ขอ Refund โรงแรม Centara Grand Island Resort & Spa Maldives เพราะ COVID-19 ได้ไม๊

สวัสดีค่ะ

กระทู้นี้ เกิดจาก จขกท. คิดไม่ตก จึงอยากได้ความเห็นจากเพื่อน ๆ ชาวพันทิปเพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อเดือน ม.ค. 63 จขกท. จองตรงกับเว็บไซต์โรงแรม เพื่อจะไปพักกับครอบครัวรวม 6 คน ในเดือน เม.ย. 63 เป็น Package Travel Consumer Fair Rates: 3-Night Ultimate All-Inclusive Package รวม Seaplane transfer จ่ายผ่านบัตรเครดิตเต็มจำนวน แบบขอคืนเงินไม่ได้ ขอเปลี่ยนแปลงไม่ได้

หนึ่งเดือนต่อมา COVID-19 ระบาดหนักทั่วโลก จขกท.จึงส่ง Email ขอโรงแรมเลื่อนออกไป 1 ปี  เป็น เม.ย. 64 เพราะคาดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นแล้ว ซึ่งโรงแรมก็ใจดีให้เลื่อนไปตามที่ขอ

เวลาผ่านไปจนถึงตอนนี้ การระบาดของ COVID-19 ทั่วโลกก็ยังไม่ดีขึ้น  ถึงแม้ Maldives จะควบคุมการระบาดได้แล้ว และเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มีผลการตรวจว่าปลอด COVID-19  จขกท.และครอบครัวก็ไม่สะดวกเดินทางออกนอกประเทศจริง ๆ  ไม่สะดวกกลับมา Quarantine 14 วัน  เพราะมีหน้าที่การงานต้องรับผิดชอบ

ใจจริงก็ยังอยากไปเที่ยวมาก  ๆ จะขอเลื่อนไปอีก ก็ไม่รู้ต้องเลื่อนอีกกี่หน และโรงแรมก็อาจไม่ยอมให้เลื่อนแล้วก็ได้ (ยังไม่ได้ email ไปถาม เพราะอยากขอความเห็นเพื่อน ๆ ชาวพันทิปก่อน) ก็เลยคิดว่าจะขอคืนเงิน หรือขอเก็บเป็น Credit สำหรับการจองครั้งหน้า (Centara มีนโยบายนี้ไม๊ก็ไม่รู้) และเมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ค่อยจองใหม่

จึงอยากขอความเห็นเพื่อน ๆ ชาวพันทิป ว่า จขกท. ควรเจรจากับโรงแรมอย่างไรดี และอยากทราบว่า มีใครเคยจอง Centara Grand Island Resort & Spa Maldives แบบ Non-refundable แต่สุดท้ายขอคืนเงินได้ บ้างไม๊คะ? แบ่งปันประสบการณ์กันหน่อยค่ะ 

ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่