เนื่องจากเราใช้ดีแทคตั้งแต่เริ่มๆ มีโทรศัพท์มือถือ (ใช้ตั้งแต่เติมเงินจนเปลี่ยนมาเป็นรายเดือน)
นับรวม จนถึงเมื่อวาน (18 มกราคม 2564) เป็นเวลา 17 ปี 4 เดือน 4 วัน (จำไม่ได้ว่า เค้ารวมช่วงใช้ตอนเติมเงินด้วยไหม)
โปร จ่าย 50% โทร 400 นาที / เน็ต 30GB (ครบแล้วลดสปีด แต่ ถ้าใช้ไม่หมด เอาของเดือนล่าสุดทบให้)
แต่ที่รู้ๆ กันอยู่ว่า สัญญาณดีแทค แย่ถึงแย่มาก ขนาดบ้านต่างหวัดเราอยู่ในตัวตลาด สัญญาณมีแค่ 1-2 ขีด เน็ตขึ้น 3G
ตอนนั้น(นานมากจนจำไม่ได้) จะขอย้ายค่าย เค้าก็โทรมาง้อว่าติดตรงไหน ยังไง... อะไม่เปลี่ยนใจละ ใช้เหมือนเดิม
จนช่วง 3-5 ปีที่แล้วมั้ง (จำไม่ได้อีก เพราะนานจริง) เราจะขอย้ายค่าย
ด้วยเหตุผลที่ว่า เดินทางไปต่างประเทศบ่อย อีกเครือข่ายเค้าไม่มีค่าบริการกรณีที่มีคนโทรเข้า แต่เราไม่ได้รับสาย
ทางดีแทคก็โทรมาบอกว่า ตอนนี้เค้ามีบริการนี้เหมือนกัน ไม่ได้เสียเงิน
เราก็ อ้ะ... ไม่ย้ายก็ได้ เพราะว่าบริการมีเหมือนอีกค่ายนึง (ต่อให้สัญญาณจะไม่ดีเท่าเค้าก็เถอะ)
จนล่าสุด "ดราม่าแห่งชาติ" ลงทะเบียนสิทธิ์คนละครึ่งไม่ได้จ้า
พอสายๆ ก็ทำเรื่องย้ายค่ายเลย แต่ไม่สำเร็จเพราะยังไม่ได้จ่ายบิลที่ค้างอยู่
เหตุผลที่ตัดสินใจย้ายค่ายครั้งล่าสุดคือยังงี้
- Dtac Reward ส่วนใหญ่จะใช้ Amazon เมื่อก่อนไม่เคยมีปัญหา เพราะเป็น Gold แลกได้ตลอด สิทธิ์ไม่เคยเต็ม
แต่ตั้งแต่เปลี่ยนใหม่ เอามารวมกับ Silver แลกไม่เคยได้ สิทธิ์เต็มตลอด... จะใช้ 10 ครั้ง แลกได้ ไม่ถึง 5 ครั้ง // ห่วยยยย
- โปร AIS ที่เคยดูไว้ คือ การใช้งานเท่ากัน แต่จ่าย 444 บาท (ถูกกว่า 5 บาท) แถมสัญญาณดีกว่ามากกกก ขึ้นเขาลงห้วยสัญญาณมีตลอด (จะขาดจะหายไม่เกิน 1 นาที ที่รู้เพราะคนรอบข้างใช้ AIS หมดเลย) -- แต่ที่ย้ายมา ไม่ใช่โปรนี้
- เมื่อเดือนตุลาฯ ปีที่แล้ว เราไม่ได้ใช้เน็ตเลย ใช้น้อยมาก ไม่ถึง 10GB พอถึงเดือน พ.ย. ก็กะว่าจะทบให้ เพราะมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้ในเดือนนี้... พอเอาเข้าจริง ดันตัดเน็ตเดือนเก่าทิ้ง สรุปเน็ตใช้ไม่พอ ต้องซื้อเพิ่ม 11GB - 111 บาท แล้วประเด็นคือ มีช่วงเวลาที่จำเป็นจะต้องใช้งาน เสือออออออก ใช้ไม่ได้จ้า
นี่เลยโทรไป เฉ่ง กับ คอลเซนต์เตอร์เลย (เสียเงินกรุอีก 3 บาท...) // ท้ายที่สุดให้เหตุผลว่า อ่อ ครบรอบ 12 บิล ก็เลยต้องตัด นับเป็นโปรใหม่ -- อุบาทว์ จะตัดเพื่อ?? นี่คนเดิม เบอร์เดิม โปรเดิม
- ลงคนละครึ่งไม่ได้ แทนที่จะได้ 3,500 มาซื้อของกิน ดีแทคชดเชยอะไร??? ต้องซื้อเครื่องใหม่แล้วค่อยได้ส่วนลด // ลดค่าบริการ 3 เดือน (หลักร้อย) "ทุเรศสิ้นดี" ถ้าคุณอยากชดเชยจริงๆ ก็ลดไปทุกกรณีให้ครบ 3,500 เท่าที่เค้าจะให้สิ (ให้เเป็นเครดิตไปเลย) -- "ขออภัยหากข้อมูลในการชดเชยขอดีแทคผิดพลาด" ไม่ได้ตามข่าวละเอียด เพราะกะว่าย้ายค่ายแน่นอน
- วันพุธที่ 13 ม.ค. มีเจ้าหน้าที่ 1175 โทรมาสอบถามว่ายังสนใจอยู่มั้ย เราก็ว่าสนใจ แต่ยังไม่ได้ไปเคลียร์บิล เลยย้ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็อธิบายเพิ่มเติมนู่นนี่
--> วันที่ไปทำเรื่องย้ายค่าย (เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์คือส่วนสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจว่า เลิกกันที ดีแทค)
--> น้องจนท.ก็ถามว่าเพราะอะไรทำไมถึงตัดสินใจย้ายค่าย เราก็บอกว่า "ค่าบริการแพง สัญญาณไม่ดี ที่สำคัญคือลงทะเบียนคนละครึ่งไม่ได้ แถมค่าชดเชยก็ดูว่าไม่คุ้ม บลาๆๆๆ" ก็บ่นใส่น้องเค้าไป น้องเค้าก็คลิกๆ ดูจากการใช้งาน แล้วน้องก็แจ้งว่า
--> "แต่ดูจากการใช้งานของลูกค้า ลูกค้ามีการใช้งานเยอะมากนะคะ ทั้งค่าโทรและอินเตอร์เน็ต" นี่ฟังแล้งไปไม่เป็น เลยสวนไปว่า "ก็มันมีให้ใช้ ก็ต้องใช้เนอะ จะเก็บเอาไว้ทำไมคะ" -- จริงๆ แล้ว ถ้าเช็คการใช้งานจริงๆ อินเตอร์เน็ตเราจะมีการทบให้จากการที่ไม่ได้ใช้งานของเดือนที่แล้ว "เกือบทุกเดือน" บางเดือนได้ทบมา 10GB กว่าๆ 20GB กว่าๆ ก็เคยมีมาแล้ว ถ้าน้องจะกรุณาแหกตาเช็คดูให้ละเอียด ย้อนไปหลายๆเดือนหน่อย น้องจะไม่พูดเหมือนตบหน้าลูกค้าแบบนี้หรอกค่ะ
--> ขนาดสมัยก่อน ที่มีเน็ตในโปรแค่ 2GB เรายังใช้ไม่หมดเลย เพราะที่ทำงานมี wifi กลับบ้านมาก็มี wifi จะใช้ก็แค่ตอนขับรถ 30 นาที - 1 ชั่วโมง
--> แล้วพอเปลี่ยนมา 30GB เลยเลิก wifi ที่บ้าน ใช้จากโทรศัพท์อย่างเดียว (ขนาดไม่ได้เปิด wifi เลยนะ ยังใช้ไม่หมดเลย)
เพราะที่ทุกคนรู้ๆ กันอยู่ว่า ทุกวันนี้ทุกคนสามารถโทรผ่าน Line, WhatsApp หรืออะไรก็แล้วแต่ โดยที่ไม่เสียค่านาทีของเครือข่ายนั้นๆ
แล้วที่บอกว่ามีการใช้งาน "เยอะมาก" เพราะอะไร เพราะกรุมีกรุก็ต้องใช้ให้มันครบ 400 นาทีไง แรกๆ ของเดือนเราจะไม่ค่อยใช้ จะโทรผ่าน app เท่านั้น เพราะเก็บนาทีไว้ใช้ตอนฉุกเฉินช่วงปลายเดือน พอใกล้สิ้นเดือน เราก็จะใช้สัญญาณโทรศัพท์ปกติเอา "ใช้ให้มันหมดๆโปร" เพราะเค้าไม่ได้ทบให้
แทนที่จะถามลูกค้าว่า สนใจโปรไหนของต่างค่าย ถ้าเราให้แบบเดียวกันลูกค้ายังสนใจเครือข่ายเราอยู่มั้ย พูดให้ลูกค้ารู้สึกดีก็ยังดี นี่อะไร เหมือนด่าลูกค้ากลับ ก็เข้าใจแหละ น้องคงไม่ได้เช็ค น้องแค่ดูผ่านๆ ก็ทำตามหน้าที่กันไป ได้เท่าไหน เอาเท่านั้น
ก็คงจะเข้าอีหรอบ คนระดับบนๆ เค้าบอกมาเองว่า อยากย้ายก็ย้าย ไม่โกรธ ไม่ว่ากัน
(ปล. คำพูดดีกว่านี้นะคะ) - เพราะฉะนั้น ไม่ต้องง้อลูกค้าค่ะ
--------------------------------------------
- เราคิดว่าเราเป็นลูกค้าค่อนข้างที่จะชั้นดีของดีแทคเลยก็ว่าได้ เราเคยไปต่างประเทศ 2 ปีกว่า (นานเป็น 10 ปีมาแล้ว) เราก็เปิดบริการทิ้งไว้ จ่ายเดือนละ เกือบๆ 100 บาททุกเดือน เพียงเพราะว่า รักษาเบอร์ (ชอบเบอร์นี้ ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่)... ก็คงจะมีแต่คนโง่อย่างเราเท่านั้นแหละ ที่จ่ายทิ้งแบบนี้
- ล่าสุดก็ไปตปท.ประมาณครึ่งปี จ่ายทิ้งเหมือนกัน
- แล้วประเด็นคือ มี 2 เบอร์ด้วยนะ อีกเบอร์นึงไม่ค่อยได้ใช้งาน เอาไว้ใช้กับร้านอาหาร ไม่ค่อยได้โทรออกด้วย อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้ใช้ เพราะที่ร้านมี wifi มีจนท. โทรมาบอกว่า มีการใช้งานเกินโปร เปลี่ยนมั้ย (เกินไม่กี่นาที เสียหลักสิบบาท) จากที่จ่ายไม่ถึง 100 บาท กรุต้องมานั่งเสีย 200 กว่าบาท ก็เอ้า ยอม
--------------------------------------------
กลับมาต่อ
ผ่านไป ประมาณ 2 ชั่วโมง มีเบอร์แปลกโทรมา ไม่ได้รับ 2 สาย
พอสายที่ 3 กดรรับพักนึง แต่ไม่เห็นพูดอะไร นึกว่าพนันบอล เลยรีบวาง 55
พอ 26 ชั่วโมง ได้ข้อความว่าย้ายค่ายสำเร็จ
ความรู้สึกเหมือนถูกเตะออกจากค่ายเลย 55555
อะ จะว่าไปก็ใจหายนะ ใช้มา เกือบจะ 20 ปี
ตอนนี้ต้องมาซบอกค่ายสีเขียว ทั้งบ้านก็รุมประนาม ชั้นบอกแกแล้วว่าให้ย้ายค่ายตั้งนานละ 55555
--------------------------------------------
เดี๋ยววันนี้ (19 ม.ค.) จะไปย้ายออกอีกเบอร์ค่ะ
ใช้มา 7 ปี 5 เดือน 17 วัน
ลูกค้าเก่าไม่มีความหมายเนอะ ตามนโยบายที่คุณเค้ากล่าวไว้ตอนมีปัญหา
17 ปียังไม่ง้อ นับประสาอะไรกับ 7 ปี... อิอิ
ปล. บอกพี่สาวญาติๆละ ให้ไปย้ายค่าย ย้ายออกอีก 2 เบอร์เนอะ
ใช้มาเป็นหลัก 10 ปีกว่าทั้งคู่จ้าาาาา
ประสบการณ์ขอย้ายค่ายของ Dtac แต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง?
นับรวม จนถึงเมื่อวาน (18 มกราคม 2564) เป็นเวลา 17 ปี 4 เดือน 4 วัน (จำไม่ได้ว่า เค้ารวมช่วงใช้ตอนเติมเงินด้วยไหม)
โปร จ่าย 50% โทร 400 นาที / เน็ต 30GB (ครบแล้วลดสปีด แต่ ถ้าใช้ไม่หมด เอาของเดือนล่าสุดทบให้)
แต่ที่รู้ๆ กันอยู่ว่า สัญญาณดีแทค แย่ถึงแย่มาก ขนาดบ้านต่างหวัดเราอยู่ในตัวตลาด สัญญาณมีแค่ 1-2 ขีด เน็ตขึ้น 3G
ตอนนั้น(นานมากจนจำไม่ได้) จะขอย้ายค่าย เค้าก็โทรมาง้อว่าติดตรงไหน ยังไง... อะไม่เปลี่ยนใจละ ใช้เหมือนเดิม
จนช่วง 3-5 ปีที่แล้วมั้ง (จำไม่ได้อีก เพราะนานจริง) เราจะขอย้ายค่าย
ด้วยเหตุผลที่ว่า เดินทางไปต่างประเทศบ่อย อีกเครือข่ายเค้าไม่มีค่าบริการกรณีที่มีคนโทรเข้า แต่เราไม่ได้รับสาย
ทางดีแทคก็โทรมาบอกว่า ตอนนี้เค้ามีบริการนี้เหมือนกัน ไม่ได้เสียเงิน
เราก็ อ้ะ... ไม่ย้ายก็ได้ เพราะว่าบริการมีเหมือนอีกค่ายนึง (ต่อให้สัญญาณจะไม่ดีเท่าเค้าก็เถอะ)
จนล่าสุด "ดราม่าแห่งชาติ" ลงทะเบียนสิทธิ์คนละครึ่งไม่ได้จ้า
พอสายๆ ก็ทำเรื่องย้ายค่ายเลย แต่ไม่สำเร็จเพราะยังไม่ได้จ่ายบิลที่ค้างอยู่
เหตุผลที่ตัดสินใจย้ายค่ายครั้งล่าสุดคือยังงี้
- Dtac Reward ส่วนใหญ่จะใช้ Amazon เมื่อก่อนไม่เคยมีปัญหา เพราะเป็น Gold แลกได้ตลอด สิทธิ์ไม่เคยเต็ม
แต่ตั้งแต่เปลี่ยนใหม่ เอามารวมกับ Silver แลกไม่เคยได้ สิทธิ์เต็มตลอด... จะใช้ 10 ครั้ง แลกได้ ไม่ถึง 5 ครั้ง // ห่วยยยย
- โปร AIS ที่เคยดูไว้ คือ การใช้งานเท่ากัน แต่จ่าย 444 บาท (ถูกกว่า 5 บาท) แถมสัญญาณดีกว่ามากกกก ขึ้นเขาลงห้วยสัญญาณมีตลอด (จะขาดจะหายไม่เกิน 1 นาที ที่รู้เพราะคนรอบข้างใช้ AIS หมดเลย) -- แต่ที่ย้ายมา ไม่ใช่โปรนี้
- เมื่อเดือนตุลาฯ ปีที่แล้ว เราไม่ได้ใช้เน็ตเลย ใช้น้อยมาก ไม่ถึง 10GB พอถึงเดือน พ.ย. ก็กะว่าจะทบให้ เพราะมีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้ในเดือนนี้... พอเอาเข้าจริง ดันตัดเน็ตเดือนเก่าทิ้ง สรุปเน็ตใช้ไม่พอ ต้องซื้อเพิ่ม 11GB - 111 บาท แล้วประเด็นคือ มีช่วงเวลาที่จำเป็นจะต้องใช้งาน เสือออออออก ใช้ไม่ได้จ้า
นี่เลยโทรไป เฉ่ง กับ คอลเซนต์เตอร์เลย (เสียเงินกรุอีก 3 บาท...) // ท้ายที่สุดให้เหตุผลว่า อ่อ ครบรอบ 12 บิล ก็เลยต้องตัด นับเป็นโปรใหม่ -- อุบาทว์ จะตัดเพื่อ?? นี่คนเดิม เบอร์เดิม โปรเดิม
- ลงคนละครึ่งไม่ได้ แทนที่จะได้ 3,500 มาซื้อของกิน ดีแทคชดเชยอะไร??? ต้องซื้อเครื่องใหม่แล้วค่อยได้ส่วนลด // ลดค่าบริการ 3 เดือน (หลักร้อย) "ทุเรศสิ้นดี" ถ้าคุณอยากชดเชยจริงๆ ก็ลดไปทุกกรณีให้ครบ 3,500 เท่าที่เค้าจะให้สิ (ให้เเป็นเครดิตไปเลย) -- "ขออภัยหากข้อมูลในการชดเชยขอดีแทคผิดพลาด" ไม่ได้ตามข่าวละเอียด เพราะกะว่าย้ายค่ายแน่นอน
- วันพุธที่ 13 ม.ค. มีเจ้าหน้าที่ 1175 โทรมาสอบถามว่ายังสนใจอยู่มั้ย เราก็ว่าสนใจ แต่ยังไม่ได้ไปเคลียร์บิล เลยย้ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็อธิบายเพิ่มเติมนู่นนี่
--> วันที่ไปทำเรื่องย้ายค่าย (เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์คือส่วนสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจว่า เลิกกันที ดีแทค)
--> น้องจนท.ก็ถามว่าเพราะอะไรทำไมถึงตัดสินใจย้ายค่าย เราก็บอกว่า "ค่าบริการแพง สัญญาณไม่ดี ที่สำคัญคือลงทะเบียนคนละครึ่งไม่ได้ แถมค่าชดเชยก็ดูว่าไม่คุ้ม บลาๆๆๆ" ก็บ่นใส่น้องเค้าไป น้องเค้าก็คลิกๆ ดูจากการใช้งาน แล้วน้องก็แจ้งว่า
--> "แต่ดูจากการใช้งานของลูกค้า ลูกค้ามีการใช้งานเยอะมากนะคะ ทั้งค่าโทรและอินเตอร์เน็ต" นี่ฟังแล้งไปไม่เป็น เลยสวนไปว่า "ก็มันมีให้ใช้ ก็ต้องใช้เนอะ จะเก็บเอาไว้ทำไมคะ" -- จริงๆ แล้ว ถ้าเช็คการใช้งานจริงๆ อินเตอร์เน็ตเราจะมีการทบให้จากการที่ไม่ได้ใช้งานของเดือนที่แล้ว "เกือบทุกเดือน" บางเดือนได้ทบมา 10GB กว่าๆ 20GB กว่าๆ ก็เคยมีมาแล้ว ถ้าน้องจะกรุณาแหกตาเช็คดูให้ละเอียด ย้อนไปหลายๆเดือนหน่อย น้องจะไม่พูดเหมือนตบหน้าลูกค้าแบบนี้หรอกค่ะ
--> ขนาดสมัยก่อน ที่มีเน็ตในโปรแค่ 2GB เรายังใช้ไม่หมดเลย เพราะที่ทำงานมี wifi กลับบ้านมาก็มี wifi จะใช้ก็แค่ตอนขับรถ 30 นาที - 1 ชั่วโมง
--> แล้วพอเปลี่ยนมา 30GB เลยเลิก wifi ที่บ้าน ใช้จากโทรศัพท์อย่างเดียว (ขนาดไม่ได้เปิด wifi เลยนะ ยังใช้ไม่หมดเลย)
เพราะที่ทุกคนรู้ๆ กันอยู่ว่า ทุกวันนี้ทุกคนสามารถโทรผ่าน Line, WhatsApp หรืออะไรก็แล้วแต่ โดยที่ไม่เสียค่านาทีของเครือข่ายนั้นๆ
แล้วที่บอกว่ามีการใช้งาน "เยอะมาก" เพราะอะไร เพราะกรุมีกรุก็ต้องใช้ให้มันครบ 400 นาทีไง แรกๆ ของเดือนเราจะไม่ค่อยใช้ จะโทรผ่าน app เท่านั้น เพราะเก็บนาทีไว้ใช้ตอนฉุกเฉินช่วงปลายเดือน พอใกล้สิ้นเดือน เราก็จะใช้สัญญาณโทรศัพท์ปกติเอา "ใช้ให้มันหมดๆโปร" เพราะเค้าไม่ได้ทบให้
แทนที่จะถามลูกค้าว่า สนใจโปรไหนของต่างค่าย ถ้าเราให้แบบเดียวกันลูกค้ายังสนใจเครือข่ายเราอยู่มั้ย พูดให้ลูกค้ารู้สึกดีก็ยังดี นี่อะไร เหมือนด่าลูกค้ากลับ ก็เข้าใจแหละ น้องคงไม่ได้เช็ค น้องแค่ดูผ่านๆ ก็ทำตามหน้าที่กันไป ได้เท่าไหน เอาเท่านั้น
ก็คงจะเข้าอีหรอบ คนระดับบนๆ เค้าบอกมาเองว่า อยากย้ายก็ย้าย ไม่โกรธ ไม่ว่ากัน
(ปล. คำพูดดีกว่านี้นะคะ) - เพราะฉะนั้น ไม่ต้องง้อลูกค้าค่ะ
--------------------------------------------
- เราคิดว่าเราเป็นลูกค้าค่อนข้างที่จะชั้นดีของดีแทคเลยก็ว่าได้ เราเคยไปต่างประเทศ 2 ปีกว่า (นานเป็น 10 ปีมาแล้ว) เราก็เปิดบริการทิ้งไว้ จ่ายเดือนละ เกือบๆ 100 บาททุกเดือน เพียงเพราะว่า รักษาเบอร์ (ชอบเบอร์นี้ ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ใหม่)... ก็คงจะมีแต่คนโง่อย่างเราเท่านั้นแหละ ที่จ่ายทิ้งแบบนี้
- ล่าสุดก็ไปตปท.ประมาณครึ่งปี จ่ายทิ้งเหมือนกัน
- แล้วประเด็นคือ มี 2 เบอร์ด้วยนะ อีกเบอร์นึงไม่ค่อยได้ใช้งาน เอาไว้ใช้กับร้านอาหาร ไม่ค่อยได้โทรออกด้วย อินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้ใช้ เพราะที่ร้านมี wifi มีจนท. โทรมาบอกว่า มีการใช้งานเกินโปร เปลี่ยนมั้ย (เกินไม่กี่นาที เสียหลักสิบบาท) จากที่จ่ายไม่ถึง 100 บาท กรุต้องมานั่งเสีย 200 กว่าบาท ก็เอ้า ยอม
--------------------------------------------
กลับมาต่อ
ผ่านไป ประมาณ 2 ชั่วโมง มีเบอร์แปลกโทรมา ไม่ได้รับ 2 สาย
พอสายที่ 3 กดรรับพักนึง แต่ไม่เห็นพูดอะไร นึกว่าพนันบอล เลยรีบวาง 55
พอ 26 ชั่วโมง ได้ข้อความว่าย้ายค่ายสำเร็จ
ความรู้สึกเหมือนถูกเตะออกจากค่ายเลย 55555
อะ จะว่าไปก็ใจหายนะ ใช้มา เกือบจะ 20 ปี
ตอนนี้ต้องมาซบอกค่ายสีเขียว ทั้งบ้านก็รุมประนาม ชั้นบอกแกแล้วว่าให้ย้ายค่ายตั้งนานละ 55555
--------------------------------------------
เดี๋ยววันนี้ (19 ม.ค.) จะไปย้ายออกอีกเบอร์ค่ะ
ใช้มา 7 ปี 5 เดือน 17 วัน
ลูกค้าเก่าไม่มีความหมายเนอะ ตามนโยบายที่คุณเค้ากล่าวไว้ตอนมีปัญหา
17 ปียังไม่ง้อ นับประสาอะไรกับ 7 ปี... อิอิ
ปล. บอกพี่สาวญาติๆละ ให้ไปย้ายค่าย ย้ายออกอีก 2 เบอร์เนอะ
ใช้มาเป็นหลัก 10 ปีกว่าทั้งคู่จ้าาาาา