ครั้งที่ 4 กับการแจ้งปัญหาเปลี่ยนหมายเลข Master Account myAIS ไม่ได้ และปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข

เกริ่นก่อนว่าเพิ่งย้ายค่ายจากน้องฟ้ามาหาน้องอุ่นใจ แล้วจะเอาเบอร์ที่ย้ายมา เป็นหมายเลขหลักใน myAIS

แต่ .. . พบปัญหาว่าไม่สามารถทำรายการได้
ลองทำรายการเปลี่ยนไปหลายครั้ง ทั้งใน App myAIS /เว็บไซต์ myAIS โดยลองทำทั้งระบบ wifi และเน็ต ลองเปลี่ยนมือถือทำรายการ/ลบแอฟติดตั้งใหม่ หรือแม้แต่ไปทำซิมใหม่เบอร์เดิมตามคำแนะนำ แต่ก็ยังทำไม่ได้อยู่ดี

และก่อนที่เราจะแจ้งปัญหาเข้าไป เราก็หาข้อมูลการแก้ไขเพิ่มก่อนแล้ว แต่ทำยังไงก็ทำไม่ได้ เลยต้องขอความช่วยเหลือจากทาง AIS

แต่การต้อนรับดีเกินคาด
- ครั้งที่ 1 แจ้งปัญหาทาง twitter ไป ว่าเราต้องการเปลี่ยนเบอร์หลักจากเบอร์ A ไปเป็นเบอร์ B แต่ทำรายการไม่ได้ พนักงานรับเรื่องเช็คให้แล้วตอบมาว่า ทำรายการไม่ได้เพราะคนล่ะ ID (ว๊าวซ่ามากกกจ้า) เพราะเบอร์ลงทะเบียนในชื่อเดียวกัน

- ครั้งที่ 2  โทรเข้า AIS Call center พนักงานรับเรื่องเช็คเพิ่มให้ว่าเป็นปัญหาที่อะไร แล้วโทรกลับมาแจ้งว่า “ให้แก้ไขโดยใช้เบอร์หลัก Login เข้าทำรายการ เพื่อให้ระบบจับสัญญาณเบอร์หลัก” ก็งงนะ เพราะตั้งแต่แรกที่แจ้งปัญหาใช้เบอร์หลักเข้าทำรายการอยู่แล้ว แต่การ Login เข้าระบบ ทำโดยการใช้รหัสที่ตั้งไว้แทนการขอ OTP ซึ่งถ้าบอกว่าให้ระบบจับสัญญาณเบอร์ หมายถึงเราต้อง Login ด้วยระบบ OTP เท่านั้น ก็โอเค ไปติดต่อ Telewiz เพื่อทำซิมใหม่ แล้วนำมาใส่มือถืออีกเครื่องเพื่อ Login เข้าทำรายการใหม่ แต่ผลปรากฎว่า ระบบก็ยังทำไม่ได้ หมุนค้างเหมือนเดิม

- ครั้งที่ 3 แจ้งปัญหาไปทาง twitter อีกครั้ง ว่ายังเป็นปัญหาอยู่ ยังทำรายการไม่ได้ และในการแจ้งปัญหาตั้งแต่ครั้งที่ 1-3 เราแนบรูป และ Error ต่างๆ ให้กับทางเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง เพื่อให้ง่ายต่อการแก้ไข แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารูปที่ส่งไปเปิดดูในทวิตไม่ได้ ขอให้แนบรายละเอียดผ่านทาง Email อีกครั้ง เราก็แนบรูปภาพไป เจ้าหน้าที่รับเรื่องเช็ค และโทรกลับมาแจ้งว่า “หมายเลขหลักเป็นระบบเติมเงิน ซึ่งต้องเปลี่ยนเบอร์หลักเป็นระบบรายเดือนก่อน” ก็นะ ปัญหาที่แจ้งตั้งแต่แรก คือ เราอยากเปลี่ยน แต่เราเปลี่ยนไม่ได้ยังไงค่ะ
- เจ้าหน้าที่เลยแนะนำเพิ่มว่าให้เรา เปลี่ยนเบอร์หลักเป็นเบอร์รายเดือนที่เป็นเบอร์สมาชิกอยู่แล้วก่อน โอเคได้ เราก็ทดลองทำให้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ ระบบทำไม่ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะรายเดือนเบอร์ไหนก็ตาม

- ครั้งที่ 4 วันนี้เราเลยแนบรูปไปทาง Email เพิ่มว่าทำตามคำแนะนำทุกอย่างแล้วยังไม่ได้ ให้เช็คให้อีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่รับ Email ก็โทรกลับมา แล้วก็ถามปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งหมายถึงต้องเล่าทุกอย่างใหม่อีกครั้ง คำถามถัดมาคือ ปกติเจ้าหน้าที่เขาไม่ต้องตรวจสอบรายละเอียดปัญหาลูกค้าก่อนที่จะโทรออกมาหาลูกค้าหรอค่ะ? ในเมื่อไม่ใช่การแจ้งปัญหาครั้งแรก

และอยากจะทราบว่าปัญหาจะแก้ไขให้ได้เมื่อไรค่ะ?
หรือว่าแก้ไขไม่ได้ ถ้าไม่ได้ก็จะได้ย้ายค่ายทุกเบอร์ภายใต้ Account ทีเดียว

ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
Privacy ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่