ลองเรียงลำดับซีรีส์ ที่ดูแล้วชอบมากครับ

ผมออกแนว vintage ครับ

- Band of brother  ชอบบทบาทของ ผู้กองในเรื่องมาก พันตรี... (จำชื่อไม่ได้ คนนี้มาเล่นในเรื่อง Billions ด้วย) ทุกคนในเรื่องมีตัวตนจริงหมด ส่วนตัวชอบซีรีส์สงครามโลกอยู่แล้ว ยกให้เลย ดีที่สุด
- The wind of war + War and Remembrance ดูจบถึงกับหาหนังสือต้นฉบับมาอ่านเลย คนเขียน Herman Wouk เป็นทหารในสงครามโลกจริงๆ ฉาก+บรรยายความโหดร้ายของค่ายนรกนาซีได้อย่างชัดเจน บีบคั้นใจผู้ชมมาก ใครชอบ Schindler's List ดูเรื่องนี้ได้ครับ ยาว ละเอียด ผสมครบเลยทั้ง ประวัติศาสตร์ สงคราม ดราม่า ความรัก โรแมนติก พระเอกเรื่องนี้ไม่น่าเชื่อว่าคือ พ่อตัวเอกในเรื่อง แสดงโดยลุงปรือ โรเบิร์ต มิตชั่ม บทลุงมีความรักกับ พาเมล่า ทัดสเบอรี่ สาวนักข่าวต่างวัย ดูกลมกลืม โรแมนติกมาก
- An American Dreams เพลงเพราะมาก ซีรีส์ยุค '70 ผมดูตอนเรียน ม.ต้น เองมั้ง ติดงอมแงมเลย ช่อง 3 มันง่ายมากเลย พระเอกได้ชุดซูปเปอร์แมน ใส่ก็ไม่เป็น ต้องให้เด็กสอนวิธีเหาะ เรื่องนี้ผมยกให้เป็นซีรีส์แนว Puppy' Series
- The Walking Dead แทบจะไม่ต้องบรรยายถึงความโหดของโลกในยุค Pandemic Disaster
-  Billions ชอบมากหักเหลี่ยม กันระหว่าง ชัค โรส กับ บ็อบบี้ แอกเซลรอด หักเหลี่ยม หักมุม ใช้ข้อกฏหมาย บนดิน ใต้ดิน สีเทา ทำทุกทาง แสดงให้เห็นว่าในโลกแห่งความเป็นจริง กฏหมายบางที่ก็ไม่ใช่กฏหมายที่ยุติธรรม มันยุติธรรมกับเงินตรา แต่บางที มันก็ยุติธรรม เงินก็ง้างไมได้ อยู่ที่เหลี่ยมคูแต้มต่อ แฟคเตอร์ต่างๆ และการพลิกเกม คนรุ่นหนุ่มสาวต้องดูเรื่องนี้ครับ มันคือภาพสะท้อนนักการเมืองอย่างแท้จริง
- Lost  จำได้ลางๆ ว่า เนื้อเรื่องบีบคั้นจิตใจคนดูมาก คนที่รอดชีวติจากเครื่องบินตกบนเกาะร้าง ต้องเอาตัวรอดจากสภาวะโหดร้ายแล้ว ยังต้องเจอความลึกลับของ The others ซึ่งมันจะมาเมื่อไรก็ไม่รู้ มาทีไรพวกเครื่องบินตกสู้ไม่ได้เลย บีบทุกทิศทุกทาง เหมือนพวกของริคโดนนีแกนบีบ จะทำอะไรก็หนีไม่พ้น ไม่มีทางสู้ อีกอย่างชอบตัวเอก ผญ.ของเรื่องมากๆ สวยคม มีความเป็นมนุษย์ในโลกจริงๆ ประมาณรู้จักความดี ความถูกต้อง แต่ก็ต้องยอมตามผลประโยชน์ ทำไม่ดีกับหมอ (พระเอก) โลกจริงๆ มันโหดร้ายเสมอๆ อย่างเราไม่อยากโกหก เทาๆ บางทีก็ต้องยอม เพราะไปแข็งขืน ก็รังแต่จะหาเรื่องเจ็บตัว จริงไหม  อ้อ...ตัวเอกอีกคน คือ จอห์น ล็อค ชื่อในเรื่องนะ ในโลกข้างนอก เขาเป็นผู้พิการ เป็น Nobody แต่บนเกาะร้าง แกคือคนที่เข้มแข็ง รู้จักวิธีเอาตัวรอด เหมือนซูปเปอร์ฮีโร่ (อ่อนๆ) เลย
- E.R. ซีรีส์หมอเรื่องแรกในชีวิตที่ได้ดู ติดงอมแงมเลยตอนยังหนุ่มๆ
- Sex Education ชอบตรงการยอมรับเรื่องของ Sex อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่แอ็ป สัปดนแต่ไม่ลามก + เอาใจช่วยพระเอกให้เป็นแฟนกับ เมิร์ฟ (นางเอก) ด้วย ยากดี
- New Amsterdam โลกต้องมีโรงพยาบาลกับหมอดีๆ อย่าง ผอ. (ของผม) มั่ง
- The X-Files น่าจะสุดยอดซีรีส์แนวมะนาวต่างดู๊ด แล้วเรื่องนี้ เล่นกันตั้งแต่ จิลเลียน แอนเดอร์สันยังสาวๆ จนผมหงอกเลย 555
- White Collar พระเอกหล่อมาก บทเขียนให้พระเอกมีความเป็นอัจฉริยะแบบเทาๆ คลายปมแบบหักมุมเทห์ๆ แทบจะทุกตอน
- The good wife 
- The good doctor หมอชอนของผม 3 SS แรก ดีมาก แต่ผมว่า พอเริ่ม SS4 เริ่มดรอปนะ
- The resident เรื่องนี้ชอบเพราะดูสบายๆ จบในตอน บทเด่นมากๆ คือ หมอ ผช.กับ ผญ. ตัวเดินเรื่อง 2 คน
- The Kominsky Method ไมเคิล ดักกลาส คนอะไรวัย 60++ แล้วยังดูเทห์เตะปี๊บดึ๋งดั๋ง และ เจน ซีย์มัวร์ แก่รุ่นยายแต่ ยังสวยมาก บทสนทนาและภาษาสละสลวย เต็มไปด้วยสุนทรีย์ภาพ ดูไปอมยิ้มไป

อีกเยอะแะย ขืนเขียนต่อ คงอีกหลายหน้า
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ซีรีส์ฝรั่ง ซีรีส์ THE GOOD DOCTOR (ซีรีส์ฝรั่ง) White Collar The Walking Dead
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่