มีแวว ! 5 แข้งดาวรุ่งฟอร์มกระฉูดจากชุดสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่ให้โอกาสดาวรุ่งเป็นอย่างมาก แต่นับจากการคว้าถ้วย เอฟเอ ยูธ คัพ หรือ เอฟเอ คัพ สำหรับแข้งดาวรุ่ง ในปี 2011 มาได้สำเร็จโดยมีผู้เล่นอย่าง พอล ป็อกบา และ ราเวล มอร์ริสัน เป็นแกนหลักของทีม พวกเขายังไม่เคยทะลุไปเกินรอบรองชนะเลิศได้เลย ในขณะที่ เชลซี ได้ถึง 6 หน และ ซิตี้ อีก หน ในระยะเวลาเดียวกัน



อย่างไรในระยะหลังเราได้เห็น ปีศาจแดง ได้นำเข้าดาวรุ่งมาสู่ทีมชุดสำรองเป็นจำนวนมากเพราะข้อบังคับเรื่องการซื้อขายผู้เล่นหลัง 'เบร็กซิท' ได้ถูกบังคับใช้แล้ว ผลงานของพวกเขาในลีกเยาวชนจึงถือว่าดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตา โดยเฉพาะชุดอายุต่ำกว่า 18 ที่กำลังเป็นจ่าฝูงแถมน้ำหน้าอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล ถึง 6 แต้ม ส่วนชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี เองแม้ฟอร์มจะไม่ค่อยคงเส้นคงวาแต่เรื่องเกมรุกต้องยกให้พวกเขาเลย ทั้งจากการถล่ม ลิเวอร์พูล, แบล็คเบิร์น, สเปอร์ส และ ไบรท์ตัน ที่ได้ยิงอย่างน้อยเกมละ 4 ประตู

และรายชื่อข้างล่างนี้คือเหล่าดาวรุ่งที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกินหน้าเกินตาเด็กๆรุ่นเดียวกันไปแล้ว

** หลัง เบร็กซิท ทำให้ตอนนี้ทีมจาก อังกฤษ ไม่สามารถซื้อนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปีจากประเทศอื่นๆได้และนักเตะอายุมากกว่า 18 ปีแต่ไม่ 21 ปี สามารถซื้อได้เพียง 3 คนเท่านั้น

1. โจ ฮูกิลล์ : 17 ปี



กองหน้าเจ้าของสถิติ 9 ประตู จากการลงเล่น 12 นัด เพิ่งอายุครบ 17 ปี ไปจริงๆเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ฟอร์มการเล่นของเขาดีพอที่จะถูกดันขึ้นมาเล่นให้ทีมเยาวชนชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี มาอย่างต่อเนื่อง และแม้จะมีรูปร่างสูงเกือบ 190 เซนติเมตร แต่อดีตเยาวชนจากรั้ว ซันเดอร์แลนด์ ก็มีความเร็วที่ดีพอตัวเลยแถมด้วยทักษะการยิงประตูได้ 2 เท้าอีกต่างหาก

2. ฮันนิบาล เมจ์บรี : 18 ปี



ดาวรุ่งชาว ฝรั่งเศส ย้ายมาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 10 ล้านยูโร สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในกองกลางแต่ส่วนมากมักจะประจำตำแหน่งอยู่ที่เดียวกับ เฟร็ด และ แม็คโทมิเนย์ เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เรียกฟาวล์ได้มากที่สุดของทีม อันเนื่องมาจากทักษะการเลี้ยงบอลซึ่งยากจะแย่งคืนมาได้หากไม่เข้าปะทะไปแบบตรงๆ ซีซั่นนี้เขาทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 5 แอสซิสต์

3. วิลลี ควัมบาลา : 16 ปี

กัปตันทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดเยาวชนเพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือน ตุลาคม ด้วยค่าตัว 3.6 ล้านปอนด์ สามารถเป็นตัวหลักให้ทีมชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้ทันที โดยจุดเด่นของเขาอยู่ที่การเล่นลูกกลางอากาศและการพาบอลไปข้างหน้าได้ดี

4. ชาร์ลี แม็คนีล : 17 ปี



หนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเพราะกองหน้าจมูกไวรายนี้ย้ายมาจากอะแคเดมีของคู่อริร่วมเมืองโดยตรง แม็คนีล ทำไปแล้ว 8 ประตูจาก 10 เกม โดยล่าสุดถูกโปรนโมทไปลองชิมลางกับทีมชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี บ้างแล้ว

5. อีธาน แลร์ด : 19 ปี



แบ็คขวารายนี้เพิ่งถูก เอ็มเค ดอนส์ ยืมตัวไปและกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถยึดตำแหน่งในทีมมาได้อย่างต่อเนื่อง เขาเป็นคนที่ใกล้เคียงกับการได้ขึ้นชุดใหญ่มากที่สุดหลังจากที่เคยถูกเรียกมาซ้อมกับทีมเมื่อซีซั่นก่อน แลร์ด สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในด้านขวาแต่ดูจะถนัดเกมรุกมากเป็นพิเศษเพราะมีลูกทีเด็ดคือการเลี้ยงเลาะเส้นไปเปิดบอลเข้ากลางที่ปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยๆ

cr : www.90min.com/th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่