รีวิว Hyrule Warriors : Age of Calamity เกมส์ดีที่คุณไม่ควรพลาด

สวัสดีค่าา ห่างหายไปนานกับการตั้งกระทู้พันทิพ กลับมาปีนี้ขอเริ่มเรื่องราวดีๆ ด้วยการแชร์ความประทับใจกับเกมส์ที่เพิ่งเล่นจบไป ด้วยความที่เราหยุดยาวหลายวัน ก็เลยหยิบเกมส์ที่สั่งซื้อมาตั้งแต่ต้นเดือน ธันวาคม มาเล่นจริงจังสักที....
คุณพระ!! เกมส์บ้าอะไร สนุกชิป....55555 เกมส์ที่เรากำลังพูดถึงนะคะ ก็คือ " Hyrule Warriors : Age of Calamity " นั่นเองงงงงงค่าาา

ยาวนิดหนึ่ง สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่าน สามารถดูรีวิวฉบับเต็มได้ที่ลิ้งนี้เลยค๊า
รีวิว Hyrule Warriors: Age of Calamity เกมมันดีมากจริงๆ (Review Zelda ภาคมุโซ)

ใครที่เคยเล่นเกมส์ Zelda Breath Of The Wild มาแล้วก็คงจะคุ้นเคยกับเกมส์นี้เป็นอย่างดีนะคะ เพราะเรื่องราวต่างๆและตัวละครในเกมส์นี้ ล้วนเชื่อมโยงมาจาก BOTW ทั้งสิ้นค่าาาา

ขอเริ่มเรื่องย่อกันเลยค่ะ
Hyrule Warriors: Age of Calamityในภาคนี้จะพาผู้เล่นย้อนกลับไป 100 ปีก่อนภาค Zelda Breath Of The Wild โดยภาคนี้จะเปลี่ยนจากแนว Action adventure open world มาเป็นแนวฟันแหลกแหกลุยฝ่าด่านต่างๆ สู้กับศตรูที่ยกขโยงกันมาเป็นกองทัพ(แนวมุโซ) เราได้ยำศัตรูกันเป็นว่าเล่นเลยค่ะ.....

เริ่มเรื่องด้วยกองทัพ Malice Guardian บุกถล่มอาณาจักร Hyrule และทำร้าย Link เจ้าหญิง Zelda ได้ใช้พลังแห่งแสงที่หลับไหลในตัวเธอ ปกป้อง Link เอาไว้ จากนั้นก็มีการ์เดียนตัวจิ๋วตื่นขึ้นจากกล่อง และกำลังจะถูก Malice Guardian ทำร้าย ทำให้การ์เดี้ยนตัวจิ๋วต้องว้าปตัวเองไปยังอดีตเพื่อไปเตือนเหล่าฮีโร่แห่งไฮรูเกี่ยวกับหายนะที่จะเกิดขึ้นในอนาคตค่ะ 

เนื้อเรื่องจะเป็นการเดินทางของ Link , Zelda ,Impha และการ์เดี้ยนตัวจิ๋ว ในการไปหาเหล่าแชมเปี้ยนทั้ง4 ตามเมืองต่างๆใน Hyrule ที่เหมาะสมในการขับสัตว์ศักสิทธ์ (Divide Beast) นั่นเอง 
 แชมเปี้ยนที่ว่านี้นะคะ ก็คือ
1. เจ้าหญิง Mipha แห่งเมือง Sora  

2.จอมบ้าพลัง Daruk แห่งเมืองภูเขาไฟ Goron

3.เจ้าเมือง Urbosa แห่งเมือง Gerudo

4.เจ้านกขี้โม้ Revali และ เมือง Rito

พร้อมทั้งตามหาอัศวินผู้ที่คู่ควรที่จะดึงดาบผนึกความมืดในป่า Korok (ก็คือ Link นั่นแหละค่ะ) และเจ้าหญิง Zelda จะต้องปลุกพลังที่หลับไหลในตัวเองให้ได้ก่อนที่กาน่อนจะคืนชีพในวันเกิดตอนอายุ 17 ของเธอ
นี่ก็คือเรื่องราวจุดเริ่มต้นของเกมส์นี้นะคะ  

คราวนี้จะขอเล่าถึงรูปแบบการเล่นเกมส์นิดหน่อย   ด้วยความที่เราไม่ได้เป็นกูรูด้านเกมส์ อาจจะมีความผิดพลาดไปบ้าง  ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้เลยค่ะ 
แต่อยากจะขอเล่าในมุมของเราที่ได้เล่นมานะคะ  

เกมส์นี้จะเป็นแนวบู๊แหลกแหกฟันจบเป็นด่านๆ โดยมีตัวละครให้เล่นได้ถึง 18 ตัวละคร โดยจะปลดล๊อคตามเนื่อเรื่องและภารกิจย่อยต่างๆ
หากใครเลยเล่นภาค breath of the wild มาสามารถนำเอาวิธีการต่อสู่มาประยุกต์ใช้ได้กับภาคนี้ได้เกือบทั้งหมดค่ะ เช่น การปัดเลเซอร์ของการ์เดี้ยนให้ตรงตามจังหวะ การยิงธนูไปที่จุดอ่อนของศัตรู การใช้สิ่งของและสภาพแวดล้อมในพื้นที่ให้เป็นประโยชน์เป็นต้นค่ะ  

ทุกตัวละครที่เราเล่นได้จะมีสกิลจากชิก้าสเลท (Sheikah Slate) 4 สกิลกันทุกตัว ได้แก่
1. ระเบิดเวทย์ (Magic bomb) ใช้เสกหรือโยนระเบิดกระหน่ำใส่ศตรู

2. หยุดเวลา (Stasis) ใช้หยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูชั่วคณะ เพื่อเพิ่มโอกาสในการโจมตีค่ะ 

3. แม่เหล็ก (Magetic) ใช่จับหรือเขวี้ยงสิ่งของหรืออาวุธที่เป็นโลหะใส่ศัตรู

4. กระดานกล่องน้ำแข็ง (Frozen Platforn) สามารถใช้เป็นเกาะกำบังขณะที่ศัตรูกำลังโจมตีเราได้ค่ะ 
 

อาวุธในเกมนี้จะไม่มีวันแตกพังเหมือน BOTW อีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนเป็นใส่ระบบเลเวลของอาวุธมาให้เราอัฟเกรดเพื่อเพิ่มพลังในการโจมตี โดยไอเทมที่เรานำมาอัฟเกรดก็คือไอเทมที่ได้มาจากการเคลียร์แต่ละด่านนั่นเองค่ะ 

ด่านในเกมจะแบ่งเป็นภารกิจหลักและภารกิจย่อย โดยภารกิจหลักก็คือเล่นตามเนื้อเรื่อง และภารกิจย่อยก็มีหลากหลายค่ะ เช่น ภารกิจอารักขาเพื่อนในทีม,กำจัดศัตรูให้ทันเวลา,จัดการศัตรูโดยไม่ให้โดนตีเลย เป็นต้น เมื่อเคลียร์ภารกิจก็ได้เงินและไอเทมมาอัฟเกรดตัวละครให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ   สนุกมาๆเลยค่ะ 
 
ตัวเกมยังคงมีกิมมิคจากภาค Breath of the wild เข้ามาเยอะมากเช่น การใช้ Paraglider ในการบิน , การหา Korok seed ที่ซ่อนอยู่ตามด่านต่างๆ, การใช้ไม้กายสิทธิ์ปล่อยพลังธาตุใส่ศตรูที่แพ้ทาง เป็นต้น

ทุกตัวละครในเกมนี้เราสามารถเลือกลงด่านได้สูงสุดถึง 4 คน โดยแต่ตัวละครจะมีสกิลและท่าไม้ตายในแบบตัวเองกันทุกคนค่ะ 
การเลือกตัวละครให้เหมาะสมกับด่านจะสร้างความได้เปรียบและผ่านด่านได้อย่างง่ายดายเลยละค่ะ

รูปแบบการต่อสู้ในเกมทำออกมาได้เข้าใจง่ายค่ะ  การตีเบา ตีหนัก กดสลับกันเป็นคอมโบเซ็ท มีการหลบหลีก และใช้สกิลจากชิก้าสเลทให้เหมาะกับสถานการณ์  ศัตรูในเกมในระดับหัวหน้าขึ้นไปจะมีเกราะ หากทำลายเกราะให้แตกได้ ผู้เล่นก็จะใช้ท่าพิเศษในการสังหารศัตรูได้ค่ะ  อันนี้ดีมากๆเลยค่ะ  สนุกมาก และก็ได้ดูกราฟฟิกเพลินมากค่ะ 

ที่สุดยอดมากกว่านั้นคือ เราได้ควบคุมสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 4 ต่อสู้กับศัตรูนับหมื่น ตรงนี้ว้าวววววมากๆค่ะ เพราะในภาค breath of the wild ไม่มีให้เล่นเป็นแค่ Puzzle ให้แก้เฉยๆ  สุดยอดดดดดดดดด  

ด้านภาพและ Performance ในตัวเกม

ภาพเกมเพย์แบบพกพาจะได้ความละเอียดอยู่ที่ 570 pixel ส่วน Dock จะได้ที่ 810 pixel run ที่ 30 FPS
ส่วนเราเล่นบนจอทีวีต้องบอกเลยว่าภาพสวยมากกกๆๆๆ โดยเฉพาะ Cutscene ฉากบู๊ ฉากเศร้า ล้วนแล้วถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้ดีสุดๆ
คัทซีนมีเยอะมากๆเหมือนดูอนิเมชั่นดีๆเรื่องหนึ่งเลยยย ประทับใจ  

แต่ด้าน Performance บอกเลยว่าฉากตะลุมบอนเฟรมเรทตกบ่อยมากค่ะ  เพราะแต่ละด่านยัดศัตรูมาเป็นร้อยเป็นพันมาให้เรายำแหลก แต่ด้วยความสนุกของ Gameplay เราเลยมองข้ามไป ยังไงก็สนุกอยู่ดี 5555 

สรุปเลยละกัน

ข้อดี
- เนื้อเรื่องดี
- Gameplay สนุกไม่น่าเบื่อ
- ภาพสวยมาก
- มีเซอไพรซ์เยอะมากแบบมากๆ เอาใจแฟนๆสุดไม่สปอยต้องไปเล่นเอง
- คงกิมมิคจาก ภาค Breath of the Wild

ข้อเสีย
- เฟรมเรทตกบ่อย โดยเฉพาะฉากตะลุมบอน

สำหรับใครที่เล่นอยู่ หรือยังไม่เล่น  มีอะไรอยากแชร์ มาคอมเม้น พูดคุยกันหน้อยน๊าาาา  
ไปแล้วว เดี๋ยววันหลังมาเล่าเกมส์ใหม่จ้าา  บะบ๊ายยยย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่