ก่อนอื่นต้องของย้อนกลับไปในอดีต แต่ก่อนเคยใช้เครือข่ายโทรศัพท์ค่ายสีฟ้า ใช้มาเป็นสิบๆ ปีแล้วเวลาไปต่างจังหวัด ขึ้นเขา สัญญาณดับตายอนาถตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเขา เพื่อนก็เลยแนะนำให้เปลี่ยนใช้ค่ายสีแดง โอเคเลยค่ะสัญญาณดี ขึ้นเขาไม่ตาย อ่อ!! ลืมบอกไปตอนนั้นที่ตัดสินใจเปลี่ยน เหตุผลนึงก็คือแฟนซื้อโทรศัพท์ใหม่แล้วใช้สิทธิ์ย้ายค่าย ลดค่าแพคเกจโทรเหลือครึ่งนึง เป็นเวลา 1 ปี ทีนี้เข้าเรื่องเลยนะ ไม่เข้าใจ ทำไมพอครบกำหนด 1 ปี ไม่มีMessage หรือ จนท.โทรมาแจ้งให้ปรับเปลี่ยนโปโมชั่นแพคเกจใดๆ เลยแม้แต่นิด พอถึงรอบจ่ายค่าโทรศัพท์ กลับเป็นราคาปกติ ตกใจ!! ทำไมค่าโทรศัพท์ 2 เดือนเป็น 1,900 กว่าบาท ปกติจะจ่ายแค่ 580 กว่าบาทต่อเดือน โทรถามที่ศูนย์ว่าทำไมไม่มีการแจ้งลูกค้าให้ทราบเลยว่าโปรโมชั่นหมด กลับเป็นโปรจ่ายเต็มราคาแล้ว ทางศูนย์ไม่มีการรับผิดชอบ หรือลดค่าชำระให้ลูกค้าเลยหรอคะ ในสถานการณ์แบบนี้ค่าแพคเกจเดือนละเป็น พันๆ ก็ไม่ไหวนะคะ คำถามคือแล้วทำไมไม่เปลี่ยน แพคเกจ ให้ถูกลง ใช่ค่ะพอโทรไปแจ้งที่ call center ค่ายสีแดงคือไม่สามารถทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นทางโทรศัพท์ได้ ลูกค้าต้องไปติดต่อเปลี่ยนแพคเกจที่ศูนย์เอง แล้วมันอยู่ในช่วงโควิดพอดี เราไม่จำเป็นก็ไม่ได้ออกจากบ้านเลย เพราะช่วงนั้นพื้นที่จังหวัดเราเป็นสีแดงด้วย พอค่าโทรศัพท์ไม่ได้ชำระ 2 เดือนก็โดนตัดสัญญาณกลายเป็นตอนนี้เข้าเดือนที่ 3 แล้วโทรศัพท์เดือนที่ 3 ก็ไม่ได้ใช้ ไม่ได้โทร เลยทั้งเดือน แต่ดันเรียกเก็บเต็มจำนวนเลยอีก ทุกวันนี้แค่หาเงินใช้ในแต่ละวันยังยากเลย ต้องมาเจอเครือข่ายทำแบบนี้อีก เสียความรู้สึกค่ะ😓
เสียความรู้สึกกับค่ายโทรศัพท์สีแดง😥