
1. การทวงถามหนี้นี้
หมดอายุความไปแล้วหรือไม่ ตาม พ.ร.บ. ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พ.ศ. 2535 หมวด 2 มาตรา 193/33 ข้อ (4) หรือมาตราอื่น ๆ
2.
จากข่าวไทยรัฐ กสทช. แจ้งว่า เมื่อผู้บริโภคยกเลิกใช้บริการ ผู้ให้บริการฯ มีหน้าที่ตรวจสอบและทักท้วงหนี้ค้างชำระ ณ วันที่ขอยกเลิกบริการ หากมีการทักท้วงหนี้ค้างชำระภายหลัง ตามกฎหมายสันนิษฐานว่าหนี้ค้างชำระนั้นไม่มีอยู่จริง และผู้ให้บริการฯ ต้องเป็นฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ภายใน 60 วัน ไม่ใช่หน้าที่ของผู้บริโภค ถ้าผู้ให้บริการฯ แสดงหลักฐานไม่ได้ ไม่มีสิทธิเรียกเก็บค่าบริการ
3. ในปี พ.ศ.2556 ผมยังคงใช้บริการอินเทอร์เน็ต และรหัสลูกค้า เป็นรหัส 10 หลัก ลงท้ายด้วยหมายเลข 2 ไม่ใช่ รหัส 203469116 ตามที่แจ้งไว้ในจดหมาย โปรดตรวจสอบด้วย
4. ในปีที่ยกเลิก คุณกุสุมา พนักงาน ทรูช็อป สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า รับเรื่อง
ชำระค่าบริการครบถ้วน ดำเนินการยกเลิก และส่งคืนอุปกรณ์ให้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นโปรดประสาน ทรูช็อป สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า เพื่อตรวจสอบด้วย
เนื้อความจดหมาย ระบุว่า “ตามที่แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ท่านยังมิได้ชำระเงินดังกล่าว หรือติดต่อแจ้งในเหตุขัดข้องดังกล่าว กับบริษัทฯ แต่อย่างไร” ดังนั้น
ผมจึงขอหลักฐานที่เคยแจ้งมาที่ผมตามที่ระบุตามเนื้อความดังกล่าวข้างต้น อย่างน้อยต้องชี้แจงได้ว่าเคยแจ้งมา วัน-เดือน-ปี อะไร พร้อมหลักฐานการจัดส่งไปรษณีย์เพื่อจะได้นำไปตรวจสอบ และขอทราบเหตุผลที่จดหมายฉบับนี้ล่าช้าถึง 7 ปี 7 เดือน เนื่องจากไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่หรือเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มามากกว่าระยะเวลาเกิน 7 ปี 7 เดือน นั้น
หากจะประนีประนอมให้จ่ายครึ่งราคาผมไม่จ่าย แต่ถ้ามีหลักฐานยืนยันพร้อมเซ็นรับรองหลักฐานนั้นว่าเป็นหนี้จริงยินดีที่จะจ่ายราคาเต็ม ทั้งนี้เหตุใด 7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมาไม่เคยโทรทักท้วง แต่สามารถโทรเสนอเพิ่ม Package ได้ทุกครั้งที่ใช้เน็ตมือถือหมด
และเท่าที่ดูใน pantip มีผู้ตั้งกระทู้โดนในลักษณะนี้ไม่ต่ำกว่า 14 กระทู้ มีผู้มาแสดงความคิดเห็นว่าโดนในลักษณะเดียวกันรวม ๆ แล้วไม่ต่ำกว่า 300 คน โดยมีตั้งแต่ยอด 200 บาท จนถึงเกือบ 20,000 บาท บางท่านยอมจ่ายให้จบ ๆ บางท่านจ่ายไปแล้วแต่ไม่ยอมจบก็มี ปัญหาแบบนี้มีมาตั้งแต่ปี 57
ปัจจุบันผมยังคงเป็นลูกค้า TruemoveH ซึ่งเป็นมา 14 ปี แล้ว รู้สึกไม่โอเคมาก ๆ และจะพิจารณาย้ายค่าย,
ลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ + ร้อง กสทช. + ร้อง สคบ. ต่อไป หากไม่มีเจ้าหน้าที่ True ติดต่อชี้แจงมา
True มอบอำนาจให้บริษัทด้านกฎหมาย ทวงหนี้ย้อนหลัง 8 ปี ทั้งที่จ่ายครบถ้วนแล้ว
1. การทวงถามหนี้นี้ หมดอายุความไปแล้วหรือไม่ ตาม พ.ร.บ. ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พ.ศ. 2535 หมวด 2 มาตรา 193/33 ข้อ (4) หรือมาตราอื่น ๆ
2. จากข่าวไทยรัฐ กสทช. แจ้งว่า เมื่อผู้บริโภคยกเลิกใช้บริการ ผู้ให้บริการฯ มีหน้าที่ตรวจสอบและทักท้วงหนี้ค้างชำระ ณ วันที่ขอยกเลิกบริการ หากมีการทักท้วงหนี้ค้างชำระภายหลัง ตามกฎหมายสันนิษฐานว่าหนี้ค้างชำระนั้นไม่มีอยู่จริง และผู้ให้บริการฯ ต้องเป็นฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ภายใน 60 วัน ไม่ใช่หน้าที่ของผู้บริโภค ถ้าผู้ให้บริการฯ แสดงหลักฐานไม่ได้ ไม่มีสิทธิเรียกเก็บค่าบริการ
3. ในปี พ.ศ.2556 ผมยังคงใช้บริการอินเทอร์เน็ต และรหัสลูกค้า เป็นรหัส 10 หลัก ลงท้ายด้วยหมายเลข 2 ไม่ใช่ รหัส 203469116 ตามที่แจ้งไว้ในจดหมาย โปรดตรวจสอบด้วย
4. ในปีที่ยกเลิก คุณกุสุมา พนักงาน ทรูช็อป สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า รับเรื่อง ชำระค่าบริการครบถ้วน ดำเนินการยกเลิก และส่งคืนอุปกรณ์ให้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นโปรดประสาน ทรูช็อป สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า เพื่อตรวจสอบด้วย
เนื้อความจดหมาย ระบุว่า “ตามที่แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ท่านยังมิได้ชำระเงินดังกล่าว หรือติดต่อแจ้งในเหตุขัดข้องดังกล่าว กับบริษัทฯ แต่อย่างไร” ดังนั้น ผมจึงขอหลักฐานที่เคยแจ้งมาที่ผมตามที่ระบุตามเนื้อความดังกล่าวข้างต้น อย่างน้อยต้องชี้แจงได้ว่าเคยแจ้งมา วัน-เดือน-ปี อะไร พร้อมหลักฐานการจัดส่งไปรษณีย์เพื่อจะได้นำไปตรวจสอบ และขอทราบเหตุผลที่จดหมายฉบับนี้ล่าช้าถึง 7 ปี 7 เดือน เนื่องจากไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่หรือเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มามากกว่าระยะเวลาเกิน 7 ปี 7 เดือน นั้น
หากจะประนีประนอมให้จ่ายครึ่งราคาผมไม่จ่าย แต่ถ้ามีหลักฐานยืนยันพร้อมเซ็นรับรองหลักฐานนั้นว่าเป็นหนี้จริงยินดีที่จะจ่ายราคาเต็ม ทั้งนี้เหตุใด 7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมาไม่เคยโทรทักท้วง แต่สามารถโทรเสนอเพิ่ม Package ได้ทุกครั้งที่ใช้เน็ตมือถือหมด
และเท่าที่ดูใน pantip มีผู้ตั้งกระทู้โดนในลักษณะนี้ไม่ต่ำกว่า 14 กระทู้ มีผู้มาแสดงความคิดเห็นว่าโดนในลักษณะเดียวกันรวม ๆ แล้วไม่ต่ำกว่า 300 คน โดยมีตั้งแต่ยอด 200 บาท จนถึงเกือบ 20,000 บาท บางท่านยอมจ่ายให้จบ ๆ บางท่านจ่ายไปแล้วแต่ไม่ยอมจบก็มี ปัญหาแบบนี้มีมาตั้งแต่ปี 57
ปัจจุบันผมยังคงเป็นลูกค้า TruemoveH ซึ่งเป็นมา 14 ปี แล้ว รู้สึกไม่โอเคมาก ๆ และจะพิจารณาย้ายค่าย, ลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ + ร้อง กสทช. + ร้อง สคบ. ต่อไป หากไม่มีเจ้าหน้าที่ True ติดต่อชี้แจงมา