สอบถามคนที่ซื้อมือถือติดโปร 5g True ที่ Banana IT ค่ะ

กระทู้คำถาม
เรามีการโพสต์ในกลุ่ม Vivo ใน Facebook มาแล้ว ขออนุญาต copy มานะคะ

ขอสอบถามเพื่อนสมาชิกที่ซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจที่ระบุว่า 5g ที่ Banana IT ค่ะ (เครื่อง x50 pro หรือ v20 pro ก็ได้นะคะ ขอแค่สมัครเป็นแพ็คเกจที่ขึ้นต้นว่า 5g)



เป็นโปรโมชั่นก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนเป็นโปรล่าสุดค่ะ ขอเล่าที่มาที่ไปยาวเลยนะคะ

เราซื้อเครื่อง x50 pro พร้อมแพ็กเกจ 5g Max Speed 1499 ที่ขีดเส้นสีแดงในรูป เมื่อวันที่ 9/11/63 พนักงานแจ้งว่าเป็นแพ็กเกจที่ใช้งานได้ทั้ง 4g และ 5g แบบไม่จำกัดทั้งคู่ ซึ่งการใช้งานจริงก็สามารถใช้ 5g ได้ในพื้นที่ที่มีบริการตามปกติไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

วันที่ 18/12/63 เราได้มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ทรูผ่านแอป True iService โดยแค่จะสอบถามเรื่องสัญญาณในพื้นที่ที่เราใช้ตอนนั้นว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าเพราะตอนนั้นเน็ตวิ่งช้าผิดปกติ แต่ดันได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าโปรโมชั่นของเราไม่รองรับ 5g โดยระบุว่าแพ็กเกจปัจจุบันของเราคือ Max Speed Unlimited 1499 (ไม่มีคำว่า 5g ข้างหน้า)

**และบอกว่าที่เราใช้ 5g มาได้ตั้งแต่ซื้อเพราะเป็นแค่โปรให้ทดลองใช้ 5g ได้ถึง 31/12/63 เท่านั้น และให้ไปสอบถามทาง Banana IT 

ต่อมาเราจึงทักแชททางเพจ Banana IT ไป และมีเจ้าหน้าที่สาขาที่เราซื้อโทรติดต่อมารับเรื่อง (19/12/63) และตรวจสอบได้ความว่าเกิดปัญหาภายในระบบ เนื่องจากมีการรันโปรโมชั่นใหม่ซึ่งเรทราคาชนกับของเราคือ 1499 แต่โปรใหม่ไม่รวม 5g ระบบเลยรวนมาปรับเคสของเราไปเป็นโปรแบบไม่มี 5g ไปด้วย

**และยืนยันเข้าใจตรงกันว่าตอนที่เราซื้อเป็นโปรรวม 5g จริงๆ ใช้ได้จนครบสัญญา ไม่ใช่โปรทดลอง 5g ถึงสิ้นปี 

ขอส่งเรื่องแก้ไขในระบบให้และจะติดต่อมาแจ้งผลอีกที

ล่าสุดเมื่อวานนี้เราโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ Banana IT ที่ตามเรื่องให้เราว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะลองเช็คกับเจ้าหน้าที่ทรูเค้าก็ยังบอกว่าเราเป็นแพ็กเกจไม่รวม 5g อยู่เหมือนเดิม เค้าบอกว่าส่งเรื่องให้แอเรียแล้วอาจจะติดหยุดปีใหม่ ยังไงจะติดตามให้แน่นอน และแจ้งว่าหลังจากที่แจ้งเคสเราเข้าไปจึงพบว่ามีปัญหานี้ทั้งชุดในโปรช่วงนั้น คงต้องส่งเรื่องแก้ไขยกชุด

เราถามเพิ่มว่าแล้วลูกค้าท่านอื่นไม่มีแจ้งเคสมาเลยหรอคะ เจ้าหน้าที่บอกว่าลูกค้าท่านอื่นอาจจะใช้แค่ 4g อยู่แล้ว เลยยังไม่เจอผลกระทบ แต่เราเป็นเคสแรกที่แจ้งเข้าไป

จากที่ร่ายยาวมาตั้งแต่ต้น เราแค่อยากสอบถามว่ามีใครซื้อช่วงนั้นและสมัครโปร 5g เหมือนเราบ้างไหมคะ และตอนนี้ยังใช้ 5g ได้อยู่ไหม รวมถึงหากสอบถามไปทางทรูแล้ว โปรโมชั่นปัจจุบันของคุณยังเป็นโปร 5g ตามเดิมหรือเปล่า เพราะหากเค้าบอกว่าเป็นทั้งชุดโปรช่วงนั้นแสดงว่าไม่ใช่มีแค่เราที่จะใช้ 5g ไม่ได้ตอนนี้



ตอนนี้เพิ่งผ่านปีใหม่มา 2 วัน อาจจะดูไม่มีผลอะไรมาก แต่หากลูกค้าต้องรอการแก้ไขเป็นสัปดาห์หรือสองสัปดาห์ (เพราะบอกว่าต้องแก้ไขยกชุด) เราคิดว่าไม่ค่อยยุติธรรมต่อผู้บริโภคเท่าไหร่ เพราะตอนเราซื้อเรารับรู้ชัดเจนว่าเป็นโปรรวม 5g แต่พอใช้มาจะมาปรับเปลี่ยน, ตัดทอนออกไปคงไม่ถูกต้อง 

ตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการของ Banana IT ซึ่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องได้ดีนะคะ ตรงนี้ไม่มีข้อติ แต่ที่เราเอามาโพสต์ในกลุ่มเพราะหากมีผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน เราจะได้ติดตามเรื่องด้วยกันค่ะ หรือหากไม่มีใครเจอปัญหาเลย เราจะได้ตามเรื่องได้ถูกว่าคนอื่นเค้าไม่เป็น แต่มีปัญหาที่เคสเราคนเดียว

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่