กําไรจากการซื้อขาย Crypto Futures Contract (Binance Futures) เสียภาษีอย่างไร

ประเทศไทยมีกฏหมายภาษีรองรับเรื่องการซ์้อขาย Cryptocurrency เเละ Crypto futures บน exchange (Binance) ต่างประเทศยังครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ผมคิดรายจ่ายคร่าวๆ Binance นะครับ อย่างแรกเลยที่หลายคนไม่นึกถึงคือ Binance ไม่รับเงินบาท ทำให้มีค่าธรรมเนียมตอนแปลงค่าเงิน
การโอนเงินเข้าผ่านบัตรเครดิท หรือ ถ่ายโอนเหรียญเสียค่านำเงินเข้าเรตสูง ถ้าเป็น bitkub หรือ satang จะไม่เสีย 2 ส่วนนี้ครับ
ถ้าคุณจะเอาเงินที่ทำกำไรได้ออก ต้องเสียภาษีตอนยื่นภาษี เสียทุกที่ มีผลตอนเงินเข้าบัญชีธนาคารครับ
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นคำถามที่ดี ผมสงสัยเหมือนกันเลยลองหาข้อมูลดู เข้าไปใน bitkub เว็บเทรด crypto ที่น่าจะเชื่อถือได้มากที่สุดละ เขาบอกว่ายังไม่มีนโยบายเก็บภาษีจากกำไรที่ได้จากการซื้อ-ขาย แต่อย่างใด

ส่วนข้อมูลทางสรรพากรยึดตามภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา บอกไว้ว่าการลงทุนบิทคอยน์ หรือเงินดิจิทัล จะอิงตามฐานภาษีทั่วไป คือ มีเงินได้สุทธิมากกว่า 150,000 บาทต่อปีขึ้นไป และสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามปกติ ส่วนถ้าเทรดขาดทุนไม่ต้องเสียภาษี แต่ต้องมีหลักฐานมาแสดงด้วยว่าเราขาดทุนจากการเทรดจริง ทั้งหมดที่ว่านั้นวัดตอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเป็นเงินบาทแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 9
โอ้ว อ่านแล้วเพิ่งรู้ว่าเรื่องเสียภาษีมีคุยกันมานานแล้วหรอ ส่วนตอนนี้อะไรก็ยังไม่แน่นอนครับ เห็นว่าสรรพากรจะกลับไปทบทวนอะไรอีกไม่รู้ ในกลุ่ม Binance หัดเทรด มือใหม่ ก็มีพูดถึงเรื่องภาษีอยู่บ่อยๆ  https://www.facebook.com/groups/433501551237866 เข้าไปดูได้ครับ ข้อมูลน่าจะอัปเดตกว่าในพันทิป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่