SAMSUNG note 20 ultra 5g พึ่งซื้อก็พังซะแล้ว รีสตาร์ทเครื่องเองไม่หยุด ไม่เอาอีกแล้วชาตินี้

ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่าเรื่องทั้งหมดได้เกิดขึ้นกับตัวจริง แค่เฉพาะเครื่องที่เราได้รับ หรือไม่อันนี้ไม่รู้ และไม่ได้จะมา discredit Samsung 
และหากมีผู้มีความรู้ หรือมีแนวทางแนะนำ ช่วยแนะนำทีควรไปเวย์ไหนต่อดี ??

           เรื่องของเรื่องคือ ได้เห็นรีวิวจากสื่อต่างๆ ถึงกล้องของ SUMSUNG note 20 ultra 5g รูปทีได้ สเปคกล้อง เครื่อง ต่างๆ
เกิดเป็นความอยากได้ขึ้นมา เป็นครั้งแรก เครื่องแรกกับ SUMSUNG และเค้าก็ได้สร้างความประทับใจ ประทับเข้าไปในสมอง เข้าไปในช่วงชีวิตนี้
ว่าเราคงจะไม่กลับมาพบกันอีก
          อารัมภบทมานาน ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน คือได้ตัดสินใจซื้อเครื่อง SUMSUNG note 20 ultra 5g 
หลังจากนั้นได้เพียง 14 วัน อยู่ๆเครื่องก็รีสาร์ทตัวเองทุกๆ 5 นาทีตลอดเวลา ทางเราก็ตกใจมากอ้าวเครื่องเป็นอะไร พึ่งซื้อมาแท้ๆ (นับจากวันที่ซื้อมา 14วัน แต่วันที่ได้ใช้จริงๆ นับได้ไม่ถึง 4วันด้วยซ้ำ เพราะยุในช่วงเปลี่ยนจากเครื่องเก่า ใช้คู่ๆกันมา นั่นหมายความว่า เล่นเกมหนักหรือใช้เครื่องหนักๆ ใดใดคือยังไม่มี) จึงรีบ Search หาศูนย์ที่ใกล้ที่สุด คือ ศูนย์ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เข้าไปแจ้งพนักงาน พนักงานก็บอกต้องส่งให้ช่างดู ต้องรีเครื่องใหม่ เช็คซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ อะไรต่าง ข้อมูลจะหายหมด อ้าวงานเข้าละทีนี้เครื่องเราก็มีข้อมูล รูปภาพต่างๆ เยอะแยะซะด้วย พึ่งจะซื้อเครื่องใหม่ อัพเมมจาก 64 ไป 256 G ก็ไม่ได้แบ็คอัพอะไรไว้เลย ก็เลยถามพนักงานว่าพอจะมีวิธีอะไรไหม ข้อมูลในเครื่องสำคัญๆทั้งนั้นเลย พนักงานตอบเป็นแค่คำเดียวเลยค่ะ *ไม่ได้ ไม่มี !!!* ทำอะไรไม่ได้ เลย??

             คำถามต่างๆขึ้นมาในหัวเลย ทำไงดี ทำไงดี ก็เลยเดินออกมา แล้วก็มาถามเอาจากร้านซ่อมมือถือหน้าศูนย์ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือ วิธีต่างๆ จนได้แบ็คอัพข้อมูลทุกอย่างในเครื่อง ซึ่งงงมาก ศูนย์บริการซัมซุงช่วยเหลืออะไรไม่ได้ แต่ที่อื่นทำได้
             คำถามก็เกิดอีก แล้วศูนย์ SUMSUNG ไม่รู้วิธีแก้ไข ช่วยเหลือหรือ??

หลังจากนั่นก็ได้ส่งเครื่องเข้าศูนย์ และไม่นานได้รับแจ้งจากศูนย์บริการ SUMSUNG ว่า " mainboard พัง" OMG !!!!!!!???? เดี๋ยวทางศูนย์บริการจะทำการซ่อมให้ โดยการเปลี่ยน mainboard ให้ใหม่

             เราพึ่งจะซื้อเครื่องมาใหม่ๆแกะกล่อง ตอนนี้จะได้งานซ่อมมาใช้แล้วคะ เหมือนได้ของใหม่แค่ 10 วัน มูลค่าเครื่อง 40,000++ บาท ตอนนี้ผิดหวังมากเลยคะ ทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทั้งโทรไปที่ศูนย์บริการ ทั้ง Cell Center  และศูนย์ใหญ่ คือได้รับการปฏิเสธ และการบริการที่แย่มากๆเลยคะ ทั้งคำพูด ทั้งการกระทำ พูดได้แค่คำเดียวว่า ไม่ได้ บริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ จะเปลี่ยนให้ได้คือเครื่องต้องภายใน 7วันเท่านั้น หรือจะเปลี่ยนให้คือให้ลูกค้ารับเครื่องไปใช้ก่อนหากมีปัญหาอีก ค่อยกลับมาพิจารณาอีกที ว่าจะเป็นไปได้ไหม T_T (แล้วพิจารณาตอนนี้เลยไม่ได้หรอ)

         **** มันเป็นความผิดที่เราที่ซื้อมา หรือ มันเป็นที่เครื่องไม่ได้คุณภาพแล้วเอามาขาย กันหรอคะ ****

           เราอยากรู้ว่าพอจะมีวิธีไหนบ้างไหม ที่เราจะทำเรื่องขอเครื่องใหม่ได้บ้าง หรือ ทำเรื่องให้ศูนย์รับซื้อเครื่อง (ได้ไปหาอ่านในพันทิปและที่อื่นๆ มีบางท่านบอกว่า "บริษัทดูแลดีมาก โดยการรับซื้อเครื่องคืนในราคาที่เราซื้อมาค่ะ แจ้งว่าบอร์ดเสีย" )

*ปกติ รุ่นนี้ เป็นแบบนี้ไหม ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง หรือเราเป็นคนซวยแห่งปี คือ ตอนนี้จิตตกมาก เสียใจกับการให้บริการ การพูดจาของพนักงาน  เปลี่ยนจาก Iphone (ใช้มาตลอด) อยากเปิดใจ samsung ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเจอแบบนี้ และชาตินี้คงไม่เอาอีกแล้วกับแบรดนี้
*หากไม่มีวิธีใด ได้เครื่องมาคงต้องขายทิ้ง แล้วคงต้องกลับไปซบอก Iphone
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่