ปัญหาสุนัขจรจัดในโครงการหมู่บ้านจัดสรร ขอเเนวทางการเเก้ปัญหาจากเพื่อนๆครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ พอดีประสบปัญหาเรื่องสุนัขจรจัดในหมู่บ้านที่ตัวเองอยู่ 
"โครงการเดอะซิตี้ 2 อ้อมค่าย จังหวัดนครศรีธรรมราช โครงการเซ็นทรัลปาร์ค"
ประเด็นปัญหาคือเป็นหมู่บ้านจัดสรรเเบบสร้างไปขายไป (ยังมีพื้นที่บางส่วนยังสร้างบ้านอยู่) ตอนซื้อบ้านก็มีค่าส่วนกลางดูเเลโดยรวมของหมู่บ้าน (อยู่มาสองปีกว่าเเล้วครับ) เเต่ผ่านมาสองสามเดือนหลังมีสุนัขจรจัดเข้ามาในหมู่บ้านบ่อยครั้ง สังเกตุอาจเข้ามาทางประตูรั้วที่เข้าออกของการก่อสร้าง หรือเข้าทางป้อม รปภ. หมู่บ้าน เเละสุนัขจรจัดกลุ่มนี้เข้ามาทำลายทรัพย์สินในบ้าน

   1. ที่หนักๆลูกบ้านหลายคนรวมถึงตัวผมโดนคือเข้ามาไล่เเมวเเล้วข่วนรถยนต์จนได้รับความเสียหายตามภาพ
   2. ล่าสุดเมื่อวานนี้บุกเข้ามาทางกำเเพงบ้านไล่เเมวเสียงดังจนผมต้องตื่นขึ้นมาดู (ราวๆตีสอง) ตามคลิป VDO

จุดที่น่าเสียใจคือเมื่อผมเเจ้งโครงการ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นสำนักงานขายของหมู่บ้าน คำตอบที่ได้คือ เรื่องสุนัขจรจัดเป็นหน้าที่ของเทศบาลที่ต้องมาดูเเล เลยให้ลูกบ้านลงชื่อประมาณ 30 คน เเล้วทางโครงการจะส่งให้กับเทศบาลในการดำเนินการต่อไป จากสภาพรถที่เสียหายได้ทำการประเมินการซ่อมกับศูนย์เพราะรถผมไม่ได้ทำประกันชั้น 1 ไว้ ทางศูนย์ประเมินราคาค่าซ่อมตัวถังเเละสี (ซุ้มเเก้มล้อ 2 ข้าง กระโปรงหน้า กันชนหน้า รวมประมาณ 15,000-20,000 บาท ราคาซ่อมกับศูนย์) ซึ่งผมเเจ้งทางโครงการไป ได้รับคำตอบว่าโครงการไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนนี้ ผมเลยยังไม่นำรถไปซ่อมเพราะกลัวปัญหาเดิมจะหกลับมาอีกซ่อมเเล้วพังอีก ตอนนี้คือคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ครือต้องเฝ้าระวังดูกล้องวงจรปิดว่าจะมีสุนัขเข้ามาในบ้านหรือไม่ ซึ่งจริงๆเเล้วไม่ควรต้องมากังวลในส่วนนี้ 

เพื่อนๆสมาชิกพอจะมีเเนวทางในการจัดการปัญหาเเบบนี้บ้างไหมครับ เพราะค่าส่วนกลางก็ยังคงจ่าย เเต่การดูเเลทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านของเราเเละความปลอดภัยตอนนี้คือติดลบไปเลยครับ ไม่อยากให้ต้องซ่อมทรัพย์สินเเล้วต้องซ่อมอีก ปัญหาวนกลับมาอีกโครงการก็ปัดความรับผิดชอบ

เพื่อนๆคนไหนกำลังมองหาที่พักอาศัย หรือ กำลังติดสินใจซื้อ "โครงการเดอะซิตี้ 2 อ้อมค่าย จังหวัดนครศรีธรรมราช โครงการเซ็นทรัลปาร์ค" ควรพิจารณาเรื่องการบริการหลังการขาย เนื่องจากจะส่งผลกับการพักอาศัยในระยะยาวเป็นอย่างยิ่งครับ

ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกล่วงหน้าครับ 

 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

https://www.home.co.th/home/the-city-2-6237
https://goo.gl/maps/gzE8PnDRVxJ3dMRs6
https://www.facebook.com/centralparkNST
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่