ไปรษณีย์ไทย กับความไม่สามารถแข่งขันกับบริษัทขนส่งเอกชน

กระทู้คำถาม
เรื่องเกิดขึ้นจากการสั่งของออนไลน์ วันที่ 9/1/2562 จากเว็บดังสีส้ม แล้วผู้ขายจัดส่งผ่านผู้ให้บริการไปรษณีย์ไทยเท่านั้น โดยกำหนดส่งของไว้ 5 วันทำการ วันที่ 14/1/2563 ก็สั่งสินค้าไปปกติ ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร (แม้จะได้ยินชื่อเสียงด้านลบของผู้ให้บริการรายนี้มามากพอสมควร) และเรื่องราวก็เกิดขึ้นเมื่อครบกำหนดวันรับสินค้าก็ไม่มาส่ง ทั้งที่ในรายละเอียดพัสดุขึ้นรอนำจ่ายก่อนหน้าครบกำหนด 2 วัน วันที่ 12/1/2563 เมื่อจะแจ้งปัญหาคอลเซนเตอร์กลับไม่เปิดทำการ กลายเป็นว่าต้องรอและไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้เลย
มองอีกมุมของบริษัทขนส่งที่เป็นเอกชน
1. เขาจะดำเนินการตามกำหนดเวลาที่ให้ไว้ (ส่วนใหญ่ดำเนินการดีมาก ส่งพัสดุก่อนกำหนดตลอด)
2. รายละเอียดของพัสดุ ขึ้นให้เช็คตลอดและมีรายชื่อพร้อมเบอร์ติดต่อผู้ส่ง รวมถึงติดต่อคอลเซนเตอร์ได้ตลอด
  ยังไงก็ตาม หากจะสั่งสินค้าหรือส่งสินค้าให้ลูกค้าแล้วเลือกผู้ให้บริการรายนี้ คงต้องคิดหนักๆเลย เพราะนอกจากจะแทบจะไม่มีความแน่นอนในการส่ง ไม่สามารถตามสินค้าได้ เหนือไปกว่านั้นคือมีผู้ให้บริการรายอื่นที่บริการดีกว่ามาก ในราคาขนส่งที่เท่าๆกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่