ทำไม Linebk มันถึงได้......สุดๆแบบนี้

ผมสมัคร Linebk ไปวันที่ 9/1/2564 ผมก็กรอกข้อมูลและยืนยันตนไปละ ระบบก็แสดงยอดเงินที่สามารถยืมได้ 20,000 บาท แต่ทีนี้ผมอยากยืมมากกว่านั้น เลยเลือกตัวเลือกขอยื่น Statement เพิ่มเติม ระบบก็ขึ้นเป็นรูปนาฬิกาทราย แล้วก็รอนานมากกกกก รอมา2อาทิตย์ จนเมื่อวันที่ 22/1/2564 มีอีเมล์ส่งเข้ามาแจ้งว่าให้อัพโหลด Statement ในลิ้งค์ที่ส่งมา ผมก็อัพโหลดไป  วันที่ 24/1/2563 มีข้อความแจ้งเข้ามาในไลนว่า "You can now check your loan application result." ผมก็เข้าไปดูใน Linebk ก็เห็นยอดเงินใหม่และรายละเอียดดอกเบี้ย แต่ผมยังไม่กดยืนยัน เพราะว่าผมขอกลับมาคิดดูก่อนว่าขอขอยืมเท่าไหร่ดี ตอนแรกก็กะว่าจะกดขอยืมวันถัดไป แต่วันถัดไปดันไม่สบายหลับทั้งวันไม่ได้จับมือถือเลย วันที่ 26/1/2564 ตื่นมาก็เลยกะว่าจะเข้ามากดยืมเงินละ พอกดเข้าไปปุ๊ป ระบบแจ้งข้อความว่า"You cannot apply for a loan now. Please try again after 30 days you recieved the lastest application result." ผมก็งงว่าเอ้าทำไมขึ้นข้อความแบบนี้ เข้าไปดูในแชทของ Linebk มีข้อความขึ้นว่า "Sorry, your loan application has been cancelled. But don't worry you can apply for a loan at any time."ขึ้นมาตอนค่ำเมื่อวาน ผมก็โทรเข้าไปเบอร์ 0-2055-5555 Call-center ของ Linebk ก็อธิบายเรื่องที่ผ่านมาทั้งหมด พนักงานก็ตอบกลับมาว่าหลังจาก Linebk อนุมัติวงเงิน ผู้ขอยืมต้องกดปุ่มสีเขียวในแอปหน้าที่แสดงยอดเงินอนุมัติเพื่อยืนยันภายใน 24 ชั่วโมงถ้าไม่กดคำขอจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ ผมก็บอกพนักงานว่าไม่เห็นมีข้อความตรงไหนบอกเลยว่าให้กดยืนยันเงินภายในสินเชื่อ ภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งในอีเมล์ แชทของ Linebk และก็ในหน้าแอปเอง พนักงานก็เงียบไปพักนึงและตอบกลับมาว่า"ขอโทษด้วยค่ะทางลูกค้าต้องรอ30วันแล้วยื่นคำขอเข้ามาใหม่อย่างเดียว"

      สรุปคือเสียเวลามากครับกับ LineBK รอก็นาน ให้ลูกค้ารอนาน 2 อาทิตย์เพื่อรอผล แต่มีเวลาให้ลูกค้าแค่วันเดียวเพื่อกดยืนยันยอดสินเชื่อเท่านั้น แจ้งข้อมูลก็ไม่ครบเรื่องให้กดยืนยันภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทราบผล ถ้าผมเห็นแจ้งเตือนเรื่องนี้ก็กดยืนยันตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ความลำบากตกมาที่ลูกค้าต้องรอยื่นสินเชื่อใหม่อีก 30 วัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่