5 เหตุผลในการซื้อ PS5 มาเล่นเกม PS4

กระทู้สนทนา
หลังจากผมได้ลองเล่นเกม PS4 บนเครื่อง PS5 ไปน่าจะเกือบสิบเกมแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่าการเล่นเกม PS4 บนเครื่อง PS5 ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่ามากเลย เลยอยากจะมาแบ่งปันคนที่ยังลังเลว่าน่าจะซื้อเครื่อง PS4 มาลองเล่นเกมก่อนหรือว่าซื้อ PS5 เลยเมื่อเครื่องออก หรือยังคิดไม่ตกเพราะว่าไม่ได้มีเกม  PS5 ที่อยากเล่นแต่มีเกม PS4 ที่อยากเล่นและเครื่อง PS4 ที่อยากเล่นหลายเกมเลย เอายังไงดี ลองมาฟังเหตุผล 5 ข้อ ในการซื้อเครื่อง Next Gen มาเลยเกมเก่า PS4 กันครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

1. 60 FPS เกมบางส่วนของ PS4 เริ่มรองรับ 60 FPS แบบนิ่งๆ ซึ่งทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมเหมือนเป็นเวอร์ชั่น Remastered ของเกมเดิมเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม Ghost of Tsushima, God of War, Days Gone สามเกมนี้เป็น Exclusive ที่วิ่งเรียบที่ 60 FPS และยังมีเกมอื่นๆ เช่น BF1, PUBG, Final Fantasy 15 หรือถึงแม้ว่าบางเกมจะไม่รอบรับ 60 FPS แต่ PS5 มี Boost Mode ที่จะทำให้เกม PS4 เล่นบน PS5 แล้วได้ภาพที่ดีกว่า แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่า บางเกมก็ไม่ได้มีการอัพเกรดอะไรขึ้นมาก็มี เหมือนเล่นบน PS4 เลยแต่ไม่มีเยอะเท่าไหร่ เกมส่วนใหญ่ได้รับการปรับปรุงไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจากเครื่องใหม่ 
 
2. ระบบ SSD ของ PS5 ทำให้เกม PS4 โหลดเร็วขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นการโหลดเข้าเกมครั้งแรก Fast Travel การแพ้แล้วเกิดใหม่ บางเกมร่นระยะเวลาจาก 20-30 วินาทีเหลือเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้นก็สะดวกมาก ไม่ต้องรอเบื่อนาน 
 
3. จอย DualSense ของ PS5 ถึงแม้ว่าไม่รับ Haptic Feedback และ Adaptive Triggers แต่ว่าการสั่นของ Dualsense ก็ดีกว่า PS4 ละเอียดกว่า ชัดเจนกว่า นุ่มกว่า และ ลำโพงของจอยก็ดีกว่ารุ่นเก่า ได้ประสบการณ์การบังคับที่ไหลลื่นมากกว่า 
 
4. PS Plus Collection เพียงเราสมัครสามาชิก PS Plus เดือนละ 100 บาท (จากราคารายปี 1,200 บาท) เราก็จะสามารถโหลดเกม 20 เกมของ PS Plus Collection ได้ และได้รับเกม PS5 1 เกม และเกม PS4 2 เกม เอากันจริงๆ แค่นี้ก็เล่นไม่ทันแล้ว และยังมีเกม Free to Play อีก ลงทุนซื้อเครื่องครั้งเดียวแล้วจบเลย 
 
5. เกม PS4 ลดราคาบ่อยมากและราคาดีแล้ว มีการลดทุกเดือน สูงสุดบางที 80% เกมใหม่ ลดประมาณ 15-25% เมื่อผ่านไปสองสามเดือน ราคาเกมดีมากๆ 
 
ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่ผมคิดว่ารอซื้อ PS5 ทีเดียว ยอมลงทุนค่าเครื่องหน่อย แต่ว่าสามารถเล่นไปได้อีกนานแล้วก็ได้ประสบการณ์ที่ดีกว่าในการเล่นเกมครับ 

ติดตามแมวนูน
ช่องแมวนูน https://www.youtube.com/channel/UCr5L_gavyNJ2KXtVfZDe0Tg
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่