เราเปิดร้าน โดยใช้บริการเครื่องรูดบัตร edc ของ ธนาคารกรุงเทพ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด เราจึงปิดร้านไปเมื่อเดือน มีนาคม 2563 (ปิดชั่วคราว)
โดยได้แจ้งธนาคาร ขอระงับการใช้งานชั่วคราว แต่เมื่อประมาน ปลายปีที่แล้ว(จำเดือนไม่ได้) 🥺 ธนาคารได้โทรมาแจ้งว่า มีลูกค้าปฏิเสธการจ่ายเงิน เราจึงแจ้งว่า ผ่านมาหลายเดือนแล้ว จึงไม่ได้เก็บลายเซ็นสลิป และคลิปในกล้องวงจรปิดไว้ เพราะไม่ทราบว่าจะมีปัญหา เนื่องจากเคยเกิดปัญหาในลักษณะนี้มาก่อน แต่ธนาคารโทรมาแจ้งทันที และเราก็ส่งหลักฐานให้ และจบไป แต่คราวนี้ผ่านมาหลายเดือนมากๆ ถึงโทรมา เราจึงบอกว่าไม่มีหลักฐานแล้ว เราจะทำยังไงได้บ้าง ธนาคารจึงสอบถามว่าเหตุใดจึงไม่ settle เครื่องรูดในวันที่ใช้บริการ เราจึงให้ข้อมูลไปว่าเนื่องจากร้านปิดกระทันหัน จึงถามธนาคารว่า เพราะอะไรถึงโทรมาตามช้าหลายเดือนขนาดนี้ ธนาคารก็ไม่ได้ให้คำตอบ โดยสุดท้ายธนาคารบอก ธนาคารจะเป็นคนรับผิดชอบเงินส่วนนี้เอง จะไม่ตัดจากบัญชีลูกค้า และเมื่อเดือน มกราได้ทดลอง เครื่องรูดบัตร โดยเปิดร้านเป็นบางวัน และมีเพื่อนๆมาอุดหนุนบ้าง ปรากฎว่า ธนาคารได้ตัดเงินจากบัญชีเราไป 8493 บาท เราจึงได้โทรติดต่อธนาคารไป ติดต่อทุกอย่าง call center ,ส่วนบริการร้านค้า edc ,แม้แต่ สาขา แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลืออะไรได้ เงินแปดพันบาทสำหรับบางท่านหรือสำหรับธนาคารอาจจะไม่มากมาย แต่สำหรับเราที่ได้รับผลกระทบโควิดมาตลอด 1 ปี เต็ม จนแทบไม่เหลืออะไร มีหนี้มากมาย ธนาคารมาซ้ำเติมแบบนี้อีก อยากทราบว่า จะต้อร้องเรียนหรือดำเนินการยังไงจึงจะได้คืนคะ เศร้ามากเลยค่ะ
ธนาคารกรุงเทพ ตัดเงินจากเครื่องรูดบัตรของเรา มีวิธีแก้ไขยังไงคะ
โดยได้แจ้งธนาคาร ขอระงับการใช้งานชั่วคราว แต่เมื่อประมาน ปลายปีที่แล้ว(จำเดือนไม่ได้) 🥺 ธนาคารได้โทรมาแจ้งว่า มีลูกค้าปฏิเสธการจ่ายเงิน เราจึงแจ้งว่า ผ่านมาหลายเดือนแล้ว จึงไม่ได้เก็บลายเซ็นสลิป และคลิปในกล้องวงจรปิดไว้ เพราะไม่ทราบว่าจะมีปัญหา เนื่องจากเคยเกิดปัญหาในลักษณะนี้มาก่อน แต่ธนาคารโทรมาแจ้งทันที และเราก็ส่งหลักฐานให้ และจบไป แต่คราวนี้ผ่านมาหลายเดือนมากๆ ถึงโทรมา เราจึงบอกว่าไม่มีหลักฐานแล้ว เราจะทำยังไงได้บ้าง ธนาคารจึงสอบถามว่าเหตุใดจึงไม่ settle เครื่องรูดในวันที่ใช้บริการ เราจึงให้ข้อมูลไปว่าเนื่องจากร้านปิดกระทันหัน จึงถามธนาคารว่า เพราะอะไรถึงโทรมาตามช้าหลายเดือนขนาดนี้ ธนาคารก็ไม่ได้ให้คำตอบ โดยสุดท้ายธนาคารบอก ธนาคารจะเป็นคนรับผิดชอบเงินส่วนนี้เอง จะไม่ตัดจากบัญชีลูกค้า และเมื่อเดือน มกราได้ทดลอง เครื่องรูดบัตร โดยเปิดร้านเป็นบางวัน และมีเพื่อนๆมาอุดหนุนบ้าง ปรากฎว่า ธนาคารได้ตัดเงินจากบัญชีเราไป 8493 บาท เราจึงได้โทรติดต่อธนาคารไป ติดต่อทุกอย่าง call center ,ส่วนบริการร้านค้า edc ,แม้แต่ สาขา แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลืออะไรได้ เงินแปดพันบาทสำหรับบางท่านหรือสำหรับธนาคารอาจจะไม่มากมาย แต่สำหรับเราที่ได้รับผลกระทบโควิดมาตลอด 1 ปี เต็ม จนแทบไม่เหลืออะไร มีหนี้มากมาย ธนาคารมาซ้ำเติมแบบนี้อีก อยากทราบว่า จะต้อร้องเรียนหรือดำเนินการยังไงจึงจะได้คืนคะ เศร้ามากเลยค่ะ