JJNY : หนุ่มแชร์อเมริกาแจกไม่พึ่งแอพ!/ลูกจ้างประกันสังคมบุกคลัง/สั่งสอบงบโซลาร์เซลล์ในอดีต/วีระเฮ ศาลฎีกายกฟ้องศรีวราห์

'หนุ่มแชร์'อเมริกาช่วยโควิด แจก1.8หมื่นไม่ต้องพึ่งแอพ!
https://www.dailynews.co.th/regional/820473

หนุ่มไทยในอเมริกา แชร์ประสบการณ์ได้รับเงินช่วยเหลือโควิด จากรัฐบาลสหรัฐฯ 18,000 บาท จ่ายเป็นเช็คเงินสด ไม่ต้องผ่านแอพพลิเคชั่น ไม่ต้องลงทะเบียน ลั่นรวยจนจ่ายเท่ากันหมด

 
เมื่อวันที่ 21 ม.ค. บนโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็น หนุ่มไทยในอเมริกา แชร์ประสบการณ์ได้รับเงินช่วยเหลือโควิด จากรัฐบาล ( USA ) มูลค่า 18,000 บาท จ่ายเป็นเช็คเงินสด ไม่ต้องผ่านแอพพลิเคชั่น โดยได้ระบุข้อความว่า

“แชร์ประสบการณ์สวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ” 
 
วันนี้ผมพึ่งได้รับเช็คจากการช่วยเหลือของรัฐบาล เป็นครั้งที่สอง ซึ่งครั้งนี้รัฐบาลจ่ายให้จำนวน $600 ต่อคน (18,000 บาท) ผมกับxxxได้มาคนละใบ = $1200 (36,000 บาท) ถ้ารวมครั้งแรกที่รัฐบาลเคยจ่ายให้ คนละ $1200 ผมได้มาสองคนเท่ากับ $2400 (72,000 บาท) และหลังจากประธานาธิบดีไบเดนได้รับตำแหน่งแล้ว มีการประกาศแล้วว่าจะจ่ายให้อีกคนละ $1400 (42,000)
 
วมทั้งหมดที่รัฐบาลสหรัฐฯจ่ายให้ต่อคน 3 ครั้ง = $3200 หรือ 96,000 บาทโดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องยื่นอะไรทั้งนั้น รวยจนจ่ายเท่ากันหมด ได้รับเป็นเช็คที่สามารถขึ้นเงินได้ทันที และรัฐบาลจ่ายให้กับทุกคนที่มีเลขเสียภาษี ซึ่งประชากรเกือบทุกคนจะมีเลขเสียภาษีติดตัวอยู่แล้ว รัฐบาลที่นี่เค้ามองว่าการที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ก็ยังได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจในประเทศด้วย เพราะเงินที่ประชาชนนำไปใช้ ก็ต้องมีการชำระภาษีมูลค่าเพิ่มวนกลับมาให้รัฐบาลได้อีกอยู่ดี
 
ทั้งๆที่ประชากรอเมริกันมีมากถึง 328 ล้านคน รัฐบาลจ่ายให้แทบทุกคนโดยไม่มีข้อแม้ ไม่ต้องจ่ายคนละครึ่ง ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียนแต่เช้า นี่แหละครับวิธีที่จะช่วยเหลือพลเมืองของชาติได้อย่างแท้จริง แถมยังพ่วงด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อย่างเต็มที่มากๆ มองกลับไปที่บ้านเรา ผมสงสารหลายๆคนที่ได้รับสวัสดิการเช่นนั้น ทั้งที่ประชากรก็อยู่ในเกณฑ์ที่รัฐบาลสามารถจ่ายให้ได้แทบทุกคน..
 


หัวอกลูกจ้างประกันสังคม บุกคลังขอรัฐช่วยเยียวยา3,500บาทด้วย
https://www.dailynews.co.th/economic/820416
 
คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย บุกคลัง เรียกร้องให้เยียวยาผู้ประกันสังคม ม.33 และพนักงานรัฐวิสาหกิจ หลังไม่เคยได้รับเหลียวแลจากภาครัฐเลย ขู่หากยังเงียบจะยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี
 
 นายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย หรือ คสรท. เปิดเผยว่า ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ รมว.คลัง เพื่อขอให้เร่งช่วยเยียวยาลูกจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังที่ผ่านมาเป็นกลุ่มที่ไม่เคยได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลเลย ตั้งแต่มีการให้ความช่วยเหลือตั้งแต่รอบแรก 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน  โดยอ้างเหตุผลว่ายังเป็นกลุ่มผู้มีงานทำและมีรายได้จึงไม่รับผลกระทบ
 
ทั้งนี้ ขอให้รัฐมีการเยียวยาลูกจ้างผู้ประกันตนในมาตรา 33 และพนักงานรัฐวิสาหกิจเดือนละ3,500 บาท เป็นเวลา 3 เดือนอย่างถ้วนหน้า รวมถึงขอให้รัฐบาลควบคุมราคาสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของประชาชน หรือจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้กับประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
 
  “ในกลุ่มของผู้ประกันตนมาตรา 33 แม้จะมีงานทำ แต่ก็ถูกลดวันทำงาน ลดโอที ทำให้รายได้ลดลง ขณะที่ค่าครองชีพไม่ได้ลดลงตาม ซึ่ง ผู้ใช้แรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคมประมาณ 11 ล้านคน และพนักงานรัฐวิสาหกิจอีกกว่า 4 ล้านคน ก็เดือดร้อนไม่แพ้กลุ่มอาชีพอื่น ดังนั้นรัฐบาลควรมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนทั้งประเทศด้วยความเป็นธรรม แต่หากรัฐยังไม่มีมาตรการใดออกมาเยียวเพิ่มเติม ก็จะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่