🔮มาลาริน/ฝ่ายค้านหมดมุขโจมตี...เพื่อไทยโหน “ไบเดน” ยกทำงานไม่ถึงวันแก้โควิดดีกว่า “ประยุทธ์” ทั้งปี

เพี้ยนปักหมุดเพื่อไทยโหน “ไบเดน” ยกทำงานไม่ถึงวันแก้โควิดดีกว่า “ประยุทธ์” ทั้งปี



อมยิ้ม40โฆษกเพื่อไทยโหนกระแส “ไบเดน” อ้างเพิ่งรับตำแหน่งไม่ถึงวันก็เซ็นคำสั่งพิเศษรับมือโควิด-19 เป็นเรื่องเร่งด่วนเทียบเท่าภาวะสงคราม ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ แก้โควิดครบ 1 ปี มีแต่ตั้งคณะทำงาน ข้ามหัวรัฐมนตรี ผูกขาดอำนาจไว้ที่นายกฯ

วันนี้ (23 ม.ค.) น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภายหลังการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของนายโจ ไบเดน เพียงในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง นายไบเดนได้เซ็นคำสั่งพิเศษ 10 ฉบับ เพื่อรับมือกับการจัดการโรคโควิด-19 โดยให้ความสำคัญเร่งด่วนเทียบเท่ากับแผนรับมือสถานการณ์ในภาวะสงคราม สิ่งที่ไบเดนให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก คือ การเร่งหาวัคซีน และการเยียวยาความเดือดร้อนให้ประชากรในประเทศ ในขณะที่ประเทศไทยซึ่งติดเชื้อโควิดครบรอบ 1 ปี สิ่งที่ได้เห็นจากรัฐบาล คือ การตั้งคณะทำงานเกือบ 10 ชุด สวนทางกับคณะทำงานแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ระดับโลก โดยจะมอบอำนาจให้ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุขดูแล แต่ของไทยทำงานข้ามหัวรัฐมนตรี ไปรายงานและขออนุมัติโดยตรงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งผูกขาดคำสั่งการไว้เพียงผู้เดียวในฐานะหัวหน้า ศบค. ซ้ำยังปล่อยให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดระลอกสองมาควบคุมสถานการณ์และออกมาตรการ โครงสร้างแบบนี้ต่อให้มีนายกรัฐมนตรีเป็นร้อยคนก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

น.ส.อรุณีกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในด้านแก้ปัญหาเศรษฐกิจยังล้มเหลว เวลานี้ธนาคารพาณิชย์ทยอยประกาศผลประกอบการ เกือบทุกแห่งกำไรลดลง แต่แบงก์ยังคงมีกำไรเพียงแค่ลดลงจากที่เคยได้ แต่ประชาชนและเอสเอ็มอีซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารกำลังจะอดตาย พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทำอะไรได้บ้างนอกจากให้กู้ ขณะที่นายไบเดนประกาศพักหนี้-ดอกเบี้ย 3 เดือน ทั้งหมดอยู่ที่วิสัยทัศน์ของผู้นำที่มองประชาชนเป็นนาย ไม่ใช่ผู้รับใช้

https://mgronline.com/politics/detail/9640000007014

ไม่น่าเชื่อว่าโฆษกเพื่อไทยจะใช้วิธีโจมตีระดับโลกกันแบบนี้

ปู่ไบเดนน่าจะขำกลิ้งถ้าได้อ่านค่ะ  เพราะทำให้ปู่ทรัทป์เสียหน้ามากอย่างไม่ต้องบอกเอง

ที่ว่าไบเดนมาวันเดียว รับมือโควิดชนะลุงตู่  

มันคือข้อมูลที่เป็นความเท็จ

✔ความจริงคือนายกฯประยุทธุ์รับมือโควิดได้ดีที่ไม่แพ้ชาติใดๆ
▶️คำสั่งของนายกฯที่พร้อมรับมือโควิด ก็มีออกมาตั้งแต่ปีที่แล้ว
▶️มีคณะกรรมการรับมือโควิด ไม่ได้ทำคนเดียว  ไม่ได้ข้ามหน้ารัฐมนตรีทุกท่านมีส่วนร่วมงานนี้
▶️มีทีมแพทย์เป็นที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญระดับต้นๆของประเทศ
▶️มีการเยียวยาประชาชนหลายรอบ จนในขณะนี้ก็มีมาตรการออกมาตลอด

ทั่วโลกยังยอมรับประเทศไทยที่มีการป้องกันโควิดได้ดี

ความจริงผลงานจากรัฐบาลนั้นเจ็บปวดสำหรับฝ่ายค้าน

ลุงตู่ เป็นนายกฯที่ฝ่ายค้านล้มไม่ลง เพราะมีพลังแห่งความตั้งใจจริงในการทำงานคอยปกป้อง
ไม่มีอะไรล้มเหลว ก้าวไปข้างหน้าเสมอ

ดิฉันเป็นประชาชน อ่านแล้วยังสงสารโฆษกท่านนี้
ท่านหมดมุขจะว่าลุง เลยต้องโหนไบเดน

แต่ก็ไม่ช่วยอะไรได้เลย มุขแป๊กค่ะ !!!

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 24
เสริมพี่จีค่ะ

ไทยยังตามหลังอเมริกาอีกหลายขุมในเรื่องความร้ายแรงจากโควิด ..
ประเทศเขาจึงหวังพึ่งวัคซีนมาก  ทั้งๆที่แม้ภายหลังการฉีดวัคซีนแล้ว
ก็ยังต้องดำรงชีวิตแบบนิวนอร์มอลอยู่ดี

อเมริกันสังเวยโควิดมากกว่าทหารพลีชีพในสงครามโลกครั้งที่2 แล้ว
21 ม.ค. 64  15:09 น.
https://www.thaipost.net/main/detail/90561


ข้อมูลอย่างเป็นทางการที่รวบรวมโดยมหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮอปกินส์ล่าสุดในวันพฤหัสบดี เปิดเผยว่า สหรัฐมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 406,001 คน จากผู้ติดเชื้อสะสม 24,434,282 คน จำนวนผู้เสียชีวิตของสหรัฐมากกว่าจำนวนทหารอเมริกันที่เสียชีวิตทั้งในการสู้รบและไม่ได้เกิดจากการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตามข้อมูลของกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกระบุไว้ที่ 405,399 นาย

ไบเดนกำลังพยายามขอให้คองเกรสอนุมัติงบประมาณฉุกเฉินด้านโควิด และการฟื้นฟูเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ และภายหลังรับตำแหน่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เขายังได้ลงนามคำสั่งฝ่ายบริหารกำหนดให้ต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในสถานที่ของรัฐบาลกลาง

เจฟฟ์ ซีเอนตส์ ผู้ที่ไบเดนมอบหมายให้ดูแลด้านการต่อสู้กับโควิด-19 เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลนี้จะนำสหรัฐกลับเข้าเป็นสมาชิกองค์การอนามัยโลก (WHO) อีกครั้ง หลังจากที่ทรัมป์นำสหรัฐถอนตัวโดยอ้างว่าองค์กรระหว่างประเทศแห่งนี้โดนจีนจูงจมูก โดย นพ.แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและภูมิแพ้แห่งชาติของสหรัฐ(ตั้งแต่ปี 2527) จะนำคณะผู้แทนฯเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารของ WHO ในวันพฤหัสบดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่