น้องฟ้าดีแทค กรุณาช่วยมาตอบคำถามด้วยครับ "โครงการคนละครึ่ง"

ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนครับว่า กระทู้สนทนานี้ทาง จขกท.มีความประสงค์ที่จะขอทราบความคิดเห็นจาก คุณน้องฟ้า(ซึ่งเข้าใจว่าเป็นตัวแทนหรือเจ้าหน้าที่ของทางดีแทคในการสื่อสารโต้ตอบในเว็ปพันทิปแห่งนี้) และ/หรือ สมาชิกพันทิปท่านอื่นๆที่สนใจจะร่วมแสดงความคิดเห็นก็ยินดีครับ วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือทำความเข้าใจกับ ทางกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการของค่ายดีแทคที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายในโครงการคนละครึ่งในครั้งนี้ 20 ม.ค. 2564 และ/หรือ ในวันที่ 16 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา

โดยทาง จขกท.ขอชี้แจงว่าจะเป็นการพูดคุยซักถามด้วยความบริสุทธิ์ใจ ในฐานะที่เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายฯ เช่นกัน ขอเน้นย้ำถึงการสนทนาว่า หากสมาชิกท่านอื่นๆที่สนใจจะร่วมแสดงความคิดเห็นก็ยินดี แต่ขอเน้นว่าการสนทนา ขอเป็นคำพูดที่สุภาพ ไม่รุนแรง ไม่หยาบคาย ไม่ใช้อารมณ์ ไม่ดราม่า และไม่โลกสวยจนเกินเหตุครับ


* อ้างถึง เรื่อง การลงทะเบียนคนละครึ่งรอบเก็บตก 20 ม.ค. 2564 ครบ 1.34 ล้านสิทธิ์ โดยใช้เวลาเพียง 9 นาที
- เท่าที่ จขกท.ได้ตามอ่านมาในหลายๆเว็บ และจากหลายๆข้อมูล สำหรับคนละครึ่งรอบเก็บตกในครั้งนี้ 20 ม.ค. 2564 เรื่อง SMS น่าจะมีปัญหากันแทบทุกค่าย บางคนก็ได้รับ บางคนก็ไม่ได้รับ (ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับทางค่ายดีแทคแต่อย่างใด)
แต่ถึงอย่างไร ถ้าจะโทษก็ยังคงต้องโทษที่ค่ายดีแทคอยู่ดี เพราะ
1. ถ้าครั้งก่อน 16 ธ.ค. 2563 ดีแทคไม่ล่ม หลายๆคนคงจะไม่ต้องอดหลับ อดนอนตื่นมาแต่เช้าในวันนี้ และจะต้องมาผิดหวังเป็นครั้งที่สอง
2. และอย่ามาพูดเลยครับ ว่าทางดีแทคได้แสดงความรับผิดชอบไปแล้ว เพราะ
   2.1 โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ (เชื่อว่าเกือบๆจะ 100% ของคนที่ลงทะเบียน พวกเขาไม่ต้องการสิ่งที่ทางดีแทคเสนอ หรือหยิบยื่นมาให้) เพราะพวกเขาเหล่านั้นเกือบๆจะ 100% พวกเขาต้องการที่จะนำไปใช้จ่าย ซื้อของกิน ของใช้ที่จำเป็น ฯลฯ ในการดำรงค์ชีวิต ตามที่พวกเขาต้องการหรืออยากจะได้ โดยจ่ายเงินแค่เพียง 50% ในวงเงิน 3,500 บาท
   2.2 และมีบางส่วนที่คาดว่าน่าจะมีไม่มากนัก เขาอาจคิดว่าไหนๆ ก็เสียหายไปแล้ว ก็เลยคิดที่จะไปซื้อโทรศัพท์เพื่อเอาส่วนลดราคา (แต่ในความเป็นจริง ขอถามสักหน่อยเถิดว่าในร้านดีแทค หรือดีแทคช็อป แต่ละแห่งจะมีโทรศัพท์สักกี่รุ่น และมีจำนวนสักกี่เครื่อง มันเพียงพอกับความต้องการของผู้ที่ได้รับผลกระทบหรือไม่ (สินค้าไม่มี หรือว่าเคยมีแต่หมดไปแล้ว และพอถึงเวลาก็หมดเขตใช้สิทธิ์ที่ทางดีแทคจะชดเชยหรือรับผิดชอบ)

### ดังนั้นขอตั้งคำถามว่า คุณน้องฟ้าดีแทค คิดว่ามันยุติธรรมกับลูกค้าผู้ที่ได้รับความเสียหายจากดีแทคหรือไม่ อย่างไรครับ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่