ปลายปีนี้ทีมชาติไทยน่าจะไม่ส่งชุดใหญ่ไปเล่น AFF แล้วแน่ๆ




"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุว่า ตนเองไม่มีปัญหาอะไร หากทีมชาติไทย จะไม่ใช้นักเตะชุดใหญ่ ร่วมแข่งขันฟุตบอล 2 รายการระดับอาเซียน ช่วงปลายปี 2021 คือ ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค. และ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ" ที่เลื่อนไปลงวันที่ 5 ธ.ค. 2021- วันที่ 1 ม.ค. 2022

ในปี 2021 "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีรายการทีมชาติหลายรายการรออยู่ ทั้งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะเตะรอบ 2 ต่อ ในเดือน มี.ค. และ มิ.ย. รวมทั้งซีเกมส์ กับ ซูซูกิคัพ ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.ต.อ.สมยศ ว่า สำหรับ ซีเกมส์ กับ ซูซูกิคัพ จะใช้นักเตะชุดที่ดีที่สุดลงแข่งขัน เพื่อหวังแชมป์หรือไม่ (ซีเกมส์ จำกัดอายุไม่เกิน 22 ปี ส่วนซูซูกิ ไม่จำกัดอายุ) ซึ่งประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า นโยบายของตน สำหรับการแข่งขันระดับอาเซียนนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ชุดใหญ่อยู่แล้ว ได้พูดมาเสมอว่าต้องข้ามผ่านอาเซียนไป

"การที่ผมบอกว่าก้าวข้ามอาเซียน ไม่ใช่หมายความว่าเราเก่งที่สุด แต่หมายถึงเราต้องเตรียมทีมสำหรับรายการที่ใหญ่กว่า อย่างฟุตบอลโลก นั่นคือสิ่งที่ผมอยากสื่อสารถึงแฟนบอล"

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อไปว่า 2 รายการอาเซียนดังกล่าว ตนไม่มีปัญหาเลย หากว่า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย จะไม่ใช้นักเตะชุดที่ดีที่สุด แล้วใช้ชุดอื่นไปเพื่อทดสอบนักเตะ ใช้ชุดไหนก็ได้แล้วแต่ จะไม่มีผลต่อการประเมินผลงาน ขณะเดียวกัน ช่วงดังกล่าว ฟุตบอลอาชีพไทยก็แข่งขันกันอยู่ และทั้ง 2 รายการก็ไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ สโมสรต้นสังกัดมีสิทธิจะไม่ปล่อยตัว

"ช่วงนั้นก็จะมีไทยลีกแข่งขันอยู่ เราไม่ปรับโปรแกรมเพื่อหลีกทางให้สำหรับ ซีเกมส์ และ ซูซูกิคัพ ซึ่งหากสโมสรไม่ปล่อยตัว สมาคมฯ ก็เข้าใจได้ เพราะเป็นรายการที่แข่งขันถี่ นักเตะมีโอกาสเจ็บสูง ทำให้สโมสร ที่จ่ายค่าจ้างนักเตะแพงๆ ต้องเสียประโยชน์ไป"

Cr.เดลินิวส์

แสดงว่าทีมชาติไทยยุคใหม่นับตั้งแต่นี้คงเน้นผลงานเอเชียเป็นหลักแล้ว บิ๊กอ๊อดไฟเขียวให้อ.นิชิโนะขนาดนี้ ก็ชัดแน่ๆว่าคงไม่ใช้ชุดใหญ่ไปเล่นแน่ๆ คิดว่ายังไงกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่