พนง. 7 - 11 ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

กระทู้คำถาม
ดิฉันเป็นลูกค้าประจำของ 7-11 สาขา หน้าป่าตองรีสอร์ท รหัสร้าน 15014
 ดิฉันทำงานบริเวณนั้น ต้องแวะซื้อของประจำก่อนเข้าทำงาน เวลาประมาณ 22.45 - 23.00 ทุกวัน ยกเว้นวันหยุด ดึกๆหิวก็จะแวะไปซื้อของกิน ซึ่งเราทำงานกะกลางคืน ตอน แรกๆ พนง.ก็ทักทาย สวัสดี ค่ะ/ครับ ตามปกติ หลังๆเริ่มไม่ทัก เห็นว่าเป็นเราเดินเข้าร้านมองมาแล้วก็ทำเฉย ไม่ทัก ไม่กล่าวขอบคุณ ซึ่งเราเป็นลูกค้าจะกล่าวขอบคุณเขาทุกครั้งหลังพนง.บริการเสร็จ ที่เราซื้อประจำคือกาแฟ ซึ่งจะลดราคา ลงเหลือแก้ว20 ในวันศุกร์ ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นวันจันทร์ ซึ่งเราจะซื้อเก็บไว้ทีละหลายๆแก้ว และไปรับในวันอื่นๆ ตอนซื้อ พนง.ก็เชียร์ขาย จ่ายเงินไปแล้ว..แต่พอไปรับ พนง.บางคน ทำเหมือนเราไปขอ ล่าสุดที่รู้สึกแย่มาก คือ พนง.ลักษณะเป็นทอมบอย ขี่มอไซด์ pcx สีแดง อย่างที่บอกเราไปที่ร้านบ่อย เลยเห็นเขาขี่รถออกไปจากร้าน มีอยู่ว่าวันนึงดิฉัน ไปซื้อกาแฟตอนตี3-ตี5 ไม่แน่ใจ ตอนนั้นเขาทำเอกสารอยู่  พอมาชงกาแฟให้วางแก้ววางของในอ่างล้างเสียงดังโครมคราม เวลาชงก็วางแก้วดังปึ้งๆ เราก็เอะยังไง ว่าจะถามแต่คิดว่าตัวเองคิดมากไป วันหลังเข้าไปซื้อกาแฟอีกตอนประมาณแปดโมงนิดๆ หลังออกกะ ตอนที่เดินเข้าร้านมีลูกค้าอีกสองคนเดินเข้าไปด้วย เห็นพนง.ทอมมองมา แต่หรี่ตาเจาะจงมองมาที่เราแล้วตะโกนบอกว่าแสกนคิวอาร์โค้ดด้วย ตอนนั้นคือรู้สึกเลยว่าไม่ใช่การมองลูกค้าที่เข้าร้านแบบปกติเพราะมองมาที่เราคนเดียว .. ระหว่างรอกาแฟ.. ได้ถามน้อง พนง.หญิงที่ชงกาแฟว่าติ๋มซำมีโปรโมชั่นอะไรไหม แล้วน้องผู้หญิงก็หันไปถามพนง.ทอมคนนั้น ว่ามีโปรอะไรไหม( ขออภัยไม่ทราบชื่อ)  น้องเขาตะโกนถามอยู่สามรอบ ถึงยอมเอ่ยปากพูด ...จะบอกว่าไม่ได้ยินก็ไม่น่าใช่ เพราะยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์ด้วยกัน... คือตอนนี้เราแน่ใจแล้วว่า มีอะไรผิดปกติกับ พนง.คนนี้... แต่เราก็เฉย ซื้อของเสร็จก็กลับ แต่พอมาวันนี้ เราเข้าร้านไปเจอเขา เขาตะโกนมาว่า แสกน คืวอาร์โค๊ดด้วย ซึ่งเราไม่ทำตามเพราะไม่ชอบน้ำเสียงที่เขาใช้ แต่ก็ได้เซนต์ชื่อกับเบอร์โทรไว้หลังจากที่ได้คุยกับพนง.อีกคน เขาอธิบายว่าต้องแสกนทุกรอบ ซึ่งเราก็บอกกับน้องพนง.ผู้ชายคนนี้นว่าถ้าคุณใช้น้ำเสียงแบบออกคำสั่งมันทำให้คนรู้สึกต่อต้าน แค่อยากให้น้องคนนั้นไปตักเตือน กันเอง เผื่อเขาลืมตัว
ลูกค้าเข้ามาซื้อของ..ไม่ได้เข้ามาขอทาน ช่วยรักษากิริยานิดนึง ..ถ้าข้อความนี้รู้ไปถึงเขาฝากบอกด้วยนะคะว่า ดิฉันก็ทำงานเกี่ยวกับการบริการเหมือนกับคุณ ถ้าจะเหวี่ยงเพราะลูกค้าประพฤติตัวแย่ๆดิฉันก็เข้าใจ แต่ไม่ทราบว่าดิฉันไปทำอะไรให้คุณคะ ?? 7-11 ที่ภูเก็ตทะยอยปิดไปเยอะแยะ พนง.ตกงานมีอีกเท่าไหร่ถ้าคุณไม่มีวุฒิภาวะ ...ไม่จิตใจจะบริการก็ลาออกไปเถอะคะ คนที่เขายากทำจริงๆจะได้มีงานทำ อย่าหาว่าสอนเลยนะคะ สุดท้ายนี้ดิฉันมีคำถามถึง ผู้บริหาร 7-11 ว่าท่านมีนโยบายแบบนี้หรือเปล่าว่า.. ถ้าเป็นลูกค้าประจำของร้าน7-11  พนง.ไม่จำเป็นต้องมีมารยาทในการบริการ เพราะยังไงมันก็มาซื้อทุกวันอยู่แล้วไม่ต้องมีมารยาทก็ได้อย่างนั้นหรือเปล่าคะ? ดิฉันเป็นสมาชิก All Member เบอร์ 063 - 7892853 สามารถตรวจสอบได้ใช่ไหมคะว่าดิฉันใช้บริการที่ไหน?
ด้วยความเคารพ
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่ก็ไม่ใช่ขอทาน ออกโปรมาถ้า พนง.ไม่อยากขาย มันไช่ความผิด ลูกค้าไหมคะ??
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าข้อความนี้รู้ไปถึงเขาฝากบอกด้วยนะคะว่า
- คุณเจอเขาโดยตรงทำไมไม่บอกเอง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่