ขอเล่า..เจ็บหนักเพราะรักคนสีกากี

หากชีวิตดั่งละคร ตัวฉันในทุกตอน ยิ่งกว่าละครดังทางฟรีทีวีซะอี๊ก

เราขอความคิดเห็นจากผู้อ่านด้วยว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้างไหม

ไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะได้มาแชร์ความรู้สึกในที่แห่งนี้ เราหวังว่าคนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะแบบเราหรือกำลังจะอยู่ในสภาวะแบบเรา เราขอให้คนเหล่านี้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ รอบคอบ ก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างเข้มแข็ง ✌️

..หากเป็นเพราะกรรม เราก็ได้ชดใช้แล้วละ..
.
.

     นายแสนดี หนุ่มหน้าเข้ม ร่างนายแบบ ผมนี่จะยุ่งไม่ได้เลย ต้องส่องกระจก หวีให้หล่อไว้ก่อน นายแสนดี แต่งงานมีครอบครัวมีลูก 4 คนกับภรรยาเก่า เป็นคนสีกากี มีชีวิตเพื่อรับใช้ประชาชน เป็นพ่อบ้านที่แสนดีม๊ากมากสำหรับลูกบ้าน ยังไงนะหรอ เช่น น้ำไม่ไหลก็แจ้งนายแสนดี ปัญหาหมาแมวก็จัดการให้หมด ปัญหาใต้ชายคาก็เคลียร์ได้ เขียนหนังสือให้ลูกบ้านในการรับเงินช่วยเหลือเกษตรกรอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ลูกบ้านเป็นหนี้ เจ้าหนี้ทวงหนี้ลูกบ้าน ลูกบ้านมาทำงานกับนายแสนดี ลุกบ้านเบิกเงินค่าแรงก่อนทำงานเพื่อเอาไปใช้หนี้รายวันจนตนเองเครียดหาเงินให้ลูกบ้านรายวันเลยก็เคยมาแล้ว ลูกบ้านแฮงด์เอ้าแค่ไหนก็รับส่งถึงบ้าน รับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองอย่างดีเยี่ยมบริการด้วยหัวใจเลยล่ะ

     ส่วนฉันนางสาวเออเร่อ พนักงานออฟฟิตต๊อกต๋อย เอวบาง ร่างน้อย วัน ๆ ทำแต่งานใช้สมองตากแอร์อยู่หน้าคอม

      จนวันหนึ่งได้มาเจอกับนายแสนดี ทั้ง ๆ ที่มันคนละวงโคจรแล้ว การเจอกันนะหรอ ภาพวันนั้นมันติดตาได้ดี สภาพนายแสนดี ผอม ดำ เหมือนคนติดยา ไม่พอนะ เรียกได้ว่า ขี้ยาโดนของเลยละ ที่นายแสนดีเป็นแบบนี้ เพราะอกหักรักคุดจากภรรยาเก่า (ดูจากสภาพแล้วฉันคิดไปเองว่า นายแสนดีคงจะรักภรรยาเก่าม๊ากมาก ถึงได้หมดสภาพ ปล่อยตนเองขนาดนี้) นายแสนดีซมซานช้ำรักมาบอกกับฉัน
นายแสนดี: พี่เลิกกับเมียพี่แล้วนะ แยกกันอยู่แล้ว ขาดจากกันแล้ว และพี่จะหย่าขาดจากเขาแน่นอน

จากคนเคยมีขาที่จะเดินทางไปไหนก็ได้ตามที่อยากจะไปด้วยรถยนต์คันโก้ ก็กลายเป็นคนหมดสภาพ ไปไหนก็ไม่ได้ไปไหนก็ลำบาก แม้แต่โทรศัพท์ก็ถูกเอาไป รวมถึงนาฬิกาข้อมือก็ยังถูกเอาไป เงินแสนจากการขายบ้านน๊อตดาวน์ก็ถูกเอาไปหมด

ฉัน: ด้วยความรักที่มีต่อนายแสนดี เลยอ้าแขนรับ รักษาแผลใจให้ จับชุบตัวใหม่ จนนายแสนดีกลับมายืนผงาดแกร่งกล้าได้อีกครั้ง

นายแสนดีบอกกับฉันว่า ภรรยาเก่าจะหย่าให้ถ้าไถ่ถอนที่ออกมา และยกรถเก๋งให้เขา ด้วยความที่ฉันเห็นนายแสนดีทุกข์ ฉันก็ทุกข์ยิ่งกว่าเขา  ซึ่งฉันก็ได้พยายามหาเงินมาช่วยเคลียร์หนี้ให้นายแสนดี พาไปออกรถให้ใหม่ และหนี้รถไถที่ต้องส่งรายปีอีกในปีนั้น ฉันพยายามทำเท่าที่จะทำให้นายแสนดีได้

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ฉันเกือบตายซะแล้ว จากเหตุการณ์ที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้

//เดี๋ยวมาเล่าต่อนะคะ single mom ขอเลี้ยงลูกอ่อนก่อนจ๊ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  หย่าร้าง ครอบครัว ประสบการณ์ชีวิตคู่ Single Mom
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่