หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปัญหาค่ารถไฟฟ้า ไม่สมดุล กับรายได้ และค่าครองชีพ ทำไมรัฐไม่ไปฮุบมาทำเองเลย
กระทู้คำถาม
รัฐบาล
ระบบขนส่งมวลชน
ฮุบในที่นี้หมายถึงบังคับเอกชนขาย และซื้อมาให้อยู่ในมือรัฐดูแลโดยเอกชนไม่ขาดทุน และเอกชนต้องไม่ต้องเอากำไรในการขาย คือบังคับไปเลย
คือให้เจ๊าๆ กันไป ที่ผ่านมาทำกำไรจากการขายตั๋วก็แล้วๆ กันไป
ละให้รัฐมาตั้งทีมบริหารเองใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับองค์กรที่บริหารแย่ๆ
เคยใช้รถไฟ subway นิวยอร์ก หรือรถไฟฟ้าที่ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น
โคตรตกใจ เทียบกับรายได้เขา ถูกมากกกกก
มนุษย์เงินเดือน จะได้มีเงินเก็บเยอะขึ้น ลืมตาอ้าปากได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แก้พรบ.ข้าว เอาราคาข้าวสารในประเทศมาถั่วเฉลี่ยเป็นราคารับซื้อข้าวเปลือก แบบอ้อย มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?
แก้พรบ.ข้าว เอาราคาข้าวสารในประเทศมาถั่วเฉลี่ยเป็นราคารับซื้อข้าวเปลือก แบบอ้อย มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? เพื่อปรับโครงสร้างราคาข้าวให้เป็นธรรม เอาระบบแบ่งปันผลประโยชน์เหมือนที่ใช้กับอุตสาหกรรมอ้อยและน้
ดวงตาตะวัน
ถ้ารถไฟฟ้าทำราคา 20 ตลอดสายยาก รัฐบาลก็จะซื้อสัมปทานรถไฟฟ้าคืนมา รถไฟฟ้าเคยมีแนวคิดที่จะขายอยู่แล้ว
ที่ผ่านมารัฐก็มีแนวคิดที่จะทำให้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าถูกลง ให้คนกรุงเทพจ่ายได้อย่างสบายกระเป๋า ซึ่งต้องการจ่ายเงินชดเชยให้รถไฟฟ้าไปเรื่อยๆเพื่อให้ได้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าราคาถูก วิธีการที่ดีกว่า ก็
สมาชิกหมายเลข 4764697
ส่องสนาม VNL 2026-2027 ฟิลิปปินส์
ปัจจุบัน SM Prime Holdings, Inc. (เจ้าของเดียวกับ MOA หรือ SM Mall of Asia สถานที่ในการจัด MWCH 2025 ที่เพิ่งปิดฉากไป) บริษัทลูกในเครือเอกชนยักษ์ใหญ่เบอร์ 1 ของฟิลิปปินส์ SMIC (ครองธุรกิจทั้งค้าปลีก,
สมาชิกหมายเลข 7124675
ไปนั่งฟังวิชั่นทักษิณแล้วสะใจที่จะยึดรถไฟฟ้ามาเป็นของรัฐแล้วจ้างเอกชนบริหาร
เพราะเอกชนไม่ยอมรถค่าโดยสาร เหลือ20บาท เพราะเอกชนไม่ยอม เพราะเอกชนต้องมุ่งหากำไร ดังนั้นจะทำไงให้ค่ารถโดยสาร20บาทตลอดสาย ต้องยึดสัมปทานรถไฟฟ้ามาเป็นของรัฐ รัฐจะได้กำหนดค่าโดยสารได้เอง โดยรัฐจะเป
สมาชิกหมายเลข 8347620
โครงการ สนามฟุตบอล80,000ที่นั่ง สนามวอลเลย์บอล15,000ที่นั่ง เรื่องจริงหรือขายขำ
สกพอ.ผนึก กกท.เดินหน้าความร่วมมือพัฒนา “ศูนย์กีฬานานาชาติ” บนพื้นที่ 1,500 ไร่ เป็นศูนย์กลางการแข่งขันมหกรรมกีฬา ศูนย์การฝึกซ้อมกีฬา ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู และเสริมสร้างสมรรถภาพนักกีฬา ศูนย์
สมาชิกหมายเลข 9025599
รถไฟฟ้าทำไมไม่คำนวณอัตราค่าโดยสาร โดยอิงจากระยะทางเดินทางเป็นกี่โลเมตร
รถเมล์สมายบัส คิดราคาแบบขั้นบันไดเริ่มต้นไม่เกิน4กิโลเมตร15บาท 4-16กิโลเมตร20บาท เกิน20กิโลเมตร25บาท คิดเป็นค่าโดยเฉลี่ยสารเฉลี่ย 1.25 บาทต่อกิโลเมตร รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คิดราคาแบบขั้นบันไดเริ่มต้น17
สมาชิกหมายเลข 5706927
สุขวิชโนมิกส์: ศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
สุขวิชโนมิกส์ กับการพัฒนาสาธารณสุขไทย: กรณีศึกษาศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล CALTEX และ คุณลุงหมอ อรรถสิทธิ์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ( ยุค
สมาชิกหมายเลข 4440335
แลกเปลี่ยนรร.รัฐหรือเอกชนในอเมริกาดี?
คือตอนนี้เรากำลังคิดเรื่องที่จะไปแลกเปลี่ยนอยู่ค่ะกำลังคิว่าจะไปเรียนแบบเอกชนหรือรัฐบาลในเมกาดีเพราะเท่าที่ทราบมาคือถ้าเราเลือกเรียนแบบรัฐคือเราจะไม่สามารถเลือกอะไรได้เลยค่ะตัวรร.อะไรแบบนี้ แต่ถ้าเราเ
สมาชิกหมายเลข 7221760
อุดหนุนรถไฟฟ้า 20 บาท ในกทม คนด่าทั้งประเทศ ต่อต้านเยอะมาก ต่างอะไรกับอุดหนุนราคายางพารา ข้าว มันสัมปะหลัง?
งง มากกกก เฉลี่ย ใครใช้รถไฟฟ้า เดินทางใน กทม ลดรายจ่ายไปเลยเดือนละ 1500- 2000+ ลด PM2.5 ลดปัญหาการจราจร เดินทางปลอดภัย ซื้อเวลาเพิ่ม แถมคนรวยจริงๆ เค้าก็ไม่มาเดินขึ้น bts mrt วิ่ง เดินรกๆ ทุกวันหรอก
สมาชิกหมายเลข 3118033
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปัญหาค่ารถไฟฟ้า ไม่สมดุล กับรายได้ และค่าครองชีพ ทำไมรัฐไม่ไปฮุบมาทำเองเลย
คือให้เจ๊าๆ กันไป ที่ผ่านมาทำกำไรจากการขายตั๋วก็แล้วๆ กันไป
ละให้รัฐมาตั้งทีมบริหารเองใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับองค์กรที่บริหารแย่ๆ
เคยใช้รถไฟ subway นิวยอร์ก หรือรถไฟฟ้าที่ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น
โคตรตกใจ เทียบกับรายได้เขา ถูกมากกกกก
มนุษย์เงินเดือน จะได้มีเงินเก็บเยอะขึ้น ลืมตาอ้าปากได้