หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปัญหาค่ารถไฟฟ้า ไม่สมดุล กับรายได้ และค่าครองชีพ ทำไมรัฐไม่ไปฮุบมาทำเองเลย
กระทู้คำถาม
รัฐบาล
ระบบขนส่งมวลชน
ฮุบในที่นี้หมายถึงบังคับเอกชนขาย และซื้อมาให้อยู่ในมือรัฐดูแลโดยเอกชนไม่ขาดทุน และเอกชนต้องไม่ต้องเอากำไรในการขาย คือบังคับไปเลย
คือให้เจ๊าๆ กันไป ที่ผ่านมาทำกำไรจากการขายตั๋วก็แล้วๆ กันไป
ละให้รัฐมาตั้งทีมบริหารเองใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับองค์กรที่บริหารแย่ๆ
เคยใช้รถไฟ subway นิวยอร์ก หรือรถไฟฟ้าที่ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น
โคตรตกใจ เทียบกับรายได้เขา ถูกมากกกกก
มนุษย์เงินเดือน จะได้มีเงินเก็บเยอะขึ้น ลืมตาอ้าปากได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
BTS จะรอดหรือไม่อยู่ที่การเลือกตั้งรอบนี้
ทำไมราคาหุ้น BTS ที่ไหลลง ถึงเป็นสิ่งที่เราควรใส่ใจแม้เราจะไม่มีหุ้นก็ตาม ?? ก่อนอื่น ผมอยากย้อนความถึงนโยบายของภาครัฐ 2 นโยบายที่มีความพยายามผลักดันในช่วงก่อนหน้านี้ 1) รถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย 2) กา
as12df
สร้างรถไฟฟ้าบนถนนเอกชัยให้เกิดความคุ้มค่าด้วยโมโนเรลหรือรถไฟล้อยาง ขอรัฐอย่าเอาเปรียบเรื่องเวนคืนที่ดิน
รถไฟฟ้าสายหัวลำโพง-มหาชัยสามารถสร้างได้ 5 เส้นทาง ที่มีความเป็นไปได้มากคือ แนวทางที่ 2 สร้างบนแนวรถไฟเดิมและแนวทางที่ 5 สร้างบนทางเดิม แต่เมื่อเลยสถานีจอมทองก็เบี่ยงไปเข้าเส้นถนนเอกชัย ซึ่งผลการศึกษ
สมาชิกหมายเลข 4764697
💊 วิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ โรงพยาบาลเอกชนจีนในฉงชิ่ง ล้มละลาย
วิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ โรงพยาบาลเอกชนจีนในฉงชิ่ง ล้มละลาย . ในสายตาคนหมู่มาก ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือแย่ โรงพยาบาลถือเป็นธุรกิจที่มั่นคงและทำกำไรได้ดี เพราะไม่ว่าจะยังไงก็ยังมีคนต่อคิวรักษาอยู่เสมอ . แ
เม่าบนยอดดอย
ไปนั่งฟังวิชั่นทักษิณแล้วสะใจที่จะยึดรถไฟฟ้ามาเป็นของรัฐแล้วจ้างเอกชนบริหาร
เพราะเอกชนไม่ยอมรถค่าโดยสาร เหลือ20บาท เพราะเอกชนไม่ยอม เพราะเอกชนต้องมุ่งหากำไร ดังนั้นจะทำไงให้ค่ารถโดยสาร20บาทตลอดสาย ต้องยึดสัมปทานรถไฟฟ้ามาเป็นของรัฐ รัฐจะได้กำหนดค่าโดยสารได้เอง โดยรัฐจะเป
สมาชิกหมายเลข 8347620
"มูลนิธิกันจอมพลัง" มอบแอนตี้โดรนสู้เขมรที่ จ.สุรินทร์ คราวนี้ กมธ.ทหาร จะมีการเรียกสอบไหมที่มาไหม?
ก็แบบคราวที่แล้ว... เรียกโฆษกและกันมาคุย สอบถามเรื่องระบบการเบิกจ่ายงบซื้อยุทธโธปกรณ์ทหาร, เส้นเงินจากมูลนิธิ บลาๆ คราวนี้จะมีอีกไหม... ถ้าไม่มีก็แสดงว่าไม่ติดอะไรแล้วใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นการกระทำครั้ง
ขออนุญาตสอบถามครับ
“สุริยะ”เปิดเงื่อนไขรถไฟฟ้า 20 บาททุกสายเริ่ม 30 ก.ย.68 ลงทะเบียนแอปฯทางรัฐ ควักอุดหนุนปีละ 8,000 ล้านบาท
ขอบคุณที่มา: https://mgronline.com/business/detail/9680000034056?tbref=hp “สุริยะ”เปิดเงื่อนไข รถไฟฟ้า 20 บาท ใช้ได้ทุกสายเริ่ม 30 ก.ย.68 คนไทยลงทะเบียนผ่านแอปฯทางรัฐผูกบัตรรถไฟฟ้าที่มีหร
C.Moon
โครงการสาธารณูปโภคฯที่ลงทุนโดยรัฐแล้วให้บริษัทมหาชนและเอกชนมาบริหารหรือรับช่วงสัมปทาน ส่วนมากใครได้ประโยช์น
รัฐกู้มาลงทุนหรือร่วมทุนแล้วให้บริษัทฯเหล่านั้นดูแลและบริหาร รัฐทำไม่ได้แต่ส่วนมากบริษัทฯเหล่านั้นก็จ้างพิเศษบุคลากรของรัฐทำให้บางส่วน กำไรมหาศาลต้องเอาไปแชร์ผู้ถือหุ้น การระดมทุนโดยการขายหุ้นหรือระดม
สมาชิกหมายเลข 787453
"โมเดลใหม่ TOD" กับมิติใหม่ พัฒนารถไฟฟ้าควบคู่อสังหาฯ
ในอดีตสหรัฐอเมริกา สร้างประเทศมาได้ก็ด้วยการก่อสร้างโครงข่ายรถไฟทั่วประเทศเชื่อมภาคต่างๆ ของสหรัฐจากเหนือ-จรดใต้ จากตะวันออกถึงตะวันตก ให้กลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลัก เป็น Backbone การขนส่งทั่วประเทศม
Choi Hyun Neul
กำไรจากหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไรไปไหนครับ? (เทียบกับ องค์กรภาครัฐกับเอกชน)
เข้าใจว่าองค์กรทุกรูปแบบจะมีการดำเนินงานและผลประกอบการ ถ้าเป็นเอกชนโดยทั่วไปก็จะมีผลกำไรขาดทุน ถ้ากำไรขาดทุนก็เข้าเจ้าของบริษัท ทีนี้เลยอยากทราบสิ่งเดียวกันในองค์กรภาค non profit และ public ว่าถ้าองค
สมาชิกหมายเลข 3252464
'พิพัฒน์' เปิดแพ็คเกจลดค่าครองชีพ รถไฟฟ้า 40 บาท - ทางด่วน 50 บาท ลั่นเป็นของขวัญปีใหม่ 2569
'พิพัฒน์' เปิดแพ็คเกจลดค่าครองชีพ รถไฟฟ้า 40 บาท - ทางด่วน 50 บาท ลั่นเป็นของขวัญปีใหม่ 2569 . “พิพัฒน์” เดินหน้านโยบายลดค่าครองชีพคมนาคม ลั่น “รถไฟฟ้า 40 บาทตลอดวัน” ต้องครอบค
as12df
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปัญหาค่ารถไฟฟ้า ไม่สมดุล กับรายได้ และค่าครองชีพ ทำไมรัฐไม่ไปฮุบมาทำเองเลย
คือให้เจ๊าๆ กันไป ที่ผ่านมาทำกำไรจากการขายตั๋วก็แล้วๆ กันไป
ละให้รัฐมาตั้งทีมบริหารเองใหม่ ที่ไม่เกี่ยวกับองค์กรที่บริหารแย่ๆ
เคยใช้รถไฟ subway นิวยอร์ก หรือรถไฟฟ้าที่ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น
โคตรตกใจ เทียบกับรายได้เขา ถูกมากกกกก
มนุษย์เงินเดือน จะได้มีเงินเก็บเยอะขึ้น ลืมตาอ้าปากได้