เคยทำงานที่ใช้ mail เป็นหลักอยู่ค่ะ จะไม่มีโอกาสได้คุยกับ user เลยนะคะ เวลาจะดูอะไรย้อนหลังก็มีหลักฐานละเอียดหมด
เราก็ชอบนะคะดูทางการดี ข้อเสียอย่างเดียวคือบางทีเรื่องนิดเดียวแต่กว่าจะคุยกันจบหมดเวลาไปซะเยอะเลย
กับอีกที่ทำงานนึง จะใช้ line เป็นหลัก ใช้ mail ไม่อ่านกันแน่ ก็จะมีเพื่อนเพิ่มเข้ามาเยอะมากๆ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีโอกาสจะต้องติดต่อเรื่องงาน
อันนี้เราก็ไม่ได้ติด เพราะอยู่กับคอมตลอดเวลาอยู่เเล้ว ใครทักมาก็ตอบได้เลย
แต่เรื่องโทร เนี่ย เราจะไม่ค่อยโอเคซะงั้น
ถ้าเคสเร่งด่วน , เรื่องที่ต้องอธิบายรายละเอียดเยอะ หรือของหัวหน้า เราก็โอเคถ้าโทรมา เข้าใจกันง่ายกว่า
แต่พวกเรื่องที่ไม่ได้ด่วน เรื่องนิดๆหน่อยๆ เราไม่ชอบให้พิมพ์มาก่อนว่า หัวเรื่องคืออะไร ไม่ใช่อยู่ๆโทรมาเลย
เวลางานคือว่างรับตลอดนะคะ ไม่มีเล่นเกมหรือขับรถอะไร แต่แค่ไม่ชอบที่โทรมาคุยเเล้วไม่มีภาพประกอบ ถามลอยๆมาก
ส่วนมากจะเจอคนพิมพ์มาก่อน คนที่โทรมาเลยจะมีแค่บางคน ตอนนี้ก็บอกเขาตรงๆตลอดว่า ให้พิมพ์มาก่อนว่าเรื่องอะไร
ข้อมูลอะไรที่ติดปัญหา เพราะต้องใช้เวลาตรวจสอบก่อน โทรมาเลยบางเรื่องก็ตอบไม่ได้อยู่ดี ต้องไล่แท๊กเอกสาร ต้อง debug ก่อน
เวลาคุยงานชอบคุยผ่าน Email , Line หรือโทรมาเลยกันคะ?
เราก็ชอบนะคะดูทางการดี ข้อเสียอย่างเดียวคือบางทีเรื่องนิดเดียวแต่กว่าจะคุยกันจบหมดเวลาไปซะเยอะเลย
กับอีกที่ทำงานนึง จะใช้ line เป็นหลัก ใช้ mail ไม่อ่านกันแน่ ก็จะมีเพื่อนเพิ่มเข้ามาเยอะมากๆ เสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีโอกาสจะต้องติดต่อเรื่องงาน
อันนี้เราก็ไม่ได้ติด เพราะอยู่กับคอมตลอดเวลาอยู่เเล้ว ใครทักมาก็ตอบได้เลย
แต่เรื่องโทร เนี่ย เราจะไม่ค่อยโอเคซะงั้น
ถ้าเคสเร่งด่วน , เรื่องที่ต้องอธิบายรายละเอียดเยอะ หรือของหัวหน้า เราก็โอเคถ้าโทรมา เข้าใจกันง่ายกว่า
แต่พวกเรื่องที่ไม่ได้ด่วน เรื่องนิดๆหน่อยๆ เราไม่ชอบให้พิมพ์มาก่อนว่า หัวเรื่องคืออะไร ไม่ใช่อยู่ๆโทรมาเลย
เวลางานคือว่างรับตลอดนะคะ ไม่มีเล่นเกมหรือขับรถอะไร แต่แค่ไม่ชอบที่โทรมาคุยเเล้วไม่มีภาพประกอบ ถามลอยๆมาก
ส่วนมากจะเจอคนพิมพ์มาก่อน คนที่โทรมาเลยจะมีแค่บางคน ตอนนี้ก็บอกเขาตรงๆตลอดว่า ให้พิมพ์มาก่อนว่าเรื่องอะไร
ข้อมูลอะไรที่ติดปัญหา เพราะต้องใช้เวลาตรวจสอบก่อน โทรมาเลยบางเรื่องก็ตอบไม่ได้อยู่ดี ต้องไล่แท๊กเอกสาร ต้อง debug ก่อน