กระทู้ระบายเรื่องแฟน หนักใจมากกับความซุ่มซ่ามของแฟน TT

เรากับแฟนอายุเท่ากันนะคะ คบกันมาเกือบ2ปี คบกันเหมือนเป็นเพื่อนกัน แฟนเราเป็นคนดีนะ ใจดี รักสัตว์ มีน้ำใจ ไม่เจ้าชู้
แต่เขาจะเป็นคนที่มีข้ออ้าง มีเหตุผล108พัน มารองรับทุกการกระทำที่เขาทำทุกอย่าง คือไม่ยอมรับอะไรง่ายๆอ่ะ

คือแฟนเราซุ่มซ่ามมาก ทุกวันจะต้องเตะนู่นนี่นั่น เดี๋ยวต้องมีนั่นหก นี่แตก ข้าวของเสียหาย หรือได้แผลกันไป ทุกวันจริงๆ 
บางครั้งเราก็ขำนะ แต่บางทีเราก็เซ็งเหมือนกัน แบบอีกแล้วหรอ เอาอีกแล้ว จนคิดว่าเขาไม่ระวังอะไรเลยรึไง แต่เราก็ไม่อยากว่าอะไรมากมายอ่ะ รู้ว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ จนเมื่อวานเรากับแฟนนั่งกินข้าวกันอยู่ที่ระเบียงห้อง นั่งกินกับพื้นนะคะ แล้วมีคนมาเคาะประตู แฟนเราก็ไปเปิดแบบปกติไม่ได้เร่งรีบอะไรนะ
แต่เขาก็เตะถ้วยข้าวตัวเองแบบไหนก็ไม่รู้ หมูกระเด็นมาหาเราเต็มเลย (5555) แต่ถ้วยไม่ได้คว่ำนะคะ แบบไวมากจนเรามองไม่ทัน แล้วเขาก็ไม่รู้ตัวด้วย เราก็เรียกชื่อแฟนแบบอะไรของเธอเนี่ย!! โอ้ยยเก่งจริงๆแฟนฉันTT (ไม่ได้มีน้ำเสียงโกรธหรืออะไรนะคะออกแนวขำๆ)เขาก็ยัง งงว่า อะไร ทำไม พอเดินกลับมาที่ระเบียง เขาก็งงหนักมาก ว่าเขาทำหมูกระเด็นได้ไง ตอนไหน 
เราก็บอกเขาว่า เธอทำอะไรก็ระวังๆหน่อยสิ มีสติหน่อย ทำหกทุกวันทำไมไม่ระวังบ้าง เขาก็เอาละ ทำหน้าบึ้ง ทำหน้านอย (เป็นขี้นอยเวลาโดนว่าก็จะนอยตลอดถึงตัวเองจะผิด) เขาก็พูดว่า "ก็ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ชอบเหมือนกันเซ็งเหมือนกันที่ตัวเองซุ่มซ่าม แต่จะเซ็งมากเลยเวลาที่เขาเผลอทำแล้วโดนคนรอบข้างทำสีหน้าเซ็งใส่ ไม่มีใครอยากทำหกหรอก"
เราก็พูดกับเขาอีกแบบไม่ได้ดุด่าอะไรเลยนะ พูดดีๆว่า นั่นแหละ ต่อไปเธอก็ระวังๆ ถ้าเรารู้ว่าเราซุ่มซ่ามก็มีสติลองๆแก้ไข มองก่อนจะทำอะไร มองทั่วๆ 
กลายเป็นว่า เขาไม่พอใจเราซะงั้น ตอบเรากลับมาอีกว่าก็ระวังแล้ว ระวังตลอด แต่มันก็ยังเป็น ถ้าระวังแล้วยังเป็นถือว่าไม่แก้ไขหรอ
เราก็เอ้า ถ้าระวังแล้วมันก็ต้องดีขึ้นบ้างสิเธอ อาจจะยังระวังไม่มากพอ เพราะเวลาเธอทำอะไรซุ่มซ่ามเธอไม่ได้โฟกัสกับสิ่งรอบตัวเลยนะ เธอทำอย่างอื่นอยู่เช่นเล่นมือถือ 
เขาก็นอยหนักเลย ตัดพ้อว่า อือ งั้นต่อไปจะไม่เซ็งละกันที่คนอื่นทำหน้าเซ็งใส่ เพราะเค้าผิดเอง (เขาพูดแบบนั้นแต่ใจไม่ได้คิดแบบนั้นเข้าใจมั้ยคะ)

เรามองว่าคือเขาก็ควรยอมรับสีหน้าท่าทางของคนรอบข้างมั้ย เพราะบางทีคนโดนทำอะไรหกใส่มันก็เซ็งนะ แล้วมันจะต้องมีหกทุกวัน โดนบ้างไม่โดนบ้าง เราไม่ได้ทำสีหน้าเซ็งใส่เขาทุกวันนะคะเพราะเรารู้นิสัยเขา ว่าถ้าเราแสดงออกไปงี้ เขาจะไม่พอใจ เราจะใช้วิธีพูดดีๆ ไม่เป็นไรต่อไประวังด้วย แต่เขาไม่เคยขอโทษเลยที่ทำอะไรซุ่มซ่าม เหมือนกับว่าเขาทำบ่อยจนชิน บางทีเพื่อนมาหา หรือมีเพื่อนอยู่ด้วยงี้เขาก็ทำ แล้วก็ไม่ได้ขอโทษอะไรเลย คือมองว่าอยากให้คนอื่นเข้าใจฝ่ายเดียวงะ แง TT

เราควรช่วยหรือสอนเค้ายังไงดี บางทีเราก็ไม่ได้อารมณ์ดีตลอดเวลา อยากให้เขาลดความซุ่มซ่ามลงบ้างจริงๆ กับลดความขี้นอยเวลาโดนบ่นโดนว่า 
หนักใจค่ะTT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่