สวัสดีค่ะทุกๆคน วันนี้เรามีคำถามที่อยากจะปรึกษาเกี่ยวกับการเรียน

คือตอนนี้ เรากำลังเรียนอยู่ระดับปริญญาตรี อยู่ปี4แล้วค่ะ อีกไม่กี่เดือนก็จะจบแล้ว ซึ่งมันทำให้เราเครียดๆมากๆว่าจบไปแล้วจะหางานทำได้ไหม และกลัวว่าจะไม่มั่นคง เราเรียนสาขาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ซึ่งสามารถเป็นครูได้ด้วย แต่ต้องไปเรียนครูอีก1ปี และต้องสอบบรรจุอีก แต่ในระหว่างนั้น เราก็ได้เจอที่เรียนเกี่ยวกับผู้ช่วยพยาบาล เรียน6เดือน และบรรจุทำงานเข้าในเครือโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องได้เลยค่ะ มันเลยทำให้เราสับสน ว่าจะเอายังไงต่อดี สมมุติถ้าหากว่าเราเลือกเรียนผู้ช่วยพยาบาล เราได้ไปหาข้อมูลมา ผู้ช่วยพยาบาลนี้ เด็กในระดับชั้น ม.3 ก็สามารถที่จะเรียนได้ เราเลยมีคำถามกับตัวเองว่า แล้วที่เรียนมาละ? คำถามนี้มันทำให้เราสับสนเป็นอย่างมาก แต่อีกใจนึง ก็คิดว่า การที่เรียนระดับปริญญาตรี มันสามารถหาทางเลือกให้เราได้เยอะกว่า ถ้าหากเราอยากเรียนพยาบาลจริง เราก็สามารถเรียนได้ หรือ ถ้าหากเราจะไปเรียนครูต่ออีก1ปี เราก็สามารถไปได้เช่นกัน  
   คำถามที่เราจะถามก็คือ
- ถ้าหากเราเรียนผู้ช่วยพยาบาลวุติการศึกษาที่เราจบในระดับปริญญาตรี สามารถนำไปสอบบรรจุพยาบาลได้ไหมคะ ?
- และการที่เราตัดสินใจแบบนี้ถูกแล้วหรือเปล่า เรากลัวเราคิดผิด จากคำถามที่เราถามตัวเองว่า " แล้วที่เรียนมาละ " คือเราก็ไม่อยากคิดแบบนั้นเลย
- จบปริญญาตรีมีโอกาสมากกว่าจริงไหมคะ
ต้องบอกก่อนว่า ที่เราอยากไปเรียนพยาบาลนั้น เพราะการได้ทำงานเลย แต่ถ้าหากเราไปเรียนต่อครู1ปี เราต้องไปสอบบรรจุอีก ไม่รู้ว่าเราจะได้งานตอนไหน
การที่เรามีความคิดอยากไปเรียนพยาบาล เราคิดว่า สมมุติถ้าเราไม่ไปเรียนพยาบาล และหางานทำ ซึ่งเราไม่รู้ว่าเราจะได้งานทำตอนไหน กับการที่ เราไปเรียนต่อพยาบาลอีก6เดือน และได้ทำงานเลย หรือ ถ้าเราเรียนพยาบาลจบ คิดอยากจะไปทางครูอีก ก็สาสารถไปได้ใช่ไหม เราสับสน มีคำถามมากมายเต็มไปหมด
เรากลัวที่จะเสียโอกาส ใจจริงๆ เราอยากทำงานมาก รบกวนช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ มีคำถามมากมาย แต่พอพิมพ์จริงๆแล้ว นึกไม่ออกเลย 😂
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ก็ได้เจอที่เรียนเกี่ยวกับผู้ช่วยพยาบาล เรียน6เดือน และบรรจุทำงานเข้าในเครือโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องได้เลยค่ะ
ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าที่คุณเจอมาเป็นเรื่องจริง
งั้นคนที่ไปเรียนพยาบาลโดยตรงล่ะไปไหนกันหมด เขาเรียนกันตั้งหลายปีถึงระดับปริญญาก็มี
หรือว่ามันขาดแคลนอย่างหนัดถึงต้องทำแบบนี้
บรรจุทำงานเข้าในเครือโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องได้เลยค่ะ
โรงพยาบาลอะไร รัฐหรือเอกชน ถ้าเอกชนอาจเป็นได้ที่เขาไม่อยากจ้างพยาบาลอาชีพที่ต้องจ้างแพงกว่า
เรื่องอื่น ๆ ที่ถามมาเดี๋ยวคงมีผู้รู้เฉพาะทางนี้มาตอบให้ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่