บันทึกของขวัญ

25/1/2564
บันทึกของขวัญ
                พูดถึงชีวิตการทำงานแต่ละบริษัทก็มีเกณฑ์การรับสมัครพนักงาน อัตราเงินเดือน และสวัสดิการแตกต่างกันออกไป บางบริษัททำให้บรรยากาศให้ออฟฟิศน่ามาทำงาน เช่น มุมกาแฟและของว่าง กีฬา มุมสีเขียว มุมพักผ่อนไว้งีบเวลาสมองล้า บางบริษัทมีค่าเดินทาง ค่าโทรศัพท์ รถประจำตำแหน่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พนักงาน บางบริษัทให้พนักงานทำงานที่บ้านเพื่อปลอดภัยจากโควิดระบาด และบางบริษัทมีสวัสดิการที่พักให้พนักงานอยู่อาศัยฟรี 
                สวัสดิการต่างๆที่กล่าวมานั้นทางบริษัทมีให้เพื่อให้พนักงานไม่ต้องกังวลกับสิ่งเหล่านี้ จะได้มุ่งเน้นไปกับการทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่วันนี้อยากจะหยิบยกจากประสบการณ์ที่พบเจออยู่ตอนนี้ในเรื่องการใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนร่วมงานในหอพัก
                คนเรามีหลายด้าน อยู่ที่ออฟฟิศก็อีกแบบ อยู่บ้านใช้ชีวิตส่วนตัวก็อีกแบบ เมื่อต้องอยู่ด้วยกันทั้งที่ทำงานและที่บ้านก็จะได้รู้จักกันในหลายๆมุม ซึ่งแน่นอนว่าในหลากหลายมุมของเรานั้นไม่ใช่ว่าจะถูกใจคนอื่นไปสะหมด มันต้องมีบ้างแหละที่จะไม่พอใจกัน เพราะของหลายอย่างต้องใช้ร่วมกัน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ อุปกรณ์เครื่องครัว บางครั้งถึงกับขั้นมีปากเสียงกัน ไม่พูดกันไปเลย แล้วก็กระทบจนมาถึงเรื่องงานในการประสานงานต่างๆ บางทีเห็นแบบนี้ก็ไม่ค่อยสบายใจ
                ในเมื่อจำเป็นต้องอยู่ร่วมกันแล้ว เราต้องเรียนรู้และปรับตัวเข้าหากัน มีอะไรต้องพูดกันตรงๆ ปรับความเข้าใจกัน ใจเขาใจเรา เพื่อจะได้มีความสุข ไม่บั่นทอนจิตใจจนกระทบกับการใช้ชีวิต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่