สอบถามเกี่ยวกับ จนท. ขายทางโทรศัพท์

กระทู้คำถาม
ช่วงนี้มีโทรศัพท์เข้ามาขายประกัน หรือ สินค้าอื่น ๆ เยอะม าก ก็เข้าใจนะครับ วิกฤตเศรษฐกิจ ทีนี้ผมสงสัยว่า พนักงานที่โทรมาขาย  เวลาได้ค่าตอบแทน  เขาคิดจากอะไร   ระยะเวลาที่ลูกค้าฟังการขาย  หรือ ต้องลูกค้าตกลงซื้อประกัน   เคยได้ยินว่า พนักงานที่โทรมาขาย ถ้าลูกค้ายอมรับฟัง อย่างน้อยเขาก็จะได้ค่าตอบแทนบ้าง ( อันนี้จริงไหมครับ )  คือ ส่วนตัวก็ไม่สนใจซื้อหรอกครับ  แต่ถ้าไม่ติดงานอะไร ถ้ายอมฟังแล้วพนักงานขายได้ค่าตอบแทนบ้าง ผมก็ยินดีนะ แม้จะไม่ช่วยซื้อ ก็ถือว่าช่วยกันในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้   แต่ถ้าค่าตอบแทนคิดจากลูกค้าซื้อประกัน  ฟังเฉย ๆ ไม่ได้ตัง   งั้นผมคงบอกตัดบทเลยดีกว่า ว่า ไม่สนใจครับ   เขาจะได้โทรไปหาคนอื่นที่อาจสนใจ  ไม่ต้องเสียเวลามานั่งพูดให้ผมฟัง (ซึ่งไงก็ไม่ซื้อ)

ช่วยตอบทีครับ งงมานานละ  ว่าพนักงานได้ค่าตอบแทนจากลูกค้าฟัง   หรือ จากลูกค้าซื้อ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่