เราเอาเครื่อง tab s6 เข้าศูนย์บริการด้วยอาการ เครื่องร้อน ลำโพงมีเสียงซ่า (อันนี้ทำใจ เพราะบางครั้งไม่เป็น เลยคิดว่าน่าจะเป็นจากเสียงที่ดังมากเกินไป ) ชาร์จด้วยทำงานด้วยเครื่องร้อน กล้องหน้าค้าง (เราลองตั้งค่าโรงงานแล้วดีขึ้นแต่ยังมีอาการเรื่อยๆ ) และหน้าจอเหลืองด้านล่าง เราไปศูนย์ที่มีนบุรีช่าง up s/w ให้มาค่ะ แล้วบอก จอไม่เหลือง ด้วยการดูด้วยตาเปล่า ไม่มีเครืองเทียบให้ดู จังหวะเดียวกับศูนย์แจ้งเครื่องหมดประกันสิ้นเดือนมกราคมพอดี เราเอาเครื่องไปเช็ควันที่ 29 มกราคม 2564 ซึ่งเราเองก็จำไม่ค่อยได้ว่าเครื่องซื้อช่วงหลังปีใหม่ ไม่แน่ใจว่า มกรา หรือ กุมภา แต่เนื่องจากใบเสร็จตัวอักษาจางไปหมดแล้ว แล้ว ณ เวลานั้นคือช่างพยายามยืนยัน โดยการบอกจอปกติมากกกกกกกก ใช้คำว่าตาผมปกติ ก็มองว่าไม่เหลือง เราเลยบอก พี่หาเครื่องมาเทียบให้หน่อยได้มั้ยเพราะเราใช้งานทุกวัน เรามั่นใจว่าจอ ซีด เหลืองลง โดยเฉพาะด้านล่างจอ ช่างบอกเป็นที่ฟิล์ม ขอแกะฟิล์ม ซึ่งเราบอกเพิ่งเปลี่ยนไป เพราะปกติ เราจะเปลี่ยนฟิล์มบ่อยๆ เพราะกลัวว่ากาวที่ฟิล์มจะติดลึกลงจอ ช่างยังยืนยันจะแกะแล้วก็บอก จอไม่เหลืองเหมือนเดิม จนช่างไปเอา tab a มาวางเทียบ ซึ่งอันนี้เห็นชัดเลยว่าจอ tab a หน้าจอขาวชัดกว่ามาก แต่ช่างก็บอกว่า คนละรุ่นกัน (เราก็ เออนะ คนละรุ่นแต่จะเอามาเพื่อยันกับลูกค้าให้ได้) จนสุดท้าย ขอเครื่องไว้ บอกจะส่งเรื่องไปที่samsung แต่วันนี้ วันจันทร์ 1กพ 2564โทรมาบอกให้ไปรับเครื่อง ไม่มีอาการเสีย เช็คเอง ไม่ได้ส่งเรื่องใดใด เช็คงานก็ไม่มีระบุอาการเสีย ไม่ประสานงานให้ ปล่อยให้เครื่องลูกค้าหมดประกัน ใช้คำว่าส่งเรื่องไปศูนย์ใหญ่ก็ไม่อนุมัติอยู่ดี คือ แล้วเอาเครื่องไว้เพื่ออะไร ถ้าไม่คิดจะมีใจบริการ ตรวจสอบให้ลูกค้าอยู่แล้ว ซึ่งเราแจ้งแล้วว่าต้องทำงานออนไลน์ ทำแบบไม่คำนึงถึงความเสียหาย และความรู้สึกของลูกค้าเลย คิดว่าเป็นผู้บริโภคทำอะไรไม่ได้แบบนี้เหรอคะ ใครพอแนะนำได้บ้างมั้ยคะต้องทำยังไง อยากใช้ไอโฟนก็ไม่ถนัด ฮือออออออ เสียใจ ใช้มา 20 ปี กลัวมากกับโทรศัพท์เสีย เกลียนศูนย์บริการ
ใครใช้ศูนย์บริการซัมซุงแล้วรู้สึกว่าช่างไม่อยากจะซ่อมเครืองบ้างคะ ใช้หลักเกณฑ์ตามอารมณ์ ไม่มีมาตรฐาน