รีวิวอาหารแมว เกรดบริจาค หรือ สำหรับทาสที่งบน้อยคะ

สวัสดีคะ  

วันนี้จะมารีวิวอาหารแมว ที่ควบคุมเค็ม มีคุณภาพ และ ราคาไม่แพงคะ ซึ่งเหมาะสำหรับทาสที่งบน้อย หรือ คนที่จะเอาไปบริจาคคะ ก่อนหน้านี้ลองมาหลายยี่ห้อ แล้วแต่พึ่งมา ok กับ 5 ยี่ห้อนี้คะ

***เป็น กท.รีวิวแรกของ จขกท.ด้วยคะ ผิดพลาดยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ****

1.อาหารแบบเม็ดยี่ห้อ Pet8 คะ ยี่ห้อนี้จะมี 3รสคะ มีทูน่า/ซีฟู๊ด/ปลาทะเล อันนี้สัตวแพทย์บางคนบอกมาว่าดีกว่าทุกๆตัวที่เกรดเดียวกันคะ มีแบบ 1 กก. และ 20 กก.
ขนาด 20 กก. 750-990 แล้วแต่ร้านคะขนาด 1กก. 45-48บาทคะ

.......รสแรกนะคะ รสทูน่า เม็ดเล็ก แมวอายุ3เดือนขึ้นก็ทานได้คะ กลิ่นหอมคะ




รสที่สอง รสปลาทะเล เม็ดใหญ่กว่ารสทูน่า กลิ่นหอมเหมือนอันนี้คะ
จากที่เดินแจกบรรดาน้องจร ส่วนใหญ่เน้นกินเพราะหิว เหมือนแมวไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไร


คะ

รสสุดท้าย รสซีฟู๊ด เม็ดรูปปลาไม่ใส่สี กลิ่นหอมแบบเกรดพรีเมี่ยม แมวจรแมววัดแมวบ้าน ลองแล้ว น้องๆชอบมากคะ





2.ยี่ห้อลีโอน่า รสปลาทู เม็ดเล็กว่า pet8คะ กลิ่นหอมแบบปลาทู แมวชอบคะ แต่บางตัวทานแล้วอาจท้องร่วงคะ ราคาจะอยู่ที่ 20 กก. 650-850 บาท แล้วแต่ร้าน+แอพคะ





3.Mac's cat food รสทูน่า เม็ดเล็กมากและไม่ใส่สี กลิ่นอ่อนคล้ายๆ ทิฟฟานี่ อันนี้เหมาะสำหรับแมวจรที่มีปัญหาเรื่องกินน้ำน้อย ปัสสาวะน้อยคะ  ราคาช่วงแรกๆ280/10กก. พอติดตลาด ราคาจะสูงขึ้น350-400คะ ยี่ห้อนี่มี2รส ทูน่า กับ ปลาทู แต่ส่วนตัวเคยสั่งแค่ทูน่า มาลองให้แมวป่วยที่บ้านกิน เพื่อประหยัดงบ แต่น้องไม่ทานคะ


4.kat club ยี่ห้อนี้ มี3 รสคะ แกะ/โกเม่ซีฟู๊ด/ปลาทะเล ซึ่งเป็นยี่ห้อยอดฮิตของ บ้านน้องจรทั่วๆไปคะ เพราะราคาไม่แพง และ ไม่ใส่สี กลิ่นหอมพอประมาณ ราคาจะอยู่ที่ 10กก./290-350บาท และ 20กก./550-650บาท ยี่ห้อนี้มีค่าส่งทุกแอพทุกร้านคะ ส่วนตัวที่ได้ลองประมาณ 50 กก. ใช้กับน้องที่บ้าน และ แมวที่วัด รวมถึงน้องจร ผลออกมาคือ น้องบางตัวอ๊วก และ ถ่ายเหลวมากคะ




5.TUNDOR ยี่ห้อนี้ มี 2 กลิ่นคะ รสทูน่า กับ ปลาทะเล คุณภาพอาหารพอๆกับPET8คะ ต่างกันแค่กลิ่น ราคาจะสูงกว่า จากการลองให้น้องจร น้องแมวที่เลี้ยงทานนานติดต่อกันหลายปี น้องๆสุขภาพดี แต่จะสำรอกอาหารบ่อยคะ แบบ 1กก./54-60บาท
20 กก./ไม่มีถุงย่อย 890-980บาท
20 กก./มีถุงย่อย 1050-1100บาท




อันนี้แถมนะคะ เห็นว่าดีเลยอยากรีวิวคะ****
6.อาหารกระป๋องเปลือย ทูน่าขาวในเยลลี่(บางกระป๋องมีทูน่าแดงปนมานิดๆ) 1 กป.185กรัม/13บาท เนื่ออัดแน่นมาก เราใช้คลุกข้าวให้น้องแมวที่วัดกินคะ


7.กระป๋องเปลือย เนื้อบด และ ไก่บดในน้ำเกรวี่ 85 กรัม/7บาทคะ น้ำเกรวี่เข้มข้นเนื้ออัดแน่นมากค่า




ทุกๆยี่ห้อที่เอามารีวิว คือที่เจ้าของ กท.ได้ลองมากะตัวแล้ว ok  ทั้งน้องแมว ทั้งทาสคะ และ ที่สำคัญ  คือ เราชิมเองทั้งเม็ดทั้งเปียกคะ(คนอื่นอาจคิดว่าบ้า แต่เราทำจริงๆคะ)ทุกๆตัวที่รีวิว เรารีวิวตามประสบการณ์ที่ได้ซื้อมาให้น้องๆทานคะ ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยคะ

ปล.ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่