ส่งพสัดุกับขนส่งBest Expressของหายระหว่างทาง ไม่มีใครรับผิดชอบ? บริการแย่มาก

ขออธิบายเนื้อเรื่องทั้งหมดนะคะ
เราส่งสินค้า กับขนส่งBest Express ในวันที่5 เดือนมกราคม 2564 (เวลา11:21)
เวลาผ่านไป3-4วันลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้าเลย เราจึงตรวจเช็คเลขพสัดุ ปรากฎว่าสิ สินค้าชิ้นนี้สถานะล่าสุด ขึ้นอยู่ที่คลังกระจ่ายสินค้า
ตั้งแต่วันที่5-1-64(เวลา19:40)ไม่มีการเปลี่ยนสถานะอีกเลยจนถึงปัจจุบัน(เลขพสัดุ 66850239498468 ) เราติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ 
02-108-8000 ได้การตอบรับมาว่าให้ติดต่อไปยังต้นทางที่ส่งสินค้า นั่นคือ Best Expressสาขา หนึ่งในกทม โทร097-098xxxx พนักงานได้แจ้งว่าจะเคลม สินค้าให้ ให้เอาหลัฐาน การซื้อขายที่มีส่งไปยังสาขา
เราได้ส่งหลักฐาน ที่มีทั้งหมดได้แก่ บทสนทนากับลูกค้า /หลักฐานที่ลูกค้าโทรมาเพื่อสั่งสินค้า/และหลักฐานการโอนเงินรับเงินจากลูกค้า
และชื่อผู้ส่งชื่อผู้รับ ตรงกับบัญชีชี้อขาย แต่สาขาแจ้งว่าเอกสารที่มีไม่สามารถเคลมได้และขอรูปสินค้าที่ขายเพิ่มเติม 
เราถามว่าเราไม่ได้โพสต์ขาย แต่ลูกค้าโทรมาสั่งเราจะไปเอารูปจากไหนมาให้ทางสาขา สาขาบอกให้เราไปหารูปจากไหนมาก็ได้ 
❗️ประเด็น❗️สำหรับเรานะ เราคิดว่าการก๊อปรูปคนอื่นมา
❌ ไม่ถูกต้อง❌ ถ้าสาขาต้องการรูปสินค้าที่เราส่งให้ลูกค้าจริงๆ สาขาสามารถเปิดกล้องวงจรของสาขาดูได้ว่า สินค้าชิ้นนั่นนั่น เป็นอะไร (เพราะเราได้แพ็คสินค้ากล่องนี้ ภายในสาขา ) 
และเรามีหลักฐาน การจัดส่งสินค้ากับที่นี่จริง มีหลักฐานซื้อขายกับลูกค้าที่เป็นสลิปการชำระเงิน ซึ่งถ้าเช็คจากระบบ
จะทราบว่าต้นทางเลขพสัดุนี้ ผู้ส่ง และปลายทางผู้รับ ตรงกันกับข้อมูลสนทนาซื้อขายจริงดังนั่นสาขาสามารถตรวจสอบได้
และทางสาขาแจ้งว่า ต้องใช้รูปเพื่อไปค้นหาสินค้าให้คลังสินค้า 
เราสงสัยว่าBest Expressสามารถแกะสินค้าภายในกล่องได้ด้วยหรอ ❗️ถึงจะเอารูปไปแกะเทียบกับสินค้าภายในกล่อง❗️
(ถ้าแกะได้ก็ไม่แปลกที่ของจะหาย) ทำไมถึงไม่เช็คหน้ากล่องตามเลขพสัดุ   แบบนี้ร้องเรียนความเสียได้อย่างไร 
ตอนนี้อยากเห็นว่ามีการแสดงความรับผิดชอบได้อย่างไรบ้าง. 
📮ยกตัวอย่าง! เวลาไปส่งของที่ขนส่งค่ายสีส้ม พนักงานที่นี่จะถามลูกค้าทุกครั้งว่าภายในกล่องเป็นสินค้าอะไร และจะบอกเงื่อนไข
หากเป็นสินค้าที่มีความเสี่ยง เช่นกรณีเราเคยส่งเป็นทีวี พนักงานจะบอกเลยว่า ต้องส่งแบบที่มีการรับประกันสินค้า 
แต่ครั้งนี้เราส่งครีมกันแดด2หลอด เราไม่ทราบว่าจะต้องเข้าเงื่อนไขอย่างไร พนักงานก็ไม่ได้ถามว่าสินค้าข้างในเป็นอะไร และพนักงานไม่ได้บอกเงื่อนไขใดๆ 
❗️ที่สำคัญพนักงานของสาขาเป็นคนช่วยแพ็คสินค้าชิ้นนี้ เขาเองก็เห็นว่าสินค้า คืออะไร แต่พอเวลาจะเคลมทำไมยุ่งยาก 
ทั้งที่มีหลักฐานครบ 
#สงสัยว่ามาตราฐานการจัดการระบบบริหารอย่างไร
❗️รบกวนBest Express หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบแก้ไขด่วนนะคะ 
📦ถามเพิ่มเติมหากกรณีที่เราไม่ได้ซื้อขายไม่มีหลักฐาน
ข้อมูล มูลค่าสินค้าภายในกล่อง หากเราส่งเป็นพสัดุเช่นกุจแจรถยนต์ บังเอิญติดกระเป๋ามาแล้วต้องส่งคืนที่บ้านต่างจังหวัด 
เกิดหายระหว่างทางแบบนี้ จะเอาหลักฐานเป็นรูปถ่ายหรือบทสนทนาจากที่ไหนเป็นหลักฐานคะ 
❗️ใช้หลักการอะไรเป็นหลักที่ได้รับมาตราฐานที่ถูกต้องตามเงื่อนไข
📍หมายเหตุ เราควรแจ้งความไว้ก่อนใช่ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่