หน้าแรก
คอมมูนิตี้
แท็ก
คลับ
เลือกห้อง
ดูเพิ่มเติม
รวมมิตร
สินธร
รัชดา
ศุภชลาศัย
ราชดำเนิน
บลูแพลนเน็ต
หว้ากอ
สีลม
มาบุญครอง
ศาสนา
พรหมชาติ
เฉลิมไทย
ดิโอลด์สยาม
สยามสแควร์
โต๊ะเครื่องแป้ง
จตุจักร
เฉลิมกรุง
พันทิป
แก็ดเจ็ต
ภูมิภาค
แกลเลอรี่
ถนนนักเขียน
กรีนโซน
หอศิลป์
บางขุนพรหม
ชายคา
กล้อง
ก้นครัว
ไกลบ้าน
ชานเรือน
ซิลิคอนวัลเลย์
ศาลาประชาคม
สวนลุมพินี
ห้องสมุด
การ์ตูน
บางรัก
กรุงโซล
ไร้สังกัด
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมการตัดทอนเศษส่วนข้อนี้จึงทำไม่ได้ครับ มันมีข้อจำกัดด้วยเหรอเพราะถ้าหากไม่ระวังนี้แย่เลยนะครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
พีชคณิต (Algebra)
สมการ (คณิตศาสตร์)
วิศวกรรมศาสตร์
โจทย์
(2+2) (2-2) / 2(2-2)
ถ้าใช้วิธีการตัดทอนจะได้คำตอบคือ 2
แต่ถ้าใช้วิธีปรกติคำตอบก็จะหาค่าไม่ได้
คำถามคือการตัดทอนนั้นมีข้อจำกัดอย่างไรบ้างครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ข้อนี้หายังไงหรอครับ ม.3ไม่เคยเจอโจทย์แบบนี้
ดูวิธีการทำของโจทย์ข้อนี้มาเเต่ไม่มีคำตอบในนี้เลย ข้อสอบเข้าม.4ครับ
สมาชิกหมายเลข 7479853
ม.4ครูสั่งโจทย์แคลแบบนี่มา
มีเพื่อนต่างรร.ถามมาว่าโจทย์ข้อนี่ทำไง ซึ่งจขกท.กผ้ไม่เคยเนียนแคล ก็ได้ไปถามเพื่อนพี่ๆที่เก่งเรื่องนี่ก็บอกทำไม่ได้ยากเกิน ใครแก้ได้ช่วยสอนทีครับว่าทำยังไง(เพื่อนจขกท.อยู่ม.4เหมือนกัน)
สมาชิกหมายเลข 5438081
วิธีทำของสองของนี้ต่างกันยังไงหรอครับ
ข้อ1.จำนวนเต็มบวกสองจำนวนต่างกันอยู่ 4 ถ้านำ 3 เท่าของจำนวนน้อยบวกกับจำนวนมากจะได้ผลบวกมากกว่า 36 แต่ไม่เกิน 56 จำนวนเต็มที่เป็นจำนวนน้อย ก 8< x&nb
สมาชิกหมายเลข 7479853
คณิตศาสตร์ ความน่าจะเป็นข้อนี้ ทำยังไงครับงงจริงๆ
ดูเฉลยมาแล้ว เขาสลับแบบของที่แตกต่างกัน (3!) แล้วก็ไม่ได้ขยายความตรงนี้ ผมเลยเกิดคำถามว่า นี่นะยังไงก็ของเหมือนกันชัดๆก็โจทย์บอกว่าขนาดเดียวกัน โจทย์ไม่ได้บอกว่าแตกต่างกันอย่างไรนิ ผมเลยสลับแบบของที่เ
สมาชิกหมายเลข 7613160
[โจทย์อยู่ในรูปประกอบ] เขาใช้วิธีไหนจัดรูปให้ได้บรรทัดที่2หรอครับ
เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโจทย์จากหนังสือ ฝึกเขียนไพทอน วิศวคอมจุฬาครับ ผมอยากรู้ครับว่าใช้วิธีอะไรจัดรูปให้อนุกรมเรขานี้เป็นดังบรรทัดที่2ครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 4560713
โจทย์อสมการ(ม.3)ที่เป็นเศษส่วน , บางแบบ ทำไมทำโดยวิธีหา ครน.ไม่ได้
กำลังติวคณิตศาสตร์ ม.3 เรื่อง อสมการ ให้ลูกอยู่ครับ แต่ผม ยังงง กฎ/วิธีการ ครับ ว่าบางอย่าง ทำไมใช้วิธีการที่ไม่เหมือนกัน ผมหา โจทย์มาทำ พร้อมเฉลย โดยเฉพาะ โจทย์ที่เป็น เศษส่วน ซึ่งเริ่มต้นโดย "
อัยเรศ
โจทย์ เศษส่วนข้อนี้ควรตอบอะไรคะ
7 5/9 (เจ็ด เศษห้าส่วนเก้า) เขียนเป็นทศนิยม 2 ตำแหน่งได้เท่าไร ควรปัดเศษไหมคะ จะต้องตอบ 7.55 หรือ ตอบ 7.56 คะ
สมาชิกหมายเลข 4176432
คณิตศาสตร์เรื่องรูทข้อนี้ ท่านใดพอแสดงวิธีคูนแบบละเอียดให้หน่อยได้ไหมครับ
ลูกสาว คูณแล้วได้คำตอบผิดคูณแล้วก็ได้เท่าเดิมตลอดเลยไม่รู้ว่าเขาคูณอย่างไร โจทย์คือบรรทัดบน แต่คำตอบที่ได้คือบรรทัดล่าง อยากรู้ลูกว่าผิดตรงไหนเพราะลูกสาวถามพ่อเองก็ทำไม่เป็นไม่รู้จะสอนยังไง มันเป็นส
สมาชิกหมายเลข 4059342
อสมการ
ผมมีข้อสงสัยที่คนเค้าบอกว่าในอสมการถ้ามีการคูณด้วยตัวลบจะต้องเปลี่ยนเครื่องหมาย 10 < -5x+7 10-7 < -5x 3 < -5x 3/-5 < -5x/-5 -3/5 > x ถ้าเกิดว่า x ติดลบเมื่อนำ -5 ไปหารแล้ว ค่าที่ได้ก็จ
สมาชิกหมายเลข 7805723
สอบถามพีชคณิตข้อนี้หน่อยครับ
109 บรรทัดที่สองมาจากไหนครับ
สมาชิกหมายเลข 3223642
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
พีชคณิต (Algebra)
สมการ (คณิตศาสตร์)
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แบ่งปัน :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมการตัดทอนเศษส่วนข้อนี้จึงทำไม่ได้ครับ มันมีข้อจำกัดด้วยเหรอเพราะถ้าหากไม่ระวังนี้แย่เลยนะครับ
(2+2) (2-2) / 2(2-2)
ถ้าใช้วิธีการตัดทอนจะได้คำตอบคือ 2
แต่ถ้าใช้วิธีปรกติคำตอบก็จะหาค่าไม่ได้
คำถามคือการตัดทอนนั้นมีข้อจำกัดอย่างไรบ้างครับ