดตรงๆว่าอยากขอเงินไปใช้ จะพูดให้คนควงงว่าพูดเรื่องอะไรอยู่ ไม่มีรู้ว่าพ่อต้องการอะไรกันแน่ และจะเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองนิดนึงค่ะ เช่น พ่ออยากได้อะไร พอมาถามความเห็นลูกๆทุกคนบอกว่าไม่โอเค และลูกเสนออีกทางนึงให้(ซึ่งเป็นถ้าที่ดี) พ่อก็จะอธิบายว่าที่พ่อทำมันเป็นอย่างงี้ๆ สิ่งพ่อจะพูดวก/ปวนมา เพื่อให้คนอื่นเอาตามแก่ให้ได้ มันเลยทำให้แฟนเราต้องอธิบายปละรับฟังแกเป็นหลายชั่วโมงแต่สุดท้ายแฟนก็ต้องยอมแกเพราะรำคาญแก ซึ่งเราหงุดหงิดมาก เวลาสูญเปล่าที่คุยกันมาทั้งหมดไม่ได้อะไรเลย จะคุยกันไปเพื่อ!!! ถ้าจะสนับสนุนสิ่งผิดๆ
**ขอเสริมเรื่องผิดๆที่พ่อชอบทำหน่อยนะคะ เดี๋ยวคนอื่นจะหาว่าเราตัดสินผิดๆ
คือพ่อจะใช้เงินเปลือง สิ่งเราไม่เคยรู้เลยว่าพ่อเอาไปใช้อะไรหลังๆมานี่ ตอนแรกพ่อติดหนี้แต่แฟนก็เครียร์ให้แล้ว และให้เงินก้อนนึงไปใช้จะได้ไม่ต้องมาขอบ่อยๆ ซึ่งพ่อก็มีเงินเดือนด้วยนะคะ3หมื่นโดยประมาณ แกเคยปล่อยแชร์และปล่อยกู้ ซึ่งลูกหนี้พลัดบ้างไม่จ่ายบ้าง เงินหายหมดเพราะให้คนอื่นใช้ แกไม่นึกถึงอนาคต แต่แกจะชอบหวังหาเงินด่วนเห็นว่าได้เยอะ จนแฟนต้องจัดการเงินเดือนแก และจ่ายให้เอาเป็นครั้งๆ แกก็เริ่มเป็นนิสัยแบบนี้***

คุยกับน้องสาว จะคุยปรึกษาเรื่องคนในครอบครัวนี่แหละคะ อารมณ์ระบายกันมากว่า คุยนานมากเหมือนกันล่าสุดวันนี้คือ2ชั่วโมง เราฟังแล้วคุยเรื่องหนึ่งเนี่ยซ้ำๆ มันไม่มีอะไรเลยจริงๆ แล้วถามแฟนว่าทำไมต้องคุยนานขนาดนี้ เขาก็ตอบเหมือนๆเดิมคือ ไม่กล้าวาง  แต่มีบางทีแฟนบอกน้องว่าเดี๋ยวจะไปนอนแล้วแค่นี้แหละ น้องก็ตอบโอเคๆ แต่สุดท้ายก็คุยอีก เฮ้ออออ

เรื่องก็จะมีประมาณนี้ค่ะ ซึ่งสรุปเลยง่ายๆ แฟนเราเป็นพวกใจอ่อนค่ะไม่กล้าขัดใคร เกรงใจ ส่วนน้องชายอีกคนที่ไม่พูดถึงคือ เขาไม่มีอะไรเหมือนครอบครัวสักเท่าไหร่ เขาปกติค่ะเวลาโทรไปปรึกษาอะไรเนี่ย คุยแปปๆรู้เรื่อง เพราะเขาทำความเข้าใจและอธิบายเหตุผลได้ และเขาค่อนข้างจะเบื่อครอบคัวดวยเลยไม่สนใจแล้ว เพราะเหนื่อยจะรับฟังความวุ่นวาย

เราอยากหาทางแก้ปัญหาพวกนี้มากเลยค่ะ เบื่อที่จะดูแฟนปวดหัวกับครอบครัว เราแนะนำเขาไปบ้างแล้วนะคะแต่ก็ไม่ได้ผลระยะยาว เราเคยอยู่ข้างๆช่วยเขียนคำพูดผ่านไอแพดเวลาคุยเจรจากับพ่อด้วยค่ะ เราต้องลิสต์เป็นข้อๆเลยว่าจะต้องคุยข้อไหนบ้าง แล้วพ่อตอบกลับมา ต้องพูดประมาณนี้นะพ่อจะได้เข้าใจ ขั้นนั้นเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่