หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปัญหาค่ารถไฟฟ้า ไม่สมดุล กับรายได้ และค่าครองชีพ ทำไมรัฐไม่ไปฮุบมาทำเองเลย
กระทู้คำถาม
รัฐบาล
ระบบขนส่งมวลชน
ฮุบในที่นี้หมายถึงบังคับเอกชนขาย และซื้อมาให้อยู่ในมือรัฐดูแลโดยเอกชนไม่ขาดทุน และเอกชนต้องไม่ต้องเอากำไรในการขาย คือบังคับไปเลย
คือให้เจ๊าๆ กันไป ที่ผ่านมาทำกำไรจากการขายตั๋วก็แล้วๆ กันไป
ละให้รัฐมาตั้งทีมบริหารเองใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับองค์กรที่บริหารแย่ๆ
เคยใช้รถไฟ subway นิวยอร์ก หรือรถไฟฟ้าที่ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น
โคตรตกใจ เทียบกับรายได้เขา ถูกมากกกกก
มนุษย์เงินเดือน จะได้มีเงินเก็บเยอะขึ้น ลืมตาอ้าปากได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เห็นผลที่เลือกตั้งคราวหน้าต้องพรรคประชาชน เพราะตู่ เพื่อไทย ภูมิใจไทย คือการเมืองหวังอำนาจ บริหารแย่
พรรคประชาชน เป็นพรรคเดียวในประวัติศาสตร์ ที่เป็นค้านก็ได้ ถ้าเป็นพรรคอื่น หวังแต่เป็นรัฐบาล มีอำนาจ ใช้เงินภาษี เป็นพรรคที่ต่อต้านในทุน ทำให้ไม่มีปัญหาฉ้อโกง พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคที่ไปลูกไล่ฮุนเซ
สมาชิกหมายเลข 8985704
วิธีผูกบัตร รถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย
📣 มาแล้วๆ เตรียมพร้อมรอกันได้เลย 🤩 แอดมาเปิดขั้นตอน #ผูกบัตรรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผ่านแอปฯ ทางรัฐ ✨ ที่บอกเลยว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด! ทุกคนสามารถทำได้ แต่ตอนนี้เลย สิ่งที่ทำรอได้คือโหลดแอปฯ ทางรัฐมาก่
สมาชิกหมายเลข 8983226
รถไฟฟ้า 20 บาทจะจ่ายเงินให้ bts bem 8,000 ล้านบาท
https://www.youtube.com/watch?v=kgYenj4bDh4 ดูแล้วแปลกๆ จริงๆหุ้นควรจะขึ้นฝากค้านบอกว่าเอกชนกำไร แต่ตอนนี้หุ้นเงียบมาก เหมือนว่าจริงๆแล้วอาจจะมีอะไรซ่อนอยู่ ล่าสุดกฏหมายก็ยังไม่ผ่านเลย ถ้าได้เงินส่วน
as12df
ไปนั่งฟังวิชั่นทักษิณแล้วสะใจที่จะยึดรถไฟฟ้ามาเป็นของรัฐแล้วจ้างเอกชนบริหาร
เพราะเอกชนไม่ยอมรถค่าโดยสาร เหลือ20บาท เพราะเอกชนไม่ยอม เพราะเอกชนต้องมุ่งหากำไร ดังนั้นจะทำไงให้ค่ารถโดยสาร20บาทตลอดสาย ต้องยึดสัมปทานรถไฟฟ้ามาเป็นของรัฐ รัฐจะได้กำหนดค่าโดยสารได้เอง โดยรัฐจะเป
สมาชิกหมายเลข 8347620
ดัน 20 บาทตลอดสาย ซื้อคืนรถไฟฟ้า เล็งตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน เปิดลงทุน PPP 30 ปี
KEY POINTSคมนาคมถก ‘คลัง’ จ้างบริษัทที่ปรึกษา เปิดลงทุน PPP 30 ปีลุยจัดเก็บค่าธรรมเนียมรถติด โกยรายได้ 1 หมื่นล้าน เข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซื้อคืนรถไฟฟ้าจากเอกชนใน 2 ปี ปิดดีลกทม.ร่วม 2
parn 256
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียนใช้รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำยังไงบ้าง
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียนรถไฟฟ้า 20 บาท ผ่านแอปทางรัฐ 8 สาย 12 เส้นทาง กทม.-ปริมณฑล เริ่ม 1 ต.ค.นี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงมาตรการอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20
Revollio
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียน รถไฟฟ้า 20บาท ‘สุริยะ’ย้ำ 8สาย 13เส้นทางกทม.-ปริมณฑล...
สุริยะ ย้ำรถไฟฟ้า 20 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เปิดลงทะเบียนผ่านแอป‘ทางรัฐ’ ส.ค.นี้-แก้กฎหมายตั้งกองทุนตั๋วร่วมมอบ ขสมก. จัดทำฟีดเดอร์เชื่อมต่อขนส่ง วันที่ 21 ก.ค.2568 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รอ
สมาชิกหมายเลข 5462727
DNA ของวิสาหกิจเพื่อสังคม - จากผู้ปฏิบัติงานจริง
⦿ วิสาหกิจเพื่อสังคม(Social Enterprise) คืออะไร ? วิสาหกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise คือธุรกิจที่ การดำเนินธุรกิจนั้น สร้างผลกระทบเชิงบวก ต่อสังคม สิ่งแวดล้อม หรือเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการทำกำไร
สมาชิกหมายเลข 8679890
ชัชชาติ ขานรับนโยบาย รถไฟฟ้า 20 บาท กทม.กังวล 2 ประเด็น...
“ผู้ว่าฯชัชชาติ” ขานรับนโยบายรัฐบาล รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย กทม. กังวล 2 ประเด็น การชดเชยรายได้-เรื่องสัญญา รอ รมว.คมนาคม เรียกถก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. 2
สมาชิกหมายเลข 5462727
เปิดเอกสาร กทม. แจ้งรถไฟฟ้า 20 บาท งบไม่พอ โยนรัฐบาลอุ้มค่าชดเชยทั้งหมด
จะล่มไหม เปิดเอกสาร กทม. ปมเงินค่าชดเชยรายได้ “รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย” ตามนโยบายรัฐบาล อย่างละเอียด ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ทำหนังสือแจ้ง งบไม่พอ อาจกระทบงานอื่น โยนรัฐบาลรับภาระทั้
parn 256
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปัญหาค่ารถไฟฟ้า ไม่สมดุล กับรายได้ และค่าครองชีพ ทำไมรัฐไม่ไปฮุบมาทำเองเลย
คือให้เจ๊าๆ กันไป ที่ผ่านมาทำกำไรจากการขายตั๋วก็แล้วๆ กันไป
ละให้รัฐมาตั้งทีมบริหารเองใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับองค์กรที่บริหารแย่ๆ
เคยใช้รถไฟ subway นิวยอร์ก หรือรถไฟฟ้าที่ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น
โคตรตกใจ เทียบกับรายได้เขา ถูกมากกกกก
มนุษย์เงินเดือน จะได้มีเงินเก็บเยอะขึ้น ลืมตาอ้าปากได้