Central Western Union Agent ห่วยแตกสมคำร่ำรือ 2021 แล้วยังทำงานแบบนี้?

เพิ่งเคยใช้บริการของ Central Western Union Agent ส่งเงินไปต่างประเทศก่อนช่วงปีใหม่
เลยไม่รู้ว่าบริการที่นี่แย่มากขนาดไหน ถ้าได้อ่านกระทู้นี่ก่อน https://pantip.com/topic/39380999 คงหาทางไปส่งเจ้าอื่นแทน

เนื่องจากเราจะส่งเงินไปบริจาคให้กับมูลนิธิที่ภูฏาน (เพื่อนเราเป็นคนภูฏาน) จึงโอนเงินไป ตอนแรกก็งงกับวิธีการส่ง เห็นว่าส่งออนไลน์ได้ แต่พอสมัครกลับต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขา
เราเลยต้องดั้งด้นไปที่สาขา ซึ่งก็หายากมากเหลือเกิน เสิร์ชในกูเกิ้ลบางสาขาก็ปิดไปแล้ว หาอยู่หลายที่กว่าจะเจอหน้าเพจ 
https://www.facebook.com/CentralWesternUnionAgent 
เราไปที่สาขา central ชิดลม

เจ้าหน้าที่บริการดีนะ พยายามช่วยอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน แต่! เค้าไม่ได้ย้ำถามเราว่าคนรับเป็นชื่อคนไหม (ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าคนทั่วไปคงไม่ได้โอนไปมูลนิธิเยอะนัก)
ด้วยความไม่รู้ เรากรอกชื่อคนรับเป็นชื่อมูลนิธิ ซึ่งเจ้าหน้าที่เมื่อทำ transaction เสร็จก็เพิ่งเอะใจถามเรา (แต่คือดำเนินการไปเรียบร้อยแล้วไง)
เราก็ อ่าว ทำไงล่ะ จนท.บอกทางนั้นจะรับไม่ได้เพราะเขาต้องเอาบัตรปชช.ไปยืนยันรับเงิน

จนท.เลยแนะนำให้เรา "ส่งอีเมล" ไปที่ westernunion@central.co.th แทน "จะรวดเร็วกว่า" ในการเปลี่ยนชื่อคนรับ
ด้วยความที่อยากให้จบก่อนข้ามปี ก็เลยโอเค เดี๋ยวส่งอีเมลไป

กลับบ้านมาเราส่งอีเมลไปวันนั้นเลยอธิบายอย่างละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นตามที่เล่าให้ทุกคนฟัง วันรุ่งขึ้นมีอีเมลตอบกลับมาว่า


"ไม่มีการอธิบายเลยว่าทำไม" เราต้องกลับไปที่สาขาอีกครั้ง (ซึ่งไกลบ้านเรามากแต่ใกล้ที่สุดที่จะหาได้แล้ว)

เราก็งงว่าเพราะอะไร และเราก็ไม่อยากถ่อเข้าเมืองไปอีกรอบ ยิ่งในสถานการณ์โควิดแบบนี้
เลยส่งอีเมลถามกลับไปแต่ก็เงียบหายไปในกลีบเมฆ ในใจก็คิดเผื่อปิดปีใหม่มั้ง แต่เปิดปีใหม่เอยก็แล้วก็ยังคงเงียบ
(เราส่งเป็นภาษาอังกฤษไปเพราะไม่แน่ใจว่าคนรับเรื่องเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ขี้เกียจพิมพ์หลายรอบเลยอิ๊งไปเลยแล้วกัน อย่างน้อยจนท.ไทยก็น่าจะเข้าใจถ้าทำในธุรกรรมข้ามชาติแบบนี้)

(ขออภัยรูปใหญ่มาก เราไม่เคยตั้งกระทู้เลย แหะๆ)

รอแล้วรอเล่า 9 วันแล้วตั้งแต่โอนเงิน เลยตัดสินใจว่าต้องโทรตามแล้วแหละ เลยโทรไป call center 02-101-8700
รอบแรกไม่มีคนรับสาย (รอสายนานมาก) สักพักจึงโทรไปอีกรอบ คราวนี้มีคนรับ 
สิ่งที่เราคิดว่า "ไม่มืออาชีพ" เลยนะสำหรับการเป็น agent ข้ามชาติชื่อดังแบบนี้ คือ

1. สัญญาณโทรศัพท์ที่มีเสียงซ่าแทรกตลอดเวลา เป็นสายบ้านที่เหมือนใช้มานานแล้วสายไม่ดีแล้ว (สมัยก่อนบ้านเราเคยเป็น) 

2. เจ้าหน้าที่พูดสายด้วย "น้ำเสียงไม่ service-minded  เลย" เสียงเหมือนคุณครูภาษาไทยที่มาชี้แจงว่าคุณควรทำอะไรมากกว่า แล้วเค้าก็บอกให้เรากลับไปติดต่อที่สาขาแทน โดยรอบแรกที่บอกไม่ได้อธิบายเราเพราะอะไร (ยิ่งทำให้เราหงุดหงิดเพิ่ม) เราจึงถามซ้ำว่าทำไม ก็จนท.บอกให้เราอีเมลมา เขาถึงอธิบายว่าเพราะเราไปส่งเงินสดที่สาขาก็ต้องกลับไปจัดการที่สาขา 

3. ไม่มีการขอโทษใด ๆ "ในนามของบริษัท" เลยว่าจนท.ทางนั้นให้ข้อมูลพลาดหรืออะไรก็ว่าไปที่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลา กลับไปกลับมาแบบนี้
4. "ไม่มีการขอโทษใดๆ " ที่ไม่มีใครตอบอีเมลเป็นเวลาเกินสัปดาห์ แม้จะมีการเขียนไปทวงถามก็แล้ว เรา complain เรื่องนี้ต่อจากการแจ้งปัญหาเรา จนท. call center แค่ถามอีเมลเรา และบอกว่าจะให้จนท.อำนวยความสะดวกให้ เออ ง่ายดีนะ 

บริษัทระดับชาติที่ทำงานร่วมกับบริษัทข้ามชาติ ควรจะมีมาตรฐานในการบริการลูกค้าด้วยความใส่ใจมากกว่านี้ไหม? เราไม่รู้สึกเลยว่าพนง. call center จะรู้ร้อนรู้หนาว หรือรู้สึกว่าบริษัทเค้าทำงานห่วยแตกยังไง ก็คือไม่ประทับใจทุกจุดการบริการ ตั้งแต่ที่สาขา (ที่ไม่รอบคอบในการให้ข้อมูล) ออฟฟิศ (ที่ตอบอีเมลช้ามากกกกก จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ตอบ) และ call center ที่ทำงานเหมือนขอไปที่ไม่มีใจให้บริการ ไม่มีการขอโทษในความผิดพลาดหลายจุดของบริษัทตัวเอง
คนที่มาทำงาน call center เป็นเหมือนตัวแทนบริษัท เป็นด่านหน้าที่รับเรื่องความติดขัดทั้งหมดที่เกิดขึ้น ถ้าคุณทำงานแบบนี้ เราว่าคุณไปทำงานหลังบ้านเถอะ มันเสียภาพลักษณ์บริษัทเปล่า ๆ และที่สำคัญทำให้เสียลูกค้าด้วย

เราเลยผิดหวังมากๆ กับการใช้บริการครั้งแรกและจะเป็น​ "ครั้งสุดท้าย" ด้วย 
ห่วยขนาดที่ทำให้เรามาเขียนกระทู้ในพันทิพครั้งแรกได้อ่ะ Central Western Union ควรพิจารณาตัวเองมากๆ เลยนะ จุดนี้
สมคำร่ำรือจริง ๆ ได้ยินมาว่าห่วยแตก เค้าจะเลิกใช้กันหมดแล้ว 
ก็เลยมายืนยันอีกเสียง สำหรับคนที่ไม่เคยใช้และกำลังคิดจะใช้ ถ้ามีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่าก็ไปลองที่อื่นเถอะค่ะ
เสียเวลาชีวิตมากกับการส่งเงินครั้งนี้ (น่าจะได้บาปมากกว่าบุญเพราะใจขุ่นเหลือเกิน -*- ตั้งใจจะส่งไปทำบุญแท้ๆ หนอ) 

สวัสดีปีใหม่ทุกคนจ้าา ขอให้เจอเรื่องดี ๆ อย่าเจอเรื่องผี ๆ แต่ต้นปีแบบนี้เลยจ้าาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่