ขอความรู้ครับ แม่เป็นลูกค้าชั้นดีของมือถือค่ายหนึ่ง จู่ๆเบอร์ที่ใช้ติดต่อธุรกิจที่บ้านใช้ไม่ได้ จึงรีบสอบถามไปที่ call center ว่ามีการโทรไปขอโอนสายอีกไหม(เมื่อ4ปีก่อนเคยเกิดเหตุการณ์คนแอบอ้างโทรไปขอให้ call center โอนสายไปเบอร์มันเพื่อหลอกลวงลูกค้า) ซึ่งจนท.ก็แจ้งว่าไม่มี
หลังจากนั้นลูกค้าก็มีการติดต่อเข้ามาที่เบอร์อื่น ว่าตกลงซื้อขายสินค้ากันเเละโอนเงินมาเเล้วเเต่ติดต่อไม่ได้อีก จึงโทรเข้าCall center อีกครั้งเเละพบว่า หมายเลขโทรศัพท์ของเเม่ผม มีสายโทรเข้าไปเพื่อขอออกซิมการ์ดใหม่Call centerได้รับเรื่องเเละส่งซิมไปให้คนแอบอ้างตามที่อยู่ใหม่ที่ผู้แอบอ้างเเจ้ง โดยไม่ได้มีการยื่นเอกสารใดๆยืนยันตัวตน เเละผู้เเอบอ้างได้เข้าใช้Lineของเเม่ที่มีลูกค้าอยู่ในนั้นเป็นพันคน หลอกลวงให้มีการโอนเงินเเสดงตนว่าเป็นเจ้าของธุรกิจเอง
ขณะนี้สามารถเอาเบอร์กลับมาได้ เเต่ไม่สามารถเอาlineกลับมา ในส่วนผู้เเอบอ้างได้เเจ้งความดำเนินคดีไว้เเล้ว
ผมจะฟ้องค่ายมือถือต้องดำเนินการอย่างไรครับ จะเเจ้งทั้งเเพ่งเเละอาญาเพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาเเล้วครั้งหนึ่งเเละตอนนี้ชื่อเสียงธุรกิจเสียหายมากครับ
ขอความรู้กรณีค่ายมือถือออกซิมใหม่ให้ผู้แอบอ้างนำไปใช้จนเกิดความเสียหายต่อธุรกิจ
หลังจากนั้นลูกค้าก็มีการติดต่อเข้ามาที่เบอร์อื่น ว่าตกลงซื้อขายสินค้ากันเเละโอนเงินมาเเล้วเเต่ติดต่อไม่ได้อีก จึงโทรเข้าCall center อีกครั้งเเละพบว่า หมายเลขโทรศัพท์ของเเม่ผม มีสายโทรเข้าไปเพื่อขอออกซิมการ์ดใหม่Call centerได้รับเรื่องเเละส่งซิมไปให้คนแอบอ้างตามที่อยู่ใหม่ที่ผู้แอบอ้างเเจ้ง โดยไม่ได้มีการยื่นเอกสารใดๆยืนยันตัวตน เเละผู้เเอบอ้างได้เข้าใช้Lineของเเม่ที่มีลูกค้าอยู่ในนั้นเป็นพันคน หลอกลวงให้มีการโอนเงินเเสดงตนว่าเป็นเจ้าของธุรกิจเอง
ขณะนี้สามารถเอาเบอร์กลับมาได้ เเต่ไม่สามารถเอาlineกลับมา ในส่วนผู้เเอบอ้างได้เเจ้งความดำเนินคดีไว้เเล้ว
ผมจะฟ้องค่ายมือถือต้องดำเนินการอย่างไรครับ จะเเจ้งทั้งเเพ่งเเละอาญาเพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาเเล้วครั้งหนึ่งเเละตอนนี้ชื่อเสียงธุรกิจเสียหายมากครับ