จ่ายค่าเนตผ่านตู้ Truemoney ไม่ได้สลิป SMS ไม่เข้า แล้วติดยอดค้างชำระ 2 เดือน

สวัสดีค่ะ (ขอเขียนเป็นในเชิงคำถามและข้อสงสัยนะคะ) หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยค่ะ

เมื่อวานดิฉันได้ไปจ่ายบิลทรูที่ตู้ Truemoney ที่หนึ่ง แล้วบิลขึ้นยอดค้างชำระของเดือนมกราคม จำนวน 587.43  บาท ก่อนหน้านี้ได้มีการส่ง SMS  มาแจ้งเตือนแล้วว่ามียอดค้างชำระ ของเดือนมกราคมให้รีบไปจ่าย

พอดิฉันไปจ่ายที่ตู้ ได้สอดเงินจำนวน 600 บาทเข้าไป ส่วนที่เหลือก็ทบยอดเป็นของเดือนหน้าไป พอหลังทำรายการ ก็มีปุ่มกดว่า "พิมพ์ใบกำกับภาษี" จากนั้นก็ไม่มีอะไรออกมา ถือว่า เสร็จสิ้น

ดิฉันคิดว่าคงใบเสร็จหมดหรืออย่างไรไม่ทราบ เพราะก่อนหน้านี้ในเดือน ธันวาคมก็มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น  ดิฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่า เงินเข้าไปในตู้ในระบบแล้วคงจ่ายแล้ว ดิฉันก็ไม่มีหลักฐานการชำระเงินใดๆ ทั้งสิ้น

แต่พอมาวันนี้ SMS แจ้งเตือนมาว่า คุณมียอดค้างชำระตั้งแต่เดือน ธันวาคม รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,174.22 บาท เราก็ตกใจ ทำไมเมื่อวานมียอดค้าง 587.43 ซึ่งเป็นของเดือน มกราคมอย่างเดียว แต่มาวันนี้กลายเป็นยอดค้าง 2 เดือน เลยสงสัย และเอาจริงถือว่าเป็นเงินจำนวนมากอยู่

ดิฉันจึงโทรไปสอบถาม Call center เค้าก็ให้คำปรึกษาดี เชคสถานที่ที่เราไปจ่ายบอกว่า ไม่มียอดการไปจ่ายเมื่อวานนี้ และบอกว่าหากไม่มีหลักฐานการชำระเงิน จะไปสามารถ ชดเชยใดๆ ได้เราก็เข้าใจเพราะเราไม่หลักฐานใดๆ เลย ด้วยความที่เราคิดว่า จ่ายแบบนี้เป็นปกติ 

สิ่งที่เรามีก็เพียงแค่รหัส OTP ที่เค้าส่งมาให้ก่อนจ่ายบิล คงไม่สามารถช่วยอะไรได้

ดิฉันอยากสอบถามว่าจริงๆ แล้วสิ่งนี้ถือเป็นความไม่รอบคอบของดิฉันเองหรือเป็นเพราะระบบการทำงานของตู้ที่ผิดปกติคะ

ปล.หากคนอื่นที่เค้าไม่รู้แล้วมียอดค้างเป็นปี จะทำอย่างไรคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่