เป็นลูกค้า AIS มานานมาก ล่าสุดมีเซลล์มาขาย ให้เปลี่ยนเทคโนโลยี Wifi ใหม่ ทั้งเซลล์และ Call Center ตอนขายของบอกว่าทุกอย่างจะไม่มีปัญหา ใช้ได้ไม่ติดขัดแน่นอน เปลี่ยนเทคโนโลยีเถอะค่ะ เราก็อ่ะยอมจ่ายค่าแพคเกจแพงขึ้นกว่าเดิม คิดว่าจะใช้ของเค้าไปนานๆ
ปรากฎพอมาติดแล้ว Wifi กระจายสัญญาณได้ไม่ดีเท่าเดิม ต้องติด router เพิ่มอีกหนึ่งตัว (คิดค่าเช่าเดือนละ 100 บาท ซึ่งไม่มายด์จะจ่ายนะ) ซึ่งติดเพิ่มให้ไม่ได้จนกว่ารอบเดือนใหม่ ซึ่งคืออีกหนึ่งเดือน! จะใช้ router เก่าที่มีอยู่ก็ไม่ได้ เพราะคนละเทคโนโลยี! ตอนนี้ WFH ก็เดือดร้อนเข้าไปอีก!
เราก็อ้าว... เปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ จ่ายมากขึ้น แต่ประสิทธิภาพน้อยลง แล้วต้องรออีกเดือนนึง... ถ้าหยั่งงั้นเราเปลี่ยนเพื่อ...!!?
ร้องเรียนไปที่ 1175 ตั้งแต่มาติดตั้ง จนถึงวันนี้คุยไปประมาณ 20 รอบ วิธีแก้ปัญหาของ AIS ตลอดสองสัปดาห์มานี้คือ เปลี่ยนเจ้าหน้าที่มาคุยด้วยคำตอบเดิม “ต้องรอรอบบิลใหม่เท่านั้น” แก้ปัญหาแบบสร้างสรรค์มากกกก....กก....
ถ้า AIS มาอ่าน ก็ขอให้ทราบด้วยว่าการแก้ปัญหาคุณคือ “ไม่คิดจะหาทางออกให้ลูกค้าจิงๆ” มีแต่ส่งเจ้าหน้าที่โทร โทร โทร โทร ด้วยคำตอบเดิมๆ แล้วก็โอนไปแผนกนู้นแผนกนี้ เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ด้านนี้ๆๆๆ ติดต่อมาใหม่นะคะ แล้วก็เล่าเรื่องใหม่หมด ไม่มีใครสนใจศึกษาหรือดูแลเราจริงจังหรอก เราใช้บริการของคุณทุกอย่างมานาน ทั้งเน็ตบ้าน ทีวี ซิมโทรศัพท์ส่วนตัว มือถืองาน ซิมไอแพด เน็ตที่ทำงาน แต่ต้องขอบายแล้วล่ะวันนี้
ชีวิตวนลูปกับการแก้ปัญหาของ AIS
ปรากฎพอมาติดแล้ว Wifi กระจายสัญญาณได้ไม่ดีเท่าเดิม ต้องติด router เพิ่มอีกหนึ่งตัว (คิดค่าเช่าเดือนละ 100 บาท ซึ่งไม่มายด์จะจ่ายนะ) ซึ่งติดเพิ่มให้ไม่ได้จนกว่ารอบเดือนใหม่ ซึ่งคืออีกหนึ่งเดือน! จะใช้ router เก่าที่มีอยู่ก็ไม่ได้ เพราะคนละเทคโนโลยี! ตอนนี้ WFH ก็เดือดร้อนเข้าไปอีก!
เราก็อ้าว... เปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ จ่ายมากขึ้น แต่ประสิทธิภาพน้อยลง แล้วต้องรออีกเดือนนึง... ถ้าหยั่งงั้นเราเปลี่ยนเพื่อ...!!?
ร้องเรียนไปที่ 1175 ตั้งแต่มาติดตั้ง จนถึงวันนี้คุยไปประมาณ 20 รอบ วิธีแก้ปัญหาของ AIS ตลอดสองสัปดาห์มานี้คือ เปลี่ยนเจ้าหน้าที่มาคุยด้วยคำตอบเดิม “ต้องรอรอบบิลใหม่เท่านั้น” แก้ปัญหาแบบสร้างสรรค์มากกกก....กก....
ถ้า AIS มาอ่าน ก็ขอให้ทราบด้วยว่าการแก้ปัญหาคุณคือ “ไม่คิดจะหาทางออกให้ลูกค้าจิงๆ” มีแต่ส่งเจ้าหน้าที่โทร โทร โทร โทร ด้วยคำตอบเดิมๆ แล้วก็โอนไปแผนกนู้นแผนกนี้ เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ด้านนี้ๆๆๆ ติดต่อมาใหม่นะคะ แล้วก็เล่าเรื่องใหม่หมด ไม่มีใครสนใจศึกษาหรือดูแลเราจริงจังหรอก เราใช้บริการของคุณทุกอย่างมานาน ทั้งเน็ตบ้าน ทีวี ซิมโทรศัพท์ส่วนตัว มือถืองาน ซิมไอแพด เน็ตที่ทำงาน แต่ต้องขอบายแล้วล่ะวันนี้