หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
motor AC กับ DC ถ้ามาใส่ในรถไฟฟ้า motor ใดใช้พลังงานต่อกิโลเมตรดีกว่ากัน
กระทู้คำถาม
เทคโนโลยี
รถยนต์ไฟฟ้า
เห็นมีทั้ง Motor AC กับ DC ถ้าเราเอาใส่ในรถไฟฟ้า
moter ชนิดไหนที่สามารถวิ่งได้ไกลมากกว่าโดยใช้พลังงานเท่ากัน (Km/Kw) ดีกว่ากัน เพราะอะไรครับ
และการดูแลรักษา motor ทั้ง AC กับ DC ดูแลรักษาต่างกันหรือไม่
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
น่าสน Zeekr 7X แบตเตอรี่ 800 V ความจุ 100 Kwh วิ่งไกล 740 และ 665 กม.
เปิดตัวในไทยมาแล้ว Zeekr 7X แรงทั้งประสิทธิภาพและราคาด้วยหรือป่าว เป็นรถไฟฟ้าจากจีนที่น่าสนใจ คันนึง มิติตตัวรถเทียบกับ MG IM6 เป็นรองนิดเดียว Zeekr 7X ย. 4,787 ก.x 1,930 ส.x 1,650 / ฐานล้อ 2,900 มิลล
สมาชิกหมายเลข 8577804
6 รุ่นรถ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป 2025 – Top6 Best Seller in MOTOR EXPO 2025
Motor Expo 2025 6 รุ่นรถที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในงาน (ไม่เรียงลำดับ) GEELY EX2 GEELY EX2 รถไฟฟ้า100% : 399,990 – 429,990 บาท https://autolifethailand.tv/official-price-geely-ex2-ev-bev-thailan
สมาชิกหมายเลข 8673641
ขอคำแนะนำเปลี่ยน DC motor เป็น AC motor
รบกวนผู้รู้ช่วยด้วยครับ ผมมี DC motor spec ดังต่อไปนี้ P = 1.5/2.2 kW V = 150 V I = 12.5/18.8A Excite = 140 V RPM = 1750/2650 ผมจะเปลี่ยนเป็น AC motor 3phase 200V และใช้ inverter drive แทน ช่วยแนะนำแน
สมาชิกหมายเลข 797694
ตู้ชาร์จไฟฟ้า PEA vs ความคาดหวังของประชาชนผู้ใช้รถไฟฟ้า
ตู้ชาร์จไฟฟ้า PEA vs ความคาดหวังของประชาชนผู้ใช้รถไฟฟ้า อยากให้เพื่อนๆร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อให้สะท้อนภาพความต้องการในการใช้ตู้ชาร์จรถไฟฟ้า ของ PEA ให้การไฟฟ้าได้เห็นถึงปัญหา ได้ตระหนักถึงความต้องก
สมาชิกหมายเลข 1679626
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
GWM (Thailand) เปิดสเปกสุดล้ำของ “WEY G9” New-Generation Luxury MPV ยกระดับสู่ความล้ำสมัย
GWM (Thailand) เปิดสเปกสุดล้ำของ “WEY G9” New-Generation Luxury MPV ยกระดับสู่ความล้ำสมัย ด้วย Hi4 ระบบขับเคลื่อนไฮบริดสี่ล้ออัจฉริยะครั้งแรกของไทยพร้อมให้ชาวไทยสัมผัสพร้อมกัน 28 พฤศจิกายน
Pantip Garage
เปิดตัวแล้ว Toyata Hilux Travo มีทั้งสันดาปและไฟฟ้า
เปิดตัวมาแล้ว Hilux Travo เริ่มที่ตัวเพื่อการพาณิชย์ 4 Trex ตัวนี้ได้เครื่อง 2.8 ดีเซล 204 ม้า แรงบิด 500 ในตัวท็อปสุดของน้ำมัน Travo Overland ราคาเริ่ม 1.12 ล้าน - 1.36 ล้านบาท ส่วนตัว Travo e เป็น
สมาชิกหมายเลข 8577804
สอบถามค่าเสื่อมรถเซล on site ครับ
เมื่อก่อนบริษัทเก่าผมได้ เก๋ง1.5 ค่าเสื่อม 10k + เบิกค่าน้ำมันตามจริง (ประมาณ 8600 ) รวมๆ 18600 วิ่งเดือนละ 3200-3500 km พอเปลี่ยน บริษัทใหม่ กะบะ ค่าเสื่อม 8k + 2.5 บาท / km (ประมาณ 18000 ) รวมๆ 180
สมาชิกหมายเลข 8502195
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เทคโนโลยี
รถยนต์ไฟฟ้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
motor AC กับ DC ถ้ามาใส่ในรถไฟฟ้า motor ใดใช้พลังงานต่อกิโลเมตรดีกว่ากัน
moter ชนิดไหนที่สามารถวิ่งได้ไกลมากกว่าโดยใช้พลังงานเท่ากัน (Km/Kw) ดีกว่ากัน เพราะอะไรครับ
และการดูแลรักษา motor ทั้ง AC กับ DC ดูแลรักษาต่างกันหรือไม่