กำลังจะเตรียมตัวสอบเข้า แล้วรู้ว่า ครอบครัวล้มละลาย ทำยังไงดีครับ?

ผมอายุ17 ปีนี้18 กำลังจะขึ้น ม.6 ชีวิตส่วนตัวตอนนี้ค่อนข้างสบายเลยครับ เพราะ พ่อ-แม่ ปิดเรื่องนี้กับผมอยู่ ผมรู้แค่ว่าที่บ้านธุรกิจไม่ค่อยดี (เป็นเพราะ โควิด)  แต่ผมแอบได้ยินพ่อกะแม่คุยกันเรื่อง ครอบครัวเราจะถูกฟ้องล้มลาย ผมเลยทำตัวไม่ค่อยถูกครับ

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า ผมเรียนรร.รัฐบาล (ค่าเทอม ประมาณ 4-5 พัน) แต่เรื่องค่าเรียนพิเศษ ปีนึงก็ เกือบแสน แล้ว ด้วยความที่สังคมในรร. และกลุ่มเพื่อนผมเป็นค่านิยมที่ต้องเข้าหมอ ( เข้าหมอกันครึ่งรร.) บ้าคลั่งกันเรื่องติวหนักมาก ซึ่งผมไม่รู้ว่าต่อไปผมจะทำยังไงดีครับ เพราะเป็คนอนส.เองก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ติดเรียนพิเศษ ตต.เด็กๆเลย

ส่วนชีวิตประจำวัน ผมถือว่าผมใช้เงินเติบเลยครับ ครอบครัวให้เดือนละ 15,000 (แค่ใช้จ่ายสต.) ด้วยกลุ่มเพื่อน สังคม และก็ที่ตั้งของรร.เราด้วย กินข้าวหลังเลิกเรียนมื้อนึงก็ 150++ แล้ว ทำให้ มีเงินเก็บค่อนข้างน้อยครับ

ผมเลยอยากถามว่า ผมควรเตรียมตัวรับมือกับมันยังไง?  จะได้เรียนต่อหรือเปล่า? ล้มทีนี่ไม่มีเงินเลยหรือเปล่า?  ชีวิตผมจะเปลี่ยนไปมากมั้ย? พ่อ-แม่จะเป็นยังไงต่อเมื่อล้มละลาย? บ้านและคอนโดจะถูกยึดหมดเลยมั้ย? เงินในบช.ที่เป็นชื่อผมเกี่ยวหรือเปล่า? ประมาณนี้ครับ

(ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่