งานประจำเงินเดือนไม่มากแต่ทำอาชีพเสริมได้ กับ ย้ายงานตำแหน่งสูงแต่ทำอาชีพเสริมไม่ได้

สวัสดีครับ ขอแนะนำตัวก่อนนะครับ
          ตอนนี้ผมเป็นวิศวกรอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้หน้างานก็จะเป็นในส่วนของการปฏิบัติการ ซึ่งหน้าที่ความรับผิดชอบในปัจจุบันก็ถือว่าโอเคครับ กับการรับผิดชอบส่วนงานที่ได้รับมอบหมายและก็ประสานงานวางแผนกับฝ่ายอื่นเป็นช่วงๆครับ ซึ่งและก็ผมสามารถจัดการได้ และทำให้ผมพอจะมีเวลาในการมาดูแลตัวธุรกิจเสริม โดยมีการจัดการลงทุนต่างๆ ของผม และก็ตอบลูกค้าในส่วนของการขายของออนไลน์ (โดยจรงจุดนี้มีการจ้างคนมาช่วยตอบลูกค้า แต่ในการยืนยันรายละเอียดกับลูกค้าก็ต้องผ่านการตรวจสอบจากผมก่อนอยู่ดีนะครับ)
         โดยปัญหาคือในตอนนี้ พอมองถึงการเติบโตในอนาคต ด้วยประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา ในสายงานนี้จนถึงปัจจุบัน ในตอนนี้ก็สามารถที่จะอัพตัวเองไปอยู่ในระดับฝ่ายเพื่อที่จะเติบโตต่อไปในงานสายนี้ได้ครับ โดยหากเป็นระดับฝ่าย ความรับผิดชอบก็จะต้องมากขึ้นกว่างานในปัจจุบันทั้งจัดการระบบโดยรวม ทั้งงานในการจัดการกับพนักงานที่จะต้องเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้ผมพอจะเห็นภาพเลยว่าจะทำให้ผมไม่สามารถดูแลธุรกิจเสริมได้เหมือนเดิมแน่ๆครับ
         ซึ่งหากพูดถึงรายรับรวมนั้น ตำแหน่งปัจจุบันรวมกับธุรกิจเสริม ก็สูงกว่าการขึ้นเป็นระดับฝ่ายพอสมควรครับ แต่การขึ้นเป็นระดับฝ่ายก็จะมีโอกาสเติบโตสูงขึ้น ต่อไปได้อีกในสายงานนี้ครับ ทำให้คิดหนัก และตัดสินใจยากอยู่พอสมควรครับ
         เลยอยากจะขอคำแนะนำในมุมมองอื่นๆ เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ จากพี่ๆที่เคยอยู่ตรงจุดๆนี้ หรือเคยผ่านการตัดสินใจอะไรแบบนี้ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่