- อัพเดท 09.50น. ได้รับการช่วยเหลือจากกสิกรเรียบร้อยแล้วนะครับ
กสิกรโทรมาแจ้งว่าเป็นการตัดยอดของแอพ odini ที่ทำรายการแล้วเพิ่งมาตัดยอด ไม่ใช่การตัดของ โบรกเกอร์เจ้าหนึ่ง หรือ ais หรือ google play
สุดท้ายแล้วกสิกรก็สามารถติดตามยอดให้ได้ว่าเป็นยอดจากที่ไหน ทำงานได้รวดเร็วกว่าที่แจ้งไว้มากๆ ขอบคุณค้าบ Kbank Live
- วันนี้ 10.02 น. อยู่ๆก็มีแจ้งเตือนเข้ามาว่ามียอดถูกหัก 1,000 บาท ทั้งๆที่เวลานั้นไม่ได้ทำรายการใดๆเลย
- พอมียอดแปลกๆเข้ามาก็เลยโทรไปสอบถามทาง call center กสิกร ใช้เวลาคุย+รอสาย 19.09 นาที ได้ผลว่าเดี๋ยวแจ้งผลอีกที
- 12.10น. พนักงานแจ้งกลับมาว่าเป็นการหักเงินจากบริษัทโบรกเกอร์แห่งนึง เราก็ยืนยันไปว่าไม่ได้สมัครสมาชิกที่นั่นไว้ พนักงานแจ้งว่าอาจจะเคยสมัครแต่ลืมไปแล้ว หรืออาจจะเกิดการหักยอดผิด พนักงานเลยบอกเดี๋ยวขอเวลาเช็คจะแจ้งกลับมาอีกที
- 15.59 น. ทางธนาคารโทรกลับมาแจ้งอีกทีว่าเมื่อตอนเที่ยงแจ้งผิด จริงๆเป็นการหักจากทาง AIS ให้ไปติดต่อ AIS อีกที เพราะอยู่นอกเหนือจากที่ธนาคารจะแจ้งข้อมูลได้แล้ว
-16.10 โทรไปติดต่อกับทาง AIS พนักงานรับเรื่องบอกว่าเช็คแล้วก็ไม่มีการหักยอดอะไรเลยนะ เดี๋ยวยังไงจะเช็คให้อีกที แล้วจะแจ้งผลมาทาง SMS
- 16.25 พนักงานโทรมาบอกว่าส่งเรื่องตรวจสอบให้ยังไงพรุ่งนี้เช้าน่าจะรู้เรื่อง
- 18.08 น. SMS แจ้งว่ามีการใช้เงิน 13 บาท จาก MY AIS APP. (หืมมม แจ้งเงินหาย 1 พันบาท แจ้งว่าเงินหาย 13 บาทเพราะ ... เกี่ยวกันตรงไหนเนี่ย)
- 18.09 โทรไปที่ call center AIS อีกทีว่าแจ้งเงินหาย 1 พันนะ ไม่ใช่ยอด 13 บาท พนักงานตรวจสอบให้บอกว่าเช็คแล้ว คนหักคือ Google play ไม่ใช่ AIS อยู่นอกเหนือขอบข่ายของ AIS ต้องไปติดต่อ Google Play เอง ให้ลิ้ง support google play มา
- 19.00 โดยประมาณ เข้าไปตาม ลิ้ง ไปกดยื่นนั่น ยื่นนี่ พร้อมกับเริ่มหงุดหงิดแล้ว
"เงินเราอยู่ในบัญชีเราดีๆ โดนหักไปถามธนาคาร ธนาคารก็บอกไม่รู้ โยนให้ไปถาม AIS พอไปถาม AIS ก็บอกไม่ทราบต้องไปถาม Google เฮ้ย ยุคนี้เศรษฐกิจแบบนี้เงินพันนึงมันก็เยอะนะ มาหักไปเฉยๆ ไม่ให้กดยืนยัน ไม่ให้ใส่ OTP อะไรเลย หักไปเฉยๆ ถามก็ตอบไม่ได้ว่าค่าอะไร แล้วก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของผู้บริโภค โทรไปนั่นไปนี่เสียเงินค่าโทรเท่าไหร่แล้ว แล้วก็ไม่รู้จะได้เงินคืนวันไหน เมื่อไหร่ยังไง มันคืออะไร KBank Live AIS Google มันใช่หน้าที่เราหรอต้องไปตามเงินเองเนี่ย พวกคุณเก็บค่าบริการ เก็บข้อมูลส่วนตัวเราไปตั้งเท่าไหร่แล้ว เงินเราจะจ่ายค่าอะไร จะหักอะไรเราก็ต้องมีสิทธิ์รับรู้ ต้องยินยอม ป่าวอะ โมโหแล้วนะเนี่ย "
อัพเดท 22.50 น.
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของ กสิกรและ ais เข้ามาช่วยติดตามข้อมูลให้แล้วนะครับ ไม่ต้องไปติดตามข้อมูลเองแล้ว ขอบคุณด้วยนะครับ ถ้าได้เรื่องยังไง ผมขอมาแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งนะครับ
ปล. ทาง AIS แจ้งว่าประมาณ 2 วันทำการ ไม่เกินวันที่ 9 นี้น่าจะได้ความคืบหน้า
ส่วนทาง กสิกร แจ้งว่าประมาณ 10 วันทำการ แต่จะเร่งให้เร็วที่สุด แล้วจะแจ้งความคืบหน้ามาอีกครั้งครับ
ความปลอดภัยของบัญชีเงินฝากธนาคารของเราอยู่ตรงไหน KBank Live
กสิกรโทรมาแจ้งว่าเป็นการตัดยอดของแอพ odini ที่ทำรายการแล้วเพิ่งมาตัดยอด ไม่ใช่การตัดของ โบรกเกอร์เจ้าหนึ่ง หรือ ais หรือ google play
สุดท้ายแล้วกสิกรก็สามารถติดตามยอดให้ได้ว่าเป็นยอดจากที่ไหน ทำงานได้รวดเร็วกว่าที่แจ้งไว้มากๆ ขอบคุณค้าบ Kbank Live
- วันนี้ 10.02 น. อยู่ๆก็มีแจ้งเตือนเข้ามาว่ามียอดถูกหัก 1,000 บาท ทั้งๆที่เวลานั้นไม่ได้ทำรายการใดๆเลย
- พอมียอดแปลกๆเข้ามาก็เลยโทรไปสอบถามทาง call center กสิกร ใช้เวลาคุย+รอสาย 19.09 นาที ได้ผลว่าเดี๋ยวแจ้งผลอีกที
- 12.10น. พนักงานแจ้งกลับมาว่าเป็นการหักเงินจากบริษัทโบรกเกอร์แห่งนึง เราก็ยืนยันไปว่าไม่ได้สมัครสมาชิกที่นั่นไว้ พนักงานแจ้งว่าอาจจะเคยสมัครแต่ลืมไปแล้ว หรืออาจจะเกิดการหักยอดผิด พนักงานเลยบอกเดี๋ยวขอเวลาเช็คจะแจ้งกลับมาอีกที
- 15.59 น. ทางธนาคารโทรกลับมาแจ้งอีกทีว่าเมื่อตอนเที่ยงแจ้งผิด จริงๆเป็นการหักจากทาง AIS ให้ไปติดต่อ AIS อีกที เพราะอยู่นอกเหนือจากที่ธนาคารจะแจ้งข้อมูลได้แล้ว
-16.10 โทรไปติดต่อกับทาง AIS พนักงานรับเรื่องบอกว่าเช็คแล้วก็ไม่มีการหักยอดอะไรเลยนะ เดี๋ยวยังไงจะเช็คให้อีกที แล้วจะแจ้งผลมาทาง SMS
- 16.25 พนักงานโทรมาบอกว่าส่งเรื่องตรวจสอบให้ยังไงพรุ่งนี้เช้าน่าจะรู้เรื่อง
- 18.08 น. SMS แจ้งว่ามีการใช้เงิน 13 บาท จาก MY AIS APP. (หืมมม แจ้งเงินหาย 1 พันบาท แจ้งว่าเงินหาย 13 บาทเพราะ ... เกี่ยวกันตรงไหนเนี่ย)
- 18.09 โทรไปที่ call center AIS อีกทีว่าแจ้งเงินหาย 1 พันนะ ไม่ใช่ยอด 13 บาท พนักงานตรวจสอบให้บอกว่าเช็คแล้ว คนหักคือ Google play ไม่ใช่ AIS อยู่นอกเหนือขอบข่ายของ AIS ต้องไปติดต่อ Google Play เอง ให้ลิ้ง support google play มา
- 19.00 โดยประมาณ เข้าไปตาม ลิ้ง ไปกดยื่นนั่น ยื่นนี่ พร้อมกับเริ่มหงุดหงิดแล้ว
"เงินเราอยู่ในบัญชีเราดีๆ โดนหักไปถามธนาคาร ธนาคารก็บอกไม่รู้ โยนให้ไปถาม AIS พอไปถาม AIS ก็บอกไม่ทราบต้องไปถาม Google เฮ้ย ยุคนี้เศรษฐกิจแบบนี้เงินพันนึงมันก็เยอะนะ มาหักไปเฉยๆ ไม่ให้กดยืนยัน ไม่ให้ใส่ OTP อะไรเลย หักไปเฉยๆ ถามก็ตอบไม่ได้ว่าค่าอะไร แล้วก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของผู้บริโภค โทรไปนั่นไปนี่เสียเงินค่าโทรเท่าไหร่แล้ว แล้วก็ไม่รู้จะได้เงินคืนวันไหน เมื่อไหร่ยังไง มันคืออะไร KBank Live AIS Google มันใช่หน้าที่เราหรอต้องไปตามเงินเองเนี่ย พวกคุณเก็บค่าบริการ เก็บข้อมูลส่วนตัวเราไปตั้งเท่าไหร่แล้ว เงินเราจะจ่ายค่าอะไร จะหักอะไรเราก็ต้องมีสิทธิ์รับรู้ ต้องยินยอม ป่าวอะ โมโหแล้วนะเนี่ย "
อัพเดท 22.50 น.
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของ กสิกรและ ais เข้ามาช่วยติดตามข้อมูลให้แล้วนะครับ ไม่ต้องไปติดตามข้อมูลเองแล้ว ขอบคุณด้วยนะครับ ถ้าได้เรื่องยังไง ผมขอมาแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งนะครับ
ปล. ทาง AIS แจ้งว่าประมาณ 2 วันทำการ ไม่เกินวันที่ 9 นี้น่าจะได้ความคืบหน้า
ส่วนทาง กสิกร แจ้งว่าประมาณ 10 วันทำการ แต่จะเร่งให้เร็วที่สุด แล้วจะแจ้งความคืบหน้ามาอีกครั้งครับ