เปิดหัวใจ'จีจี้BNK48' จากแถวหลังสู่วันสปอตไลท์ส่อง

เปิดตัวตน ค้นลึกถึงหัวใจของ "จีจี้BNK48" ดาวรุ่งจากแถวหลัง สู่วันที่โชคชะตามอบสปอตไลท์ส่งลงมาที่เธอ


เป็นอีกหนึ่งสาวไอดอลที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ สำหรับเซนเตอร์คนใหม่กับเพลงWarota People ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ "BNK48" วงเกิร์ลไอดอลชื่อดัง อย่างน้อง "จีจี้BNK48" หรือ จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล ที่เรียกได้ว่าเป็นสาวน้อยที่ดวงดีที่สุด จากการชนะงานBNK48JankenTournament2020 จนสามารถคว้าตำแหน่งJanken Queen เอามาไว้ได้!... วันนี้ "เดลินิวส์" เลยอยากจะขอพามาพุดคุยแบบสุดพิเศษ ล้วงลึกทุกตัวตนของเธอแบบเปิดใจกันค่ะ

พูดถึงเพลง Warota People เพลงนี้มีความพิเศษอย่างไรบ้าง?
-เนื้อเพลงพูดถึงคนเรา ไม่ว่าจะต้องเจอปัญหามากมายแค่ไหน ก็อยากให้หัวเราะไปพร้อมๆกันกับเพลงๆนี้ อย่างที่เราจะเห็นกันในMV จะมีแมวทั้งหมด 5 ตัว มาจากดาวแมว แต่เมื่อเดินทางมาถึงโลกก็ได้สร้างสีสัน อยากทำให้ทุกคนได้คลายเครียดกัน ในสถานการณ์เช่นนี้

เห็นว่าเนื้อเพลง Warota People แปลงเป็นเนื้อเพลงไทย เนื้อหานั้นซอล์ฟลง ในฐานะเซนเตอร์ Warota People อยากสื่ออะไรในเพลงนี้ ให้ทุกคนบ้าง?
-เอาจริงๆถ้าแปลตรงตัวอาจจะดูรุนแรงไปค่ะ เลยปรับให้เข้ากับประเทศเราจะดีกว่า อยากสร้างกำลังใจกับทุกคนฮึดสู้ ไม่อยากให้รู้สึกแย่กับปัญหาต่างๆ และก้าวผ่านมันไปให้ได้ค่ะ


จีจี้ได้มีส่วนร่วมในการเสนอไอเดียหรือทำอะไรกับซิงเกิ้ลนี้บ้าง?
-หนูมีส่วนร่วมในเรื่องชุดเป็นหลักเลยค่ะ โดยทางทีมคอสตูมของเราจะแตกแบบมาจากประเทศญี่ปุ่น แล้วมาให้หนูเลือกแบบที่ชอบที่สุด ปกติเราจะไม่ได้นำโฮโลแกรมมาให้กับชุดเซมบัตสึ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่แปลกใหม่ที่สุดของBNK48 เลยค่ะ

ในสถานการณ์ระบาดโควิดแบบนี้ คาดหวังผลตอบรับ Warota People ไว้อย่างไร?
-หนูว่าทุกคนที่ทำเพลงก็คาดหวังให้ผลงานออกมาดี ทุกคนก็เต็มที่ หนุก็ทำเต็มที่แล้ว เมื่อเพลงปล่อยออกมา หนูรู้สึกว่าเป็นกำไรแล้วค่ะ อยากน้อยก็ได้ทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มและสร้างกำลังใจให้ใครหลายๆคนได้แล้ว


อยากให้เล่าถึงชีวิตจากวันที่เคยอยู่แถวหลังมาตลอด จนถึงวันนี้ที่โชคชะตาจากการเป่ายิ้งฉุบส่งให้เรามาถึงตำแหน่งเซนเตอร์ ชีวิตแตกต่างไปจากเดิมมากแค่ไหน?
-ตอนที่เขามาต้องบอกว่ายิ่งกว่าแถวหลังอีกค่ะ ยอดต่างๆที่วัดกันออกมาเราอยู่ห่างไกลมาก อย่างที่มีช่วงหนึ่งที่เราเปิดขายโฟโต้เซ็ต ยอดขายของหนูอยู่รองสุดท้ายของรุ่น ตอนนั้นสับสนกับตัวเองมากๆ คิดว่าเราอาจจะไม่เหมาะกับตรงนี้รึเปล่า หรือว่าเราไม่น่ารัก จับทางไม่ค่อยถูกว่าไอดอลควรจะเป็นอย่างไร แต่เมื่ออยู่ไปเรื่อยๆประกอบกับตัวหนูเป็นคนเต็มที่กับทุกอย่าง ทุกโอกาสที่เข้ามา ดีว่าหนูเป็นคนอดทนสูงมากๆ ไม่อย่างนั้นก็อาจจะท้อไปแล้วก็ได้ เพราะมันเป็นอะไรที่เราไต่ขึ้นมาได้ยากมากๆ  จากวันนั้นก็มาถึงวันที่เราเริ่มติดแถวหลัง มาแถวกลาง จนวันนี้ที่เป็นเซนเตอร์ ก็เป็นการเติบโตที่รู้สึกว่า ภูมิใจกับตัวเองมากๆ ที่เราก้าวผ่านมาได้ถึงตรงนี้ได้

ในวันที่ท้อ เราจะการกับมันอย่างไร?
-หนูรู้สึกว่าตัวเองมีข้อดีอย่างหนึ่ง คือรู้ขีดจำกัดของตัวเอง รู้ว่าเราควรจัดการกับความรู้สึกตัวเองอย่างไรบ้าง เลือกว่าเวลานั้นๆเราควรจะเลือกรับข้อมูลแบบไหน เลยเป็นโชคดีที่ทำให้เราผ่านมาได้ เพราะการเป็นบุคคลสาธารณะ มันมีอะไรหลายๆอย่างผ่านเข้ามา เราก็ต้องเลือกที่จะรับข้อมูลกันนิดหนึ่ง


เมมบอร์ BNK48 ส่วนมากมีเป้าหมายในการติดเซมบัตสึ หรือ เป็นเซนเตอร์สักครั้ง ในฐานะที่จีจี้ได้เป็นทั้งสองอย่างแล้ว คิดว่าอะไรคือเป้าหมายต่อไป?
-อยากทำอะไรที่ท้าทายตัวเองที่ไม่เคยทำมาก่อนค่ะ อย่างในวงเราอาจจะเต็มที่ในส่วนนี้ตามโอกาสที่เราได้รับ แต่อยากจะลองเล่นละคร เล่นซีรีส์ดูบ้าง ก็น่าจะเป็นอะไรที่ท้าทายตัวเองเหมือนกัน

มีทักษะในด้านไหนที่จีจี้อยากพัฒนามากขึ้นอีก?
-อยากพัฒนาหลายอย่างมาก ทั้งการเต้น ร้องเพลง เอ็มซี การแสดง ทุกๆอย่าง เพราะหนูรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่มันสิ้นสุด ถ้าคิดว่าตัวเองเก่งแล้ว ก็ยังมีวันที่เก่งขึ้นได้อีก ก็อยากจะทำทุกอย่างออกมาให้ดีถ้ามีเวลาได้ฝึกซ้อมค่ะ


อย่างที่เรารู้กันว่าจี คือเมมเบอร์ที่แฟนๆ ชื่นชอบจากการสร้างเสียงหัวเราะให้ทุกๆ คน แล้วสำหรับตัวจีจี้ มีสิ่งใดบ้างที่สามารถสร้างความสุขหรือเสียงหัวเราะให้กับตัวเอง?
-อันที่จริงแฟนคลับมักจะคิดว่าเราสร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะให้กับเขา แต่อันที่จริงมันเป็นผลสะท้อนกลับกัน เพราะอันที่จริงแฟนคลับทุกคนก็เป็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของหนูเช่นเดียวกันในทุกๆวัน เพราะในวันที่หนูรู้สึกท้อถอย ก็มีคนที่เขาคอยอยู่ข้างๆเรา ก็อยากให้เขารับรู้ไว้ว่า ไม่ใช่แค่เราที่สร้างรอยยิ้มให้เขา แต่เขาก็เป็นความสุขและเราก็รักเขาเหมือนกัน อยากให้อยู่ด้วยกันตลอดไปนะคะ

ถ้าจีจี้มีโอกาสตั้งคณะตลก "BNK48 หัวเราะเซ่" โดยมีสมาชิก 6 คน เลือกจากทั้ง 3 รุ่นและ CGM48 ด้วย เอาคนที่มีพรสวรรค์ในด้านการฮาที่สุด จะมีใครบ้าง? เพราะอะไร?
-คนแรกต้อง พี่เป้ (ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร สมาชิกรุ่นที่1) เลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าพี่เป้สามารถโบ๊ะบ๊ะกับเราได้ ตลกธรรมชาติ ฟีลเดียวกัน
คนที่สอง พี่น้ำหนึ่ง (น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน สมาชิกรุ่นที่1) คนนี้สไตล์เดียวกันเลย ตลกในดวงใจค่ะ
คนที่สาม พี่เฌอปราง (เฌอปราง-เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวงและสมาชิกรุ่นที่1) เราต้องมีคนแบบนี้เอาไว้บ้าง ที่ไม่ได้ตลกจ๋า แต่ว่ามึนๆ รับมุกไม่ค่อยถูก


วี (วีรยา จาง สมาชิกรุ่นที่2) เดี๋ยวเพื่อนน้อยใจ คนนี้ตลกแล้วแต่ครั้ง บางทีก็มีตามไม่ทันเหมือนกัน
แล้วก็ พี่หวาน (ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี สมาชิกรุ่นที่1) หนูชอบเอเนอร์จี้ และจริตของพี่เขามากๆค่ะ
คนสุดท้าย พี่นาย (นาย-ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ สมาชิกรุ่นที่2) ค่ะ ถึงแม้หลายคนอาจจะมองว่าพี่เค้าไม่ตลก แต่อันที่จริงหนูว่าเขาตลกเป็นธรรมชาติมาก
สุดท้ายแล้วปี 2020 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับหลายๆคน จีจี้อยากจะบอกอะไรให้กับแฟนคลับหรือคนที่กำลังท้อถอยบ้าง?
-อยากจะให้กำลังใจกับทุกคนที่กำลังท้อ หรือว่าเหนื่อยกับอะไรบางอย่าง หนูอยากเป็นกำลังใจและเยียวยาอะไรที่หนักๆของของบ้าง หลายๆคนอาจจะเจออะไรที่มันหนักๆเข้ามา หนูก็เจอเหมือนกัน อยากจะให้ก้าวผ่านมันไปให้ได้ เพราะวันหนึ่งหากเราได้มองย้อนกลับมา จะรู้สึกว่าเราเก่งมากๆเลยนะที่ผ่านมันมาได้ และหนูเชื่อว่าเราจะผ่านมันไปด้วยกันได้แน่นอนค่ะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคอลัมน์ : Talk Online
โดย "พรรณรวี พิศาภาคย์
ที่มา
https://www.dailynews.co.th/article/820937

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=255067992654974&id=100044553244329
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่