อยากรู้ว่า Slot RAM Notebook เกิดการพักจากอะไรได้บ้าง  แชร์ประสบการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกกับ ศูนย์ ASUS

ตามหัวข้อกระทู้เลย  อยากรู้ว่า Slot RAM Notebook เกิดการพักจากอะไรได้บ้าง  แชร์ประสบการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกกับ ศูนย์ ASUS 

      ต้องบอกก่อนว่า  เราซื้อ notebook asus tuf gaming fx504 มาช่วง ตุลาคม 2018  ตอนนั้นได้รับประกัน 2 ปี แต่หลังที่ซื้อมาแล้วแทยจะไม่ค่อยได้ใช้งานเครื่อง เปิดอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละไม่ถึง ชั่วโมง ปรากฏว่าเหตุการณ์แรกที่ต้องยกไปศูนย์ asus  หลังซื้อเครื่องมาไม่ถึงสัปดาห์คือ Windows พัง ทางศูนย์ทำการแก้ไขให้ เรียบร้อย โดยไม่ทราบว่าทางศูนย์ทำอะไรบ้าง มีการแกะเครื่องหรือไม่ 

   ครั้งที่สองของการใช้บริการศูนย์ asus ปัญหาเดิมเลยคือ Windows พัง แต่รอบนี้ทางศูนย์แจ้งว่า ต้องเปลี่ยน Harddisk ซึ่งในตอนแรก็สงสัยว่าถึงกับต้องเปลี่ยน Harddisk  เลยหรือ แต่ก็พอเข้าใจว่า Windows 10 นั้นแค่เปิดเครื่องก็สามารถทำให้ Disk ขึ้นถึง 100 %  ทางเราเลยแจ้งว่าเดี๋ยวจะเปลี่ยนไปเป็น   SSD เลย และก็อัพ RAM  เพิ่มอีก  เพราะว่ามี Slot RAM ว่าง 1 slot พอวันนัดรับเครื่อง ได้เอา RAM  เข้าไปเปลี่ยน ถึงได้รู้ว่า Slot RAM Notebook ที่ว่างอยู่เสีย ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้ งง !!   มาก ๆ เครื่องที่ให้ช่างที่ศูนย์แกะครั้งแรก เป็นไปได้ไหมที่จะเสียหายจากการแกะเครื่องในการเปลี่ยน SSD หรือ ว่าเสียจากอะไรได้บ้าง ถ้าหากบอกว่าเกิดจากการใช้งานนั้นยิ่งเป็นไปได้น้อยมาก เครื่องไม่เคยเปิดใช้งาน นับชั่วโมงการใช้งานได้เลย ภายในระยะเวลา 2 ปี ใช้รวมแล้วยังไม่ถึง 100 ชั่วโมง  เมื่อเทียบกับคอมของเจ้าอื่นที่ เพื่อนเคยใช้เรียนสามปีเปิดทำงานตลอด และทำงานหนักมาก ๆ ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรพวกนี้เลย 

ทีนี้พอทราบแล้วว่าไม่สามารถเพิ่มRAM ได้ก็ได้สอบถามจากเจ้าที่ศูนย์  asus ว่ามันเกิดจากอะไรได้บ้าง เจ้าที่ก็สอบถามข้อมูลจากเราคร่าว ๆประมาณว่า เครื่องไม่เคยแกะเลยใช่ไหม ครั้งนี้แกะเครื่องครั้งแรกใช่ไหม เราก็ให้ข้อมูลไปหมด สุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะเสียมาตั้งแต่โรงงานผลิตแล้ว  บอกตามตรง พอได้ยินคำตอบนี้ ถึงขั้นกับ อึ้งพูดไม่ออก  แล้วคือ เครื่องเพิ่มหมดประกันไป 

ก็เลยเกิดคำถามขึ้นว่า

ถ้าหากเราจะชื้อ  notebook asus สักเครื่องนึง เราต้องให้เจ้าหน้าแกะเครื่องเพื่อตรวจสอบ Slot ต่าง ๆๆ ตั้งแต่วันที่ไปเลือกซื้อเลยไหม ถ้ามีตัวไหนพังเราจะได้ไม่รู้  

อย่างในเคสของเรา ก็ยังสงสัยนะ ว่า Slot RAM มันพังจากอะไร แล้วถ้าหากมันพังจากโรงงานมาจริง ๆ เราผู้บริโภคก็เหมือนเสียเปรียบทางการค้าไหมแแบบนี้ เพราะว่าเราเชื่อใน  Brand  เพราะก่อนหน้าก็ใช้ของ  asus  มาเครื่องนึงก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร จึงเชื่อมั่นว่าเครื่องดี บริการดี แต่มาครั้งนี้ เสียความรู้สึกมาก ๆ เพราะถ้าหากเราจะเสียเงินซ่อม เรื่อง Slot RAM ที่พังจากอะไรก็หาคำตอบให้เราไม่ได้ ถ้าเกิดจากเราเองจะไม่อะไรเลย แต่นี่บอกว่า อาจจะเสียมาตั้งแต่แรก  เรายังจำเป็นต้องเสียเงินเพื่อเปลี่ยนบอร์ด เปลี่ยน Slot RAM หรอ  ?? 

ถ้าไม่ได้เอาเครื่องไปเข้าศูนย์ก็ไม่รู้  ถ้าไม่อัพเกรดก็ไม่รู้ เรื่องราวทั้งหมดที่พิมมานั้น อยากจะรู้สาเหตุการพัง และอยากจะแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ดีต่อ asus   ให้เพื่อน ๆ เผื่อมีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้จะได้มาแลกเปลี่ยนกัน แต่สำหรับตัวเรานั้นคงหมดความเชื่อมั่นกับ asus   อีกแล้ว คงจะเลือกซื้อ Notebook  ของเจ้าอื่นที่การันตรีหลาย ๆๆ ให้เราได้มากกว่านี้ 

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตอนนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
น่าจะแจ็คพ็อตจากโรงงานนะครับ(คิดว่า) เพราะการถอดเปลี่ยนฮาร์ดดิสก็แค่เปิดฝาหลังเท่านั้นเอง ไม่ได้รื้อหรือทำอะไรกับบอร์ดด้วยซ้ำ
เรื่องตรวจสอบผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่จะพยายามตรวจสอบทุกอย่างตั้งแต่วันแรก ช่องภายในที่อัพเกรดได้ผมก็คงจะใส่อัพเกรดตั้งแต่ตอนนั้นเลยเป็นการทดสอบไปด้วย
แต่ที่สงสัยคือวินโดวส์พังนี่ต้องส่งศูนย์เลยเหรอครับ ทั้งๆ ที่นั่งลงใหม่กับเช็คฮาร์ดดิสเองเร็วกว่าเยอะเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่