เตือนภัย!! พนง.ขนส่ง FlashExpress แอบถ่ายรูปผู้รับสินค้า

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 08/01/2564   เราสั่งสินค้าในแอพ และ เลือกขนส่ง แฟลช ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับขนส่งแฟลช เราเลยชิวๆกับการเซ็นรับของ โดยเฉพาะช่วงโควิด ถ้าไม่จำเป็นเราก็ไม่อยากจับโทรศัพท์ของใคร ล่าสุด พนง.ส่ง ไม่ได้ให้เราเซ็นรับ เราก็คิดว่าเขาคงถ่ายที่ตัวกล่องพัสดุว่าเป็นการเซ็นรับเหมือนที่ผ่านมา เลยไม่ติดใจอะไร รับของเสร็จก็ขอบคุณปกติ

แต่หลังจากเรารับของ พนง.ส่ง พูดกับเราว่า พี่ๆไม่ต้องกดอ่านข้อความนะ เด่วผมเสียเงิน  ไอ้เราก็เห็นใจไม่อยากให้เขาสิ้นเปลือง จึงรับคำโดยไม่ติดใจอะไร และ สินค้าก็ไม่ได้เสียหาย จึงไม่สนใจเข้าไปดูสถานะรับของในข้อความหรือในแอฟ

และ ล่าสุดวันที่12/02/2564เราได้สั่งสินค้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ พนง.ส่งของเป็นคนใหม่ การรับของไม่ได้มีการเซ็นรับอีกครั้ง ครั้งนี้ก็เราเลยเริ่มแอะใจ ได้มีการเข้าไปดูในแอฟย้อนหลัง ปรากฏว่า รอบส่งของในวันที่ 08/01/2564 พนง.ส่งได้เอารูปเราในสภาพไม่เรียบร้อยถ่ายเต็มตัว ช่วงเรายื่นมือรับพัสดุ รูปเราชัดมากเต็มตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า กล่องพัสดุ เห็นแค่ก้นกล่องเท่านั้น รูปที่เอาลงคือรูปแอบถ่ายเรา โดยไม่ได้มีการแจ้งก่อนถ่ายเลย ไม่ได้มีการขออนุญาติใดๆจากเราเลยคะ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ แฟลช สาขา อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์  เวลาส่งพัสดุคือ  09.58.58  น. วันที่ 08/01/2564 คะ

ณ ตอนนี้ได้ส่งเรื่องไปที่ FlashExpress แล้ว ต้องรอดูว่าทางแฟลชจะจัดการ พนง.คนนี้อย่างไร ถ้ายังไม่มีการแก้ไขลบรูปเราออกคงต้องดำเนินคดีทางกฏหมายกันต่อไปคะ เพราะถือว่าละเมิดสิทธิของผู้อื่น ผิด พรบ.คอมเช่นกัน ถ้ามีการนำไปเผยแพร่ เพราะรูปเราถูกถ่ายจากมือถือ พนง.

เราเลยอยากเตือนทุกๆท่าน ที่ไม่ค่อยตรวจสอบการรับของในแอฟ อย่ามองผ่านสิ่งเหล่านี้ เพราะบางครั้งก่อนไปรับของคงมีบางท่านที่อาจแต่งตัวไม่เรียบร้อย ในกรณีแบบเรา ที่ พนง.ไม่เคยโทรมาแจ้งล่วงหน้า มาถึงหน้าบ้านแล้วโทรเร่งให้เราออกไปรับทุกครั้ง ในกรณีแบบนี้ อาจโดนแบบเราได้คะ สำหรับบางท่านอาจไม่ซีเรียสเรื่องแอบถ่ายรูปลง แต่สำหรับเรา เราไม่โอเคกับการกระทำของพนักงานเลยคะ

และ ล่าสุดของวันนี้ 15/01/2564 ช่วง 7 โมงกว่า พนง.คนดังกล่าวได้โทรเข้ามาหาเรา การสนทนาก็จะประมาณนี้

พนง. : พี่ๆ แฟลชคนที่ไปส่งของให้วันที่8นะ พี่ไปร้องเรียนผมทำไม

เรา :  แล้วน้องมาแอบถ่ายรูปพี่ทำไม พี่ไม่โอเคนะ กับ การถูกแอบถ่ายแบบนี้

พนง. : ผมถ่ายทุกคนครับพี่ ช่วงนี้ช่วงโควิด บ. เขาเซฟพนักงาน ไม่ให้มีการสัมผัสกัน ไปส่งที่ไหนผมก็ถ่ายหมด

เรา : ไม่อ่ะ ปกติถ้าไม่มีการเซ็น ก็ควรแจ้งลูกค้าก่อนถ่าย และ ถ่ายแค่มือที่ส่งของกับตัวพัสดุก็ได้ พี่ไม่โอเคอ่ะน้อง แล้วที่น้องถ่าย รูปพี่เต็มๆตั้งแต่หัวจรดเท้า รูปกล่องพัสดุ เห็นแค่ก้นกล่อง ถ้าจำเป็นต้องถ่าน การถ่ายที่ถูกต้อง ควรถ่ายแค่มือที่ยื่นรับ และ ถ่ายตรงข้างบนกล่องให้เห็น ชื่อสินค้า ชื่อโค้ดต่างๆ แต่นี้น้องเล่นแอบถ่ายโดยไม่มีการแจ้งอะไรก่อนเลย มันผิดกฏหมายนะน้อง ละเมิดสิทธิผู้อื่นโดยมิได้รับอนุญาติ

พนง.: ผมถ่ายทุกคนพี่ เพราะช่วงโควิด

เรา: แล้วก่อนถ่ายทำไมไม่แจ้งก่อนคะ วันนั้นน้องไม่ได้แจ้งพี่เรื่องถ่ายรูปเลย น้องแจ้งแค่ว่า ไม่ให้พี่กดเข้าอ่านข้อความในเซ็นรับของ เด่วน้องเสียเงิน น้องบอกแค่นี้ พี่ก็เห็นใจคนทำมาหากินไม่กดเข้าไปดู ซึ่งถ้าวันนั้นพี่กดเข้าไปดู น้องคะ พี่ร้องเรียนตั้งแต่วันนั้นเลย เพราะมันคือการแอบถ่ายโดยไม่ได้บอกกล่าว

พนง. :ที่ผมบอกแบบนั้น เพราะโทรไปแล้วพี่ไม่รับสายผม ข้อความมันจะส่งไปหาพี่ ถ้าพี่กดเข้าไปดู บ.จะหักเงินผม

เรา : โธ่ น้องถ้าแค่ลูกค้าไม่รับสาย 1ครั้งในระยะเวลาไม่ถึง นาที น้องโดนหักเงินมันก็เกินไปแล้ว และ ที่สำคัญ น้องไม่ได้มีการโทรมาแจ้งล่วงหน้าเลยว่าจะมาส่งของตอนไหน บางครั้งเข้าห้องน้ำทำธุระ ก็ไม่ได้เอามือถือเข้าไปหรอกนะ น้องควรโทรมาแจ้งล่วงหน้าบ้าง เล่นมาถึงหน้าบ้านปุ๊บปั้บ แล้วโทรมาพี่ไม่รับครั้งเดียว บีบแตรเร่งให้ลูกค่าออกมารับแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะ ที่ กทม.ขนาดรถติดๆ พนง.เขายังมีโทรเข้ามาแจ้งล่วงหน้าเลยน้อง นี่ บ้านเราถนนโล่ง บ้านพี่ก็ติดถนน ทางผ่านทุกขนส่งด้วย มันไม่น่าจะลำบากนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเด็นสำคัญคือ น้องจะถ่ายรูปลูกค้าน้องควรแจ้งกฏระเบียบใหม่ของ บ.น้องกับลูกค้านะคะ ไม่ใช่ไปแอบถ่ายเขาแบบนี้ มันไม่ถูกต้องคะ

พนง. : เอาเหอะพี่ ยังไงผมก็โดนหักเงิน แล้วรูปพี่ผมก็ไม่ได้เอาไปทำอะไรด้วย(น้ำเสียงไม่พอใจพูดจบตัดสายทิ้ง)

คือ เราพึ่งรู้นะว่า แฟลชมีกฏระเบียบใหม่ให้ถ่ายรูปผู้รับสินค้า ถ้าหลังจากนี้ จำเป็นต้องรับของที่ส่งจาก บ.นี้ จะใส่ไอ้โม่งไปรับคะ ส่วนรูปถ้าทาง บ.ยืนยันไม่สามารถลบได้ และ มีการเอารูปเราไปเผยแพร่ในด้านใดๆก็ตาม เราจะดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไปคะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ถ่ายได้ไม่ว่า แต่ขอให้บอกก่อน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
หลาย คห.เข้าใจผิดประเด็นไหมอะ มันคือการระเมิดสิทธิ์ ผู้ใช้บริการมีสิทธิ์ที่จะใช้บริการเจ้าไหนก็ได้แล้วแต่พึงพอใจ และถ้าบริษัทให้บริการหากจะกระทำการใดนอกเหนือจากระเบียบปกติก็ควรแจ้งอย่างเป็นทางการก่อนไม๊ ผู้ใช้บริการจะได้รู้ว่ายอมรับต่อข้อกำหนดบางอย่างได้ไม่ได้ จะได้ตัดสินใจใช้บริการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่