[SR] Shabu de bear เมกาบางนา ร้านอาหารคุณภาพต่ำ

มื้อค่ำสุดท้ายของปี 2020 ไม่คิดเลยว่าจะต้องมาเจออะไรแบบนี้ และไม่คิดเลยว่าวันแรกของปี 2021 เราจะต้องมานั่งเขียนอะไรแบบนี้ 

กระทู้แรกผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยนะคะ กินเอง จ่ายเงินเอง รู้สึกแย่เอง

เริ่มจากเราไปทานข้าวเย็นที่เมกาบางนากับสามี เดินเลือกกันอยู่หลายร้าน จนมาถึงที่ร้านนี้เพราะเคยดูรีวิว เนื้อดูน่ากินมาก แผ่นใหญ่เท่าหน้า (ในรีวิวเขาเขียนแบบนั้นจริงๆ แนะนำให้ไป search ใน Facebook นะคะ) เปิดประตูเข้าไป ร้านมืดๆหน่อยค่ะ เหมือนจะปิดโซนไปครึ่งร้าน มีคนทานอยู่ประมาณ 4 - 5 โต๊ะ กำลังเดินก้าวเข้าไปพนักงานที่เคาน์เตอร์ซูชิตะโกนมาแต่ไกลให้รอก่อน เพราะต้องวันอุณหภูมิก่อน อันนี้เข้าใจ ไม่โกดหรือรู้สึกไม่ดีกับจุดนี้เลยค่ะ เต็มใจให้ตรวจมาก ยืนอยู่ครู่นึงก็มีพนักงานหน้าตาไม่ค่อยเต็มใจวิ่งมาวัดอุณภูมิ 

และนั้นคือจุดเริ่มต้นความแย่ของ Shabu de bear เมกาบางนา ขออนุญาติแบ่งการรีวิวเป็นส่วนๆ 

การบริการ - ไม่ประทับใจมากถึงมากที่สุด

ขอยกบ้างสถานะการณ์มาเล่านะคะ หลังจากวัดอุณหภูมิ เราเดินไปที่โต๊ะตรงช่วงกลางๆร้านเพราะไฟค่อยข้างสว่าง โต๊ะอื่นๆไฟค่อยข้างสลัวเลยไม่ค่อยอยากนั่งค่ะ มีพนักงานคนที่วัดอุณหภูมิเดินตามมา กำลังจะถึงโต๊ะมีพนักงานคนนึงตะโกนมาจาก บริเวณทางเข้าหลังร้านว่าโต๊ะยังไม่ได้ทำความสะอาด เราแจ้งว่าไม่เป็นไร มาทำความสะอาดเลยเราจะรอ พนักงานคนที่ตะโกนเดินมาหน้าเหวี่ยงๆหน่อย ฉีดฟ็อกกี้ 2 3 ที ถูๆแล้วก็ไป 

ระหว่างทานการเรียกพนักงานนั้นก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก ไม่รู้เพราะพนักงานน้อยหรือพนักงานไม่เต็มใจบริการ เป็นการทานมื้อค่ำที่อึดอัดที่สุด จนถึงตอนเรียกคิดเงินพนักงานที่เคาน์เตอร์ (เดาว่าน่าจะเป็นเมเนเจอร์)ก็คุยแต่โทรศัพท์ เราไม่รู้ว่านะคะว่ามันเกิดจากอะไร นี้ก็เสียเงินทานไม่ได้ไปขอกิน พนักงานทุกคน กล้าพูดเลยว่าทุกคนไม่มีใครต้อนรับเราเลย

คุณภาพอาหาร - ชาบูแถวบ้านหัวละไม่ถึง 500 ยังดีกว่าเลยค่ะ

หลังจากได้รับบริการที่แย่แล้ว ในใจก็ยังคิดว่าอาหารอาจจะดีก็ได้นะ พนักงานเอาน้ำจิ้มมาเสริฟ เป็นพอนสึ โง่ๆตัวนึง ขอโทษนะคะที่คำพูดอาจจะดูดูถูกเหยียดหยามแต่กับราคาแล้วมันน่าจะต้องดีกว่านี้นะคะ และที่สุดแห่งน้ำจิ้มสุกี้ ใช่ค่ะ ! น้ำจิ้มสุกี้ ก็คือน้ำจิ้มสุกี้พันท้าย รสชาดใช่เลย เห้ออ ..

คือไม่รู้ว่ามันเป็นบาปกรรมอะไรของเราหรือป่าว รอบแรกสั่งเนื้อ US กับเนื้อวากิวไป  เนื้อ US แบบตามรูปเลยค่ะ  ใจนึงก็ยังคิดว่าสั่งมาอีกดีกว่า เผื่ออันนี้มันไม่สวยอันอื่นจะดีกว่า รอไป 15 นาที เหมือนเดิม (ไหนหว่า .. เนื้อใหญ่เท่าหน้า ตามรีวิว) หรือว่าเราคาดหวังมากเกินไป แบบนี้ปกติมั้ยคะ ขอผู้รู้ช่วยบอกด้วยนะคะ


ความสะอาด - ขอถอนหายใจและเอามือทาบอก

คือมันมีหลายเรื่องที่พบเจอในร้าน จนทำให้เราไม่ได้ทันสังเกตุอะไรจนมาถึงตอนท้ายๆ บอกสามีว่าไม่อยากทานแล้ว ไม่แฮปปี้เลย ช่วงนั้นก็เลยได้มีเวลากวาดสายตาไปรอบร้าน ด้วยความที่โต๊ะอยู่กลางร้านและเราหันหน้าเข้าหลังร้านและเคาน์เตอร์ซูชิ ถ้าผู้บริหารร้านได้มาอ่านอยากลองตรวจสอบคุณภาพพนักงาน การบริการลองไปนั่งดูนะคะ โต๊ะหมายเลข 14 เห็นทุกอย่างชัดมาก
       1. พนักงานคนที่ทำซูซิใส่แมสไว้ใต้คาง ยืนเล่นโทรศัพท์และยืนพูดคุยกันแบบปกติ
       2. มองลอดช่องส่งอาหารที่ซ้ายมือดิฉัน เห็นคนล้างอะไรสักอย่าง ใช่ค่ะ ! ไม่ใส่แมสและมีเด็กใส่กระเป๋าอุ้มอยู่ด้านหลัง วินาทีนั้นก็สงสารเด็กนะคะแต่สงสารตัวเองมากกว่า
       3. มองลอดช่องส่งอาหารที่ซ้ายมือดิฉัน ไม่แน่ใจว่าเป็นพนักงานหน้าที่อะไร ยืนคุยกับพนักงานคนที่มาถูโต๊ะก็ไม่ใส่แมส
งื้ออ อออออ จังหวะนนั้นคือแบบน้ำตาจะไหลแล้วค่ะ มันอาจจะดูเว่อร์แต่ด้วยสถานะกรณ์แบบนี้ เราก็มีส่วนผิดที่เลือกออกไปทานมื้อค่ำนอกบ้าน 

ราคา - สูงมากถ้าเทียบกับคุณภาพและบริการ

ขอให้ดุภาพบิลที่จ่ายแล้วกันค่ะ ขนาดบิลยังสกปรกเลย ไม่ได้เป็นคนเอาไปวางให้มันเปื้อนนะคะ นี้คือรับมาจากพนักงานและก็ถ่ายรูปเลย

 
สุดท้ายนี้ อยากจะฝากถึงผู้บริหารและเจ้าของร้าน ที่เขียนมาทั้งหมดนี้เป็นเรื่องสัตย์จริง คุณสามารถไปตรวจสอบ CCTV ของร้านในวันและเวลาที่เราไปได้เลยค่ะ อยากให้คุณลองไปใช้บริการหรือส่งออดิทไปตรวจร้านดูนะคะ 

ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านจบ

ขอให้ทุกมื้ออาหารของคุณตลอดปี 2021 มีแต่ความสุขนะคะ 

TAKE CARE
ชื่อสินค้า:   Shabu de bear เมกาบางนา
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ทานเอง จ่ายเองค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่