AIS ช่วยแก้ปัญหานี้ด้วยค่ะ พนักงานบิดเบือนข้อมูลทำให้คุณพ่อต้องเปิดเบอร์ใหม่เพื่อซื้อเครื่องใหม่ค่ะ

คุณพ่อของเจ้าของกระทู้ได้ซื้อ Huawei รุ่น Y7a ที่ AIS Shop สาขาโลตัสคำเที่ยง เชียงใหม่วันนี้ (25 ม.ค.64) โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

** 23 ม.ค. 64 คุณพ่อเข้าไปดูมือถือใน AIS Shop สาขาโลตัสคำเที่ยง มีพนง.ผู้ชายมาแนะนำว่าตอนนี้มีมือถือ Huawei รุ่น Y7a เครื่อง spec ดี โปรดี ปกติราคา 5,999 บ. ถ้าเป็นลูกค้า ais จ่ายค่าเครื่องประมาณ 1,800 บ.โปรจ่ายรายเดือน 499 บ. จะย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าไปใส่เครื่องใหม่ให้เรียบร้อย ใช้งานได้เหมือนเดิม

** 25 ม.ค. 64 ตอนเที่ยง คุณพ่อไปถามรายละเอียดอีกครั้งเรื่องโปรรุ่นนี้ พนง.หญิงแจ้งว่าถ้าเอารุ่นนี้จ่ายค่าเครื่อง 1,800 บ. ต้องจ่ายโปรรายเดือน 599 บ. จึงถามกลับไปว่าเมื่อ 2 วันก่อนบอกจ่าย 499 บ. แต่พนักงานบอกว่าถ้าจะเอาโปร 499 บ. ต้องจ่ายค่าเครื่อง 4,000 กว่าบาท ซึ่งข้อมูลไม่ตรงกับตอนที่ฟังจาก พนง.ชายเมื่อ 2 วันก่อน โดยปัจจุบันคุณพ่อใช้โปร 399 บ. ซึ่งแต่ละเดือนก็ใช้โทรและเน็ตน้อยมาก (ที่บ้านใช้ AIS Fibre ค่ะ) ถ้าจะต้องจ่ายรายเดือนเพิ่มอีกเดือนละ 200 บ. ก็จะไม่เอาไม่ซื้อเครื่องใหม่ค่ะ

** พนง.ชายจึงแนะนำว่ามีโปรจ่ายค่าเครื่อง 2,004 บ. รายเดือน 505 บ. โดยเปลี่ยนเบอร์เดิม (065-932xxxx) ให้ใช้เป็นเบอร์เติมเงิน แล้วเปิดเบอร์ใหม่ (098-395xxxx) เป็นรายเดือนอีกเบอร์ ในเครื่องใหม่จะใส่ได้ 2 ซิม ให้เติมเงิน 100-120 บ.หรือเติมเงินตาม shop ที่รับเติมเงิน 5-10 บ.ต่อเดือนเพื่อรักษาเบอร์เดิม (065-932xxxx) ไว้ ส่วนเบอร์ใหม่ก็ไม่ต้องใช้ ใช้แต่เบอร์เดิมได้ สามารถใช้เบอร์เดิมโทรร่วมกับเบอร์ใหม่ที่ใช้โปร 505 บ. ได้เลย คุณพ่อเห็นว่าจ่ายเพิ่มจากเดิมอีกเดือนละ 100 กว่าบาท แล้วยังสามารถใช้เบอร์เดิมจึงเลือกโปรนี้และ พนง.ชาย บอกด้วยว่าจะย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่ามาใส่เครื่องใหม่ให้เรียบร้อยใช้ได้เหมือนเดิม

** เมื่อกลับถึงบ้านพ่อได้คุยกับเรา เล่าให้เรากับแม่ฟังเพราะจะให้แม่ไปซื้อเครื่องรุ่นนี้ด้วย เราเลยบอกว่า ถ้าพ่อจะใช้เบอร์เดิมพ่อต้องคอยเติมเงินตลอดเลยนะเพราะมันไม่สามารถจะไปใช้ร่วมกับโปรอีกเบอร์ได้ ถึงแม้จะอยู่เครื่องเดียวกัน (คุณพ่อเจ้าของกระทู้ไม่เคยใช้ระบบเติมเงิน ใช้แต่รายเดือนมาตลอดค่ะ) เบอร์เดิมที่เป็นเลขที่ถูกโฉลกที่ซื้อมาก็จะไม่ได้ใช้ ส่วนเบอร์ใหม่ที่ได้มาก็มีตัวเลขที่ไม่ถูกโฉลกกับพ่อด้วย 

** 25 ม.ค. 64 ตอนเย็น เราเลยไปที่ AIS Shop สาขาโลตัสคำเที่ยงกับคุณพ่อค่ะ เพื่อขอเปลี่ยนมาใช้เบอร์เดิม (065-932xxxx) เป็นเบอร์รายเดือน และยกเลิกเบอร์ใหม่ โดยยินดีจะใช้โปร 599 บ. ค่ะ แต่ พนง. บอกว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากเบอร์ใหม่เป็นเบอร์มงคล จะติดสัญญา 6 เดือน ถ้าเป็นเบอร์ปกติจะทำให้ได้ 

*****อยากให้ AIS แก้ปัญหานี้ให้ด้วยค่ะ ตอนนี้ต้องการกลับมาใช้เบอร์เดิม (065-932xxxx) เป็นเบอร์รายเดือน และยกเลิกเบอร์ใหม่ โดยยินดีจะใช้โปร 599 บ. ค่ะ ถ้า พนง.ชาย ไม่บอกว่า ส่วนเบอร์ใหม่ก็ไม่ต้องใช้ ใช้แต่เบอร์เดิมได้ สามารถใช้เบอร์เดิมโทรร่วมกับเบอร์ใหม่ที่ใช้โปร 505 บ. ได้เลย  คุณพ่อก็คงไม่เปิดเบอร์ใหม่แล้วซื้อเครื่องค่ะ ซิมการ์ดและซองเรายินดีนำไปคืนให้ที่ AIS Shop นะคะ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่