เพื่อนสนิทชอบแย่งงาน แย่งซีน ทำไงดี

***มันไม่ได้(อยาก)สนิทมาก แค่เป็นคำโฆษณากับสังคมเฉยๆ รู้จักกันมา 3ปีกว่ามั้ง ก็คือคุยกันแล้วว่ากูไม่ชอบตั้งแต่ปีแรกแล้ว

อย่างที่บอกไปคือคนอื่นมองว่าเราสนิทกัน แต่จริงๆคือไม่ชอบเพราะมันมีความเป็นผู้นำ เป็นผู้ใหญ่ และยึดถือความคิดเห็นของตัวเองมากกก แบบว่าคือมันจะเอาอันนี้อะ มันก็ใช้ความเป็นผู้นำและผู้ใหญ่มาหาเหตุผลยังไงก็ได้ให้ได้อันนี้ และก็ใช่ มันไม่เคยไม่ได้ แรกๆเราก็ตามมันต้อยๆจน หลังๆมันเกินไปจริงอะ ครั้งนี้เป็นการทำงานครั้งยิ่งใหญ่ของรุ่นเลยก็ว่าได้ เราอยู่ฝ่ายกราฟฟิก และเพอเชสซิ่ง มันอยู่ฝ่ายที่ต้องสื่อสารหรือนำเสนอกับอาจารย์ แล้วแบบมันก็คือภาพเบื้องหน้าก็กลุ่มนั่นแหละ เวลามันเสนออะไรแรกๆของงานชิ้นนี้ มันก็ฟังเพื่อนนะ หลังๆคือมาคุยลับหลังกับเราว่า"อันนี้กูไม่โอเคมากกกก กูไม่มีทางเอาอันนี้แน่" ซึ่งตอนนำเสนอกับจารย์ก็ถูก มันตัดความคิดเห็นเพื่อนที่มันไม่โอเคออกเลย เอ้ย! แต่ถามว่าเพื่อนโอเคหรอ โอเคดิเพราะเหตุผลคือบรรทัดบนสุด เราก็ตะหงิดๆละ ไปๆมาๆมันมากขึ้นอะ แบบว่ามันพยายามทำให้มันยุ่งอยู่ตลอดเวลาเพราะต้องทำงานโปรเจคนี้ ซึ่งมันไม่ใช่ฝ่ายมันไง แต่มันพยายามให้คนอื่นมองว่ามันยุ่ง(เพื่อนกลุ่มอื่นบอกมา)เพราะเพื่อนในกลุ่มไม่มีความรับผิดชอบหรือทำงานไม่ได้(ทำไมเราถึงรู้ เพราะมันชอบมาบ่นให้ฟัง) เราผิดด้วยแหละที่ไม่เตือนเพื่อน แต่ก็นั่นแหละ มันชอบหาข้ออ้างมาแก้ตัวเอง พอแก้ไม่ได้ก็เหวี่ยงมองแรงไรงี้

อันนนี้แค่เกริ่นนะ แต่สิ่งที่ต้องนำมาคุยที่นี้เลยคือ ล่าสุดมันแย่งงานกราฟฟิกพวกเราไป แค่งานกราฟฟิกเราไม่ว่า แต่งานเพอเชสซิ่งเราด้วย เราก็คุยกับเพื่อนนะว่าถ้าจะแย่งก็แย่งให้หมด เพราะมันคอนเนคกัน แต่มันเลือกทำอะ แล้วพวกงานกราฟฟิกคือมันต้องใช้ลายเส้นคนเดียวทำจนจบไง งานเพอเชสก็แย่งทำในส่วนที่มันอยากทำ ที่"เหลือ"ก็โยนมา แล้วก็เร่งด้วย คือเราไม่ได้รับจ้อบแค่ในกลุ่มไง กลุ่มอีกโปรเจคเราก็ทำ(อันนี้คือโดนทำร้ายมาเยอะเหมือนกัน รีวิวชีวิตทาสกราฟฟิกน้อย) เราไม่ได้เป็นคนขี้แพ้นะ แต่เรื่องงานเรารับทำหมดเพราะเสียคะแนนได้แต่เสียหน้าไม่ได้ งานเราเลยเยอะ ใช่ไงเราเสียหน้าไม่ได้ แล้วตัดมาดูเพื่อนคนนี้ เราทำยังไงกับคุณเค้าดี ไม่กล้าคุยกับเพื่อนคนอื่นเลย เพราะคุยไปก็มีแต่คนมองว่าเราอิจฉามัน(ก็นิดนึงนะ) แต่นิสัยสร้างภาพเนี่ย ไม่เคยเลย แต่ก็ไม่คิดว่าสร้างภาพเก่งจนมีคนเชื่อขนาดนี้ได้ไง

คำถามคือ เราคุยกับมันตรงๆดีมั้ย แต่คุยไปก็ไม่มีใครเห็นด้วยกับเราแน่ๆ เพราะเราเป็นคนเดียวที่รู้ว่ามันบ่นอะไรและโดนกระทำด้วย(ภายในตัวเราคนเดียวโดนสองอย่าง) กับอีกอย่างคือปล่อยมันไปถือว่าทำบุญ เอ่อคือเราไม่เคยเรื่องบุญบาปอะนะ แต่เราก็ไม่อยากทนแลเวเหมือนกันอะ เพราะนิสัยแบบนี้มันทำกับเพื่อน"รัก"เราไปหลายครั้งแล้วเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่