[iKON] iKON ในวันที่ไม่มี B.I แล้ว จริงๆ ซะที และความท้าทายใหม่ในการตัดสินใจร่วมรายการ Kingdom

กระทู้สนทนา
ช่วงนี้เห็นกระแสข่าวที่ไอค่อนตอบรับเข้าร่วมรายการ Kingdom และฮันบินพึ่งได้ปล่อยเพลงที่ไป featuring กับ Epik High แล้วเกิดความรู้สึกมากมายเต็มไปหมด เลยอยากจะตั้งกระทู้ถึงไอค่อนจริงๆ จังๆ เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกที่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว อยากจะมาแชร์กันค่ะ เราไม่ได้ถึงขั้นจะเรียกตัวเองว่าเป็นไอคอนิก เป็นแฟนเพลงที่คอยติดตามผลงานมากกว่า ดูมาตั้งแต่ Who is Next?, Mix & Match, และตามดูรายการต่างๆ มาตลอด เพลงก็ฟังมาตั้งแต่ Pre-Debut แต่จะไม่ถึงขั้นซื้ออัลบั้ม ซื้อคอนแบต หรือไปคอนเสิร์ต (อันนี้เอาจริงๆ พอมาวันนี้เสียดายนะที่ไม่เคยได้ไปดูซักครั้งตอนฮันบินยังอยู่) 

จากที่เราอ่านๆ มา ถ้าเป็นไอคอนิกไทย ส่วนมากจะโกรธ YG สงสารไอค่อนที่ต้องมาแข่ง Survivor เป็นรายการที่ 4 แล้ว (รายการที่ 5 ของบ๊อบบี้และจุนเน่) ส่วนไอคอนิกอินเตอร์จะ supportive มากกว่า สงสารไอค่อนเหมือนๆ กัน แต่จะออกแนวในเมื่อตัดสินใจจะไปแล้วก็จะสนับสนุนให้เต็มที่ เตรียมตัวโหลดแอพฯ เตรียมโหวตกันแล้ว แต่ก่อนจะพูดถึงประเด็นการไปร่วมรายการ เราขอเริ่มจากประเด็นฮันบินนิดนึงก่อนนะคะ

Acceptance Speech – Epik High feat. B.I
นี่คือเพลงที่นับเป็นก้าวแรกของฮันบินในการเริ่มกลับเข้าสู่วงการเพลงจริงๆ ซะที ก่อนหน้านี้ทำได้แค่ปล่อยเดโม่ใน SoundCloud จากบทสัมภาษณ์ที่ปล่อยมาช่วงนี้ ฮันบินยังกลัวและกดดันนะคะ น้องบอกว่านี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลยเพราะกลัวตัวเองจะทำให้พี่ๆเอพิคไฮเดือดร้อน แต่เพราะพี่ๆ กระตุ้นและให้กำลังใจน้องดีมากๆ น้องเลยกล้าที่จะตอบรับคำชวน เหมือนตอนแรกมาลองๆ ช่วยเขียนเนื้อร้องและทำทำนองก่อน แต่พอทำเสร็จ พี่ๆ บอกว่ายังไงเพลงนี้ก็ต้องอยู่ในอัลบั้ม เอาออกไม่ได้เด็ดขาด ฮันบินเลยยอม ลองไปฟังเนื้อเพลงท่อนที่ฮันบินเขียน น้องเจ็บปวด แต่ก็อยากกลับมามากๆ นะคะ 

“Bitter smile is a smile too. Because we live in a world that doesn’t have something to smile at.” “ถึงจะเป็นรอยยิ้มที่หวานอมขมกลืน แต่นี่ก็ถือเป็นรอยยิ้มเหมือนกันนะ เพราะตอนนี้อยู่ในโลกที่ไม่มีอะไรจะทำให้ยิ้มได้เลย”

“I’m coming HOME. If you are not going to help me, let me go.” “ผมกำลังจะกลับไปในที่ของผม ถ้าไม่คิดจะช่วยผม ก็ปล่อยผมกลับไปในที่ของผมเถอนะ” อารมณ์แบบ... ขอล่ะ ขอแค่นี้เอง [ต้องไปฟังเพลงจริงๆ ประกอบด้วยค่ะ อารมณ์และเสียงที่ร้องท่อนข้างบนคือเศร้ามาก (ใช่ค่ะฮันบินร้อง! ร้องจริงๆ ที่ไม่ใช่แร็ป ต้องไปฝึกร้องเพลงมาเพิ่มแน่ๆ) แต่พอมาแร็ปท่อนนี้อารมณ์เปลี่ยนไปเลย เปลี่ยนเป็นขึงขังจริงจัง]

ที่เราอยากจะบอกก็คือ ฮันบินเป็นคนที่คิดถึงคนอื่นนะ กลัวจะทำให้คนอื่นต้องมาเดือดร้อนเพราะตัวเอง ตอนนี้จิตใจก็คงยังไม่ได้กลับมาปกติดี จากเนื้อเพลงคือทุกวันนี้ยังฝืนยิ้มอยู่เลย อยากกลับมาแล้ว ถ้าไม่ช่วยก็อย่าขวางเค้าเลยนะ ฮันบินเองก็กำลังพยายามมากๆ อยู่นะ 

มีไอคอนิกเคยถามไอค่อนว่า วงไอค่อนจะอยู่ไปนานขนาดไหน? ฮันบินตอบว่า ไอ่ค่อนเป็นแค่ชื่อวงเท่านั้น เค้าตอบไม่ได้ว่าวงจะอยู่ไปนานขนาดไหน แต่ระหว่างตัวเมมเบอร์ พวกเค้าเป็นเหมือนคนในครอบครัว และจะเป็นแบบนั้นจนกว่าจะตายจากกัน เพราะฉะนั้น เรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนที่ฮันบินเคยเขียนในไอจีว่าเค้ารู้สึกผิดต่อแฟนๆ และสมาชิกในวง เราว่ามันจริงใจมากๆ นะ เราเชื่อมาตลอดว่าหนึ่งในเหตุผลที่ฮันบินยอมออกจากวง คือไม่อยากทำให้เพื่อนและวงเดือดร้อนนี่แหละ  เค้ายังอยากให้วงยังไปต่อได้แน่ๆ

Come Back ที่แล้วของไอค่อน ถึงจะเป็นการคัมแบ็คแบบไม่มีฮันบินเป็นครั้งแรก แต่เพลงเกือบทั้งหมดก็คือเพลงที่ฮันบินทำไว้ การตกลงร่วมรายการ Kingdom จะเป็นก้าวใหม่ของไอค่อนที่ไม่มีฮันบินแล้วจริงๆ ซะที ใจหายเนอะ ไม่คิดว่าวันนี้จะมาถึงแล้วจริงๆ เราโหวงๆ นะ แต่คิดว่านี่คือก้าวที่สำคัญของไอค่อนที่จะสร้างอัตลักษณ์ของวงแบบไม่มีฮันบิน เพลงจะออกมาแบบไหน การแสดงจะออกมาแบบไหน คนจะได้เห็นว่าเค้ายังพร้อมจะไปกันต่อแบบไม่มีฮันบินในช่วงที่สัญญายังเหลืออยู่!  

(ยังไม่จบนะคะ มีต่อค่ะ)

แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่