เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 08/01/2564 เราสั่งสินค้าในแอพ และ เลือกขนส่ง แฟลช ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับขนส่งแฟลช เราเลยชิวๆกับการเซ็นรับของ โดยเฉพาะช่วงโควิด ถ้าไม่จำเป็นเราก็ไม่อยากจับโทรศัพท์ของใคร ล่าสุด พนง.ส่ง ไม่ได้ให้เราเซ็นรับ เราก็คิดว่าเขาคงถ่ายที่ตัวกล่องพัสดุว่าเป็นการเซ็นรับเหมือนที่ผ่านมา เลยไม่ติดใจอะไร รับของเสร็จก็ขอบคุณปกติ
แต่หลังจากเรารับของ พนง.ส่ง พูดกับเราว่า
พี่ๆไม่ต้องกดอ่านข้อความนะ เด่วผมเสียเงิน ไอ้เราก็เห็นใจไม่อยากให้เขาสิ้นเปลือง จึงรับคำโดยไม่ติดใจอะไร และ สินค้าก็ไม่ได้เสียหาย จึงไม่สนใจเข้าไปดูสถานะรับของในข้อความหรือในแอฟ
และ ล่าสุดวันที่12/02/2564เราได้สั่งสินค้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ พนง.ส่งของเป็นคนใหม่ การรับของไม่ได้มีการเซ็นรับอีกครั้ง ครั้งนี้ก็เราเลยเริ่มแอะใจ ได้มีการเข้าไปดูในแอฟย้อนหลัง ปรากฏว่า รอบส่งของในวันที่ 08/01/2564 พนง.ส่งได้เอารูปเราในสภาพไม่เรียบร้อยถ่ายเต็มตัว ช่วงเรายื่นมือรับพัสดุ รูปเราชัดมากเต็มตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า กล่องพัสดุ เห็นแค่ก้นกล่องเท่านั้น รูปที่เอาลงคือรูปแอบถ่ายเรา โดยไม่ได้มีการแจ้งก่อนถ่ายเลย ไม่ได้มีการขออนุญาติใดๆจากเราเลยคะ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ แฟลช สาขา อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เวลาส่งพัสดุคือ 09.58.58 น. วันที่ 08/01/2564 คะ
ณ ตอนนี้ได้ส่งเรื่องไปที่ FlashExpress แล้ว ต้องรอดูว่าทางแฟลชจะจัดการ พนง.คนนี้อย่างไร ถ้ายังไม่มีการแก้ไขลบรูปเราออกคงต้องดำเนินคดีทางกฏหมายกันต่อไปคะ เพราะถือว่าละเมิดสิทธิของผู้อื่น ผิด พรบ.คอมเช่นกัน ถ้ามีการนำไปเผยแพร่ เพราะรูปเราถูกถ่ายจากมือถือ พนง.
เราเลยอยากเตือนทุกๆท่าน ที่ไม่ค่อยตรวจสอบการรับของในแอฟ อย่ามองผ่านสิ่งเหล่านี้ เพราะบางครั้งก่อนไปรับของคงมีบางท่านที่อาจแต่งตัวไม่เรียบร้อย ในกรณีแบบเรา ที่ พนง.ไม่เคยโทรมาแจ้งล่วงหน้า มาถึงหน้าบ้านแล้วโทรเร่งให้เราออกไปรับทุกครั้ง ในกรณีแบบนี้ อาจโดนแบบเราได้คะ สำหรับบางท่านอาจไม่ซีเรียสเรื่องแอบถ่ายรูปลง แต่สำหรับเรา เราไม่โอเคกับการกระทำของพนักงานเลยคะ
และ ล่าสุดของวันนี้ 15/01/2564 ช่วง 7 โมงกว่า พนง.คนดังกล่าวได้โทรเข้ามาหาเรา การสนทนาก็จะประมาณนี้
พนง. : พี่ๆ แฟลชคนที่ไปส่งของให้วันที่8นะ พี่ไปร้องเรียนผมทำไม
เรา : แล้วน้องมาแอบถ่ายรูปพี่ทำไม พี่ไม่โอเคนะ กับ การถูกแอบถ่ายแบบนี้
พนง. : ผมถ่ายทุกคนครับพี่ ช่วงนี้ช่วงโควิด บ. เขาเซฟพนักงาน ไม่ให้มีการสัมผัสกัน ไปส่งที่ไหนผมก็ถ่ายหมด
เรา : ไม่อ่ะ ปกติถ้าไม่มีการเซ็น ก็ควรแจ้งลูกค้าก่อนถ่าย และ ถ่ายแค่มือที่ส่งของกับตัวพัสดุก็ได้ พี่ไม่โอเคอ่ะน้อง แล้วที่น้องถ่าย รูปพี่เต็มๆตั้งแต่หัวจรดเท้า รูปกล่องพัสดุ เห็นแค่ก้นกล่อง ถ้าจำเป็นต้องถ่าน การถ่ายที่ถูกต้อง ควรถ่ายแค่มือที่ยื่นรับ และ ถ่ายตรงข้างบนกล่องให้เห็น ชื่อสินค้า ชื่อโค้ดต่างๆ แต่นี้น้องเล่นแอบถ่ายโดยไม่มีการแจ้งอะไรก่อนเลย มันผิดกฏหมายนะน้อง ละเมิดสิทธิผู้อื่นโดยมิได้รับอนุญาติ
พนง.: ผมถ่ายทุกคนพี่ เพราะช่วงโควิด
เรา: แล้วก่อนถ่ายทำไมไม่แจ้งก่อนคะ วันนั้นน้องไม่ได้แจ้งพี่เรื่องถ่ายรูปเลย น้องแจ้งแค่ว่า ไม่ให้พี่กดเข้าอ่านข้อความในเซ็นรับของ เด่วน้องเสียเงิน น้องบอกแค่นี้ พี่ก็เห็นใจคนทำมาหากินไม่กดเข้าไปดู ซึ่งถ้าวันนั้นพี่กดเข้าไปดู น้องคะ พี่ร้องเรียนตั้งแต่วันนั้นเลย เพราะมันคือการแอบถ่ายโดยไม่ได้บอกกล่าว
พนง. :ที่ผมบอกแบบนั้น เพราะโทรไปแล้วพี่ไม่รับสายผม ข้อความมันจะส่งไปหาพี่ ถ้าพี่กดเข้าไปดู บ.จะหักเงินผม
เรา : โธ่ น้องถ้าแค่ลูกค้าไม่รับสาย 1ครั้งในระยะเวลาไม่ถึง นาที น้องโดนหักเงินมันก็เกินไปแล้ว และ ที่สำคัญ น้องไม่ได้มีการโทรมาแจ้งล่วงหน้าเลยว่าจะมาส่งของตอนไหน บางครั้งเข้าห้องน้ำทำธุระ ก็ไม่ได้เอามือถือเข้าไปหรอกนะ น้องควรโทรมาแจ้งล่วงหน้าบ้าง เล่นมาถึงหน้าบ้านปุ๊บปั้บ แล้วโทรมาพี่ไม่รับครั้งเดียว บีบแตรเร่งให้ลูกค่าออกมารับแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะ ที่ กทม.ขนาดรถติดๆ พนง.เขายังมีโทรเข้ามาแจ้งล่วงหน้าเลยน้อง นี่ บ้านเราถนนโล่ง บ้านพี่ก็ติดถนน ทางผ่านทุกขนส่งด้วย มันไม่น่าจะลำบากนะ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเด็นสำคัญคือ น้องจะถ่ายรูปลูกค้าน้องควรแจ้งกฏระเบียบใหม่ของ บ.น้องกับลูกค้านะคะ ไม่ใช่ไปแอบถ่ายเขาแบบนี้ มันไม่ถูกต้องคะ
พนง. : เอาเหอะพี่ ยังไงผมก็โดนหักเงิน แล้วรูปพี่ผมก็ไม่ได้เอาไปทำอะไรด้วย(น้ำเสียงไม่พอใจพูดจบตัดสายทิ้ง)
คือ เราพึ่งรู้นะว่า แฟลชมีกฏระเบียบใหม่ให้ถ่ายรูปผู้รับสินค้า ถ้าหลังจากนี้ จำเป็นต้องรับของที่ส่งจาก บ.นี้ จะใส่ไอ้โม่งไปรับคะ ส่วนรูปถ้าทาง บ.ยืนยันไม่สามารถลบได้ และ มีการเอารูปเราไปเผยแพร่ในด้านใดๆก็ตาม เราจะดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไปคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้กรณีถ้ามีการคุกคามข่มขู่หลังจากที่เราร้องเรียนทางเราก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดคะ เพราะหลังร้องเรียนได้มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น มีรถขับเบิ้ลเครื่องหน้าบ้านเรา มีคนขับรถไปมาแล้วเบิ้ลเครื่องใส่ ทั้งที่เลยบ้านเราไปแค่20เมตรคือ สามแยกถนนใหญ่ ไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องเร่งเครื่องดังๆและขับเร็วใกล้ทางแยกที่มีรถวิ่งทางตรงสวนไปมาตลอดเวลา
และ เราพึ่งทราบจากคนอื่นว่า พนง.คนนี้เป็นเครือญาติของผู้มีอิทธิพลใน ตำบลที่เราอยู่ ถ้าหลังจากนี้ยังมีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง เราคงต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ และ หาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีคะ
เตือนภัย!! พนง.ขนส่ง FlashExpress แอบถ่ายรูปผู้รับสินค้า
แต่หลังจากเรารับของ พนง.ส่ง พูดกับเราว่า พี่ๆไม่ต้องกดอ่านข้อความนะ เด่วผมเสียเงิน ไอ้เราก็เห็นใจไม่อยากให้เขาสิ้นเปลือง จึงรับคำโดยไม่ติดใจอะไร และ สินค้าก็ไม่ได้เสียหาย จึงไม่สนใจเข้าไปดูสถานะรับของในข้อความหรือในแอฟ
และ ล่าสุดวันที่12/02/2564เราได้สั่งสินค้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ พนง.ส่งของเป็นคนใหม่ การรับของไม่ได้มีการเซ็นรับอีกครั้ง ครั้งนี้ก็เราเลยเริ่มแอะใจ ได้มีการเข้าไปดูในแอฟย้อนหลัง ปรากฏว่า รอบส่งของในวันที่ 08/01/2564 พนง.ส่งได้เอารูปเราในสภาพไม่เรียบร้อยถ่ายเต็มตัว ช่วงเรายื่นมือรับพัสดุ รูปเราชัดมากเต็มตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า กล่องพัสดุ เห็นแค่ก้นกล่องเท่านั้น รูปที่เอาลงคือรูปแอบถ่ายเรา โดยไม่ได้มีการแจ้งก่อนถ่ายเลย ไม่ได้มีการขออนุญาติใดๆจากเราเลยคะ
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ แฟลช สาขา อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เวลาส่งพัสดุคือ 09.58.58 น. วันที่ 08/01/2564 คะ
ณ ตอนนี้ได้ส่งเรื่องไปที่ FlashExpress แล้ว ต้องรอดูว่าทางแฟลชจะจัดการ พนง.คนนี้อย่างไร ถ้ายังไม่มีการแก้ไขลบรูปเราออกคงต้องดำเนินคดีทางกฏหมายกันต่อไปคะ เพราะถือว่าละเมิดสิทธิของผู้อื่น ผิด พรบ.คอมเช่นกัน ถ้ามีการนำไปเผยแพร่ เพราะรูปเราถูกถ่ายจากมือถือ พนง.
เราเลยอยากเตือนทุกๆท่าน ที่ไม่ค่อยตรวจสอบการรับของในแอฟ อย่ามองผ่านสิ่งเหล่านี้ เพราะบางครั้งก่อนไปรับของคงมีบางท่านที่อาจแต่งตัวไม่เรียบร้อย ในกรณีแบบเรา ที่ พนง.ไม่เคยโทรมาแจ้งล่วงหน้า มาถึงหน้าบ้านแล้วโทรเร่งให้เราออกไปรับทุกครั้ง ในกรณีแบบนี้ อาจโดนแบบเราได้คะ สำหรับบางท่านอาจไม่ซีเรียสเรื่องแอบถ่ายรูปลง แต่สำหรับเรา เราไม่โอเคกับการกระทำของพนักงานเลยคะ
และ ล่าสุดของวันนี้ 15/01/2564 ช่วง 7 โมงกว่า พนง.คนดังกล่าวได้โทรเข้ามาหาเรา การสนทนาก็จะประมาณนี้
พนง. : พี่ๆ แฟลชคนที่ไปส่งของให้วันที่8นะ พี่ไปร้องเรียนผมทำไม
เรา : แล้วน้องมาแอบถ่ายรูปพี่ทำไม พี่ไม่โอเคนะ กับ การถูกแอบถ่ายแบบนี้
พนง. : ผมถ่ายทุกคนครับพี่ ช่วงนี้ช่วงโควิด บ. เขาเซฟพนักงาน ไม่ให้มีการสัมผัสกัน ไปส่งที่ไหนผมก็ถ่ายหมด
เรา : ไม่อ่ะ ปกติถ้าไม่มีการเซ็น ก็ควรแจ้งลูกค้าก่อนถ่าย และ ถ่ายแค่มือที่ส่งของกับตัวพัสดุก็ได้ พี่ไม่โอเคอ่ะน้อง แล้วที่น้องถ่าย รูปพี่เต็มๆตั้งแต่หัวจรดเท้า รูปกล่องพัสดุ เห็นแค่ก้นกล่อง ถ้าจำเป็นต้องถ่าน การถ่ายที่ถูกต้อง ควรถ่ายแค่มือที่ยื่นรับ และ ถ่ายตรงข้างบนกล่องให้เห็น ชื่อสินค้า ชื่อโค้ดต่างๆ แต่นี้น้องเล่นแอบถ่ายโดยไม่มีการแจ้งอะไรก่อนเลย มันผิดกฏหมายนะน้อง ละเมิดสิทธิผู้อื่นโดยมิได้รับอนุญาติ
พนง.: ผมถ่ายทุกคนพี่ เพราะช่วงโควิด
เรา: แล้วก่อนถ่ายทำไมไม่แจ้งก่อนคะ วันนั้นน้องไม่ได้แจ้งพี่เรื่องถ่ายรูปเลย น้องแจ้งแค่ว่า ไม่ให้พี่กดเข้าอ่านข้อความในเซ็นรับของ เด่วน้องเสียเงิน น้องบอกแค่นี้ พี่ก็เห็นใจคนทำมาหากินไม่กดเข้าไปดู ซึ่งถ้าวันนั้นพี่กดเข้าไปดู น้องคะ พี่ร้องเรียนตั้งแต่วันนั้นเลย เพราะมันคือการแอบถ่ายโดยไม่ได้บอกกล่าว
พนง. :ที่ผมบอกแบบนั้น เพราะโทรไปแล้วพี่ไม่รับสายผม ข้อความมันจะส่งไปหาพี่ ถ้าพี่กดเข้าไปดู บ.จะหักเงินผม
เรา : โธ่ น้องถ้าแค่ลูกค้าไม่รับสาย 1ครั้งในระยะเวลาไม่ถึง นาที น้องโดนหักเงินมันก็เกินไปแล้ว และ ที่สำคัญ น้องไม่ได้มีการโทรมาแจ้งล่วงหน้าเลยว่าจะมาส่งของตอนไหน บางครั้งเข้าห้องน้ำทำธุระ ก็ไม่ได้เอามือถือเข้าไปหรอกนะ น้องควรโทรมาแจ้งล่วงหน้าบ้าง เล่นมาถึงหน้าบ้านปุ๊บปั้บ แล้วโทรมาพี่ไม่รับครั้งเดียว บีบแตรเร่งให้ลูกค่าออกมารับแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะ ที่ กทม.ขนาดรถติดๆ พนง.เขายังมีโทรเข้ามาแจ้งล่วงหน้าเลยน้อง นี่ บ้านเราถนนโล่ง บ้านพี่ก็ติดถนน ทางผ่านทุกขนส่งด้วย มันไม่น่าจะลำบากนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเด็นสำคัญคือ น้องจะถ่ายรูปลูกค้าน้องควรแจ้งกฏระเบียบใหม่ของ บ.น้องกับลูกค้านะคะ ไม่ใช่ไปแอบถ่ายเขาแบบนี้ มันไม่ถูกต้องคะ
พนง. : เอาเหอะพี่ ยังไงผมก็โดนหักเงิน แล้วรูปพี่ผมก็ไม่ได้เอาไปทำอะไรด้วย(น้ำเสียงไม่พอใจพูดจบตัดสายทิ้ง)
คือ เราพึ่งรู้นะว่า แฟลชมีกฏระเบียบใหม่ให้ถ่ายรูปผู้รับสินค้า ถ้าหลังจากนี้ จำเป็นต้องรับของที่ส่งจาก บ.นี้ จะใส่ไอ้โม่งไปรับคะ ส่วนรูปถ้าทาง บ.ยืนยันไม่สามารถลบได้ และ มีการเอารูปเราไปเผยแพร่ในด้านใดๆก็ตาม เราจะดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไปคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้